DANH MỤC SẢN PHẨM

Giặt nước lạnh hay nước nóng: Lựa chọn phù hợp

Biên tập bởi: Hà Duy Thức Cập nhật vào Th 6 25/08/2023
Nội dung bài viết

Chọn giặt nước lạnh hay nước nóng không chỉ là tiết kiệm tiền mà nó còn là lựa chọn phù hợp cho các loại chất bẩn, loại vải. Giặt nước nóng phù hợp với các chất bẩn cứng đầu, vết dầu mỡ. Nước lạnh thường được sử dụng giặt hàng ngày và loại vải mỏng manh.

Khi nào cần giặt nước lạnh

Tất cả các loại vải đều có thể làm sạch bởi nước lạnh. Một trong những lợi ích chính của việc giặt nước lạnh là tiết kiệm năng lượng, hạn chế hóa đơn tiền điện. Giặt nước nóng đòi hỏi phải làm nóng nước và máy giặt tiêu chuẩn sử dụng tối thiểu 75 lít nước mỗi lần giặt. Như vậy, giặt bằng nước nóng bạn phải mất thêm tiền điện để làm nóng nước.

Giặt nước lạnh hay nước nóng: Lựa chọn phù hợp

Giặt nước lạnh hay nước nóng: Lựa chọn phù hợp

Nước lạnh cũng được khuyến khích giặt cho các loại vải như: Lụa, len, lanh, quần áo nhuộm màu thủ công, quần áo bị dính vết bẩn chứa protein. Các sợi tơ và len có thể bị co lại khi giặt bằng nước nóng và làm chúng nhăn nheo, giảm tuổi thọ hơn khi giặt bằng nước lạnh. Màu nhuộm thủ công cũng dễ bị bay màu khi gặp nước nóng, các vết bẩn từ protein cũng dễ bị gột bỏ bởi nước lạnh.

Giặt nước lạnh hay nước nóng: Lựa chọn phù hợp

Đồ bằng len, lụa giặt với lạnh tốt nhất

Khi nào cần giặt bằng nước nóng

Chọn giặt bằng nước nóng chủ yếu phụ thuộc vào mức độ bẩn của quần áo. Bụi bẩn hàng ngày chỉ cần giặt bằng nước lạnh nhưng với các vết bẩn cứng đầu như: Vết dầu mỡ, vết bẩn cứng đầu, loại bỏ nấm mốc vi khuẩn, quần áo màu trắng.

Giặt nước lạnh hay nước nóng: Lựa chọn phù hợp

Giặt bằng nước nóng diệt vi khuẩn và vết bẩn cứng đầu

Lưu ý, trước khi giặt bằng nước nóng để loại bỏ các vết bẩn cứng đầu kể trên, bạn nên xem nhãn trên quần áo xem có phù hợp giặt bằng nước nóng không. Nếu vết bẩn dầu mỡ hay vết bẩn cứng đầu xuất hiện ở các loại vải không phù hợp với nước nóng như lụa, len thì bạn có thể dùng cách sau. Trước tiên ngâm quần áo đó vào nước lạnh và bột giặt, việc ngâm trước khi giặt làm cho chất tẩy rửa kết hợp với nước phá vỡ các cấu trúc vết bẩn.

Giặt bằng nước nóng hay nước lạnh tốt hơn

Như trên đã phân tích, mỗi loại nước có ưu và nhược điểm riêng, chỉ có thể trả lời là nó tốt khi phù hợp với từng loại vải. Như giặt bằng nước nóng tốn tiền điện hơn vì phải làm nóng nước, còn giặt bằng nước lạnh tốn chất tẩy rửa hơn, điều đó là hiển nhiên.

Lựa chọn giặt nước nóng – nước lạnh  cho một số loại vải và vật dụng chuyên biệt

Quần jean nên được giặt bằng nước lạnh với chế độ giặt nhẹ nhàng để kéo dài tuổi thọ cũng như màu nguyên bản của nó. Chúng có thể bị co lại khi giặt với nước nóng hoặc sử dụng máy sấy để sấy khô.

Giặt nước lạnh hay nước nóng: Lựa chọn phù hợp

Giặt quần jean bằng nước lạnh để bền màu

Khăn mặt và khăn tắm nên giặt bằng nước ấm để loại bỏ vi khuẩn và nấm mốc. Nước ấm lý tưởng cho khăn màu còn nước nóng phù hợp cho khăn màu trắng. Tuy nhiên, nước nóng có thể làm co và giảm tuổi thọ cho khăn mặt và khăn tắm. Vì vậy, bạn có thể giặt bằng nước lạnh thay thế và thỉnh thoảng giặt với nước ấm, nước nóng để diệt khuẩn.

Giặt nước lạnh hay nước nóng: Lựa chọn phù hợp

Máy giặt Bosch với cảm biến thông minh tự động lựa chọn thích hợp nhất

Máy giặt Bosch sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề khi nào nên giặt nước nóng, khi nào nên giặt bằng nước lạnh. Với cảm biến độ bẩn thông minh, Bosch sẽ tự động lựa chọn chế độ nước phù hợp để loại bỏ vết bẩn. Máy giặt Bosch cũng có nhiều tùy chọn phù hợp giặt cho nhiều chất liệu vải. Để sở hữu máy giặt Bosch chính hãng, đến Bếp Thái Sơn. Bếp Thái Sơn có nhiều model máy giặt để bạn lựa chọn phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình. Để cập nhật giá, vui lòng xem trên chuyên trang khuyến mại Bosch hoặc khuyến mại chung.

Bếp Thái Sơn – nơi giữ lửa cho tổ ấm gia đình

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn