DANH MỤC SẢN PHẨM

Làm rõ xuất xứ bếp từ Bosch Tây Ban Nha

Biên tập bởi: Hà Duy Thức Cập nhật vào Th 7 26/08/2023
Nội dung bài viết

Trước mỗi khi nhắc đến Bosch người ta thường nghĩ ngay đến xuất xứ từ Đức. Cũng đúng thôi, bởi đó là “mẫu quốc” nơi sinh ra thương hiệu Bosch đầu tiên. Nhưng hiện nay, Bosch đã lớn mạnh có đến 18 địa điểm tại 16 quốc gia. Trong đó, Tây Ban Nha là quốc gia công nghiệp tiên tiến nên trên thị trường hiện nay chúng ta thường thấy bếp từ Bosch có xuất xứ từ Tây Ban Nha.

Bosch đã ký kết thỏa thuận đại lý đầu tiên với một công ty ở Tây Ban Nha vào đầu năm 1908. Ngày 23/09/1926, Bosch thành lập doanh nghiệp đầu tiên cho việc bán sản phẩm tại Tây Ban Nha. Nhưng mối quan hệ kinh doanh phải được xây dựng lại sau các cuộc chiến tranh thế giới. Chỉ trong ba thập kỷ sau chiến tranh Thế giới thứ II, Bosch đã đạt được bước đột phá trên thị trường Tây Ban Nha. Ngoài việc thành lập một nhà máy sản xuất Bosch ở Tây Ban Nha năm 1967, các yếu tố quan trọng cho sự phát triển thành công này bao gồm tái cấu trúc ở các nhà máy và sự hội nhập của họ vào mạng sản xuất và logistics của Tập đoàn Bosch trong những năm 1980.

Công ty con của Bosch tại Tây Ban Nha năm 1926

Công ty con của Bosch tại Tây Ban Nha năm 1926

Vào cuối những năm 1970, Bosch được đại diện bởi ba công ty ở Tây Ban Nha: Robert Bosch Española SA, các nhà máy sản xuất tại Madrid và Alcalá des Henares, công ty bán hàng có trụ sở tại Madrid, Robert Bosch Comercial Española SA. ở Barcelona và FEMSA.

Các công ty sản xuất ở Tây Ban Nha đã được sáp nhập vào năm 1985 để tạo thành một công ty theo tên FEMSA và các sản phẩm của FEMSA phải đạt được tiêu chuẩn của Bosch. 5 năm sau, Bosch sáp nhập FEMSA với công ty bán hàng Robert Bosch Comercial Española SA có trụ sở tại Madrid để thành lập một công ty duy nhất - Robert Bosch SA. Năm 1986, những phát triển này thúc đẩy Tây Ban Nha thành một quốc gia công nghiệp tiên tiến, dân chủ và gia nhập Liên minh châu Âu.

Vua Juan Carlos và Nữ hoàng Sofia đến thăm đơn vị của Bosch tại Tây Ban Nha năm 1972

Vua Juan Carlos và Nữ hoàng Sofia đến thăm đơn vị của Bosch tại Tây Ban Nha năm 1972

Quá trình tái cơ cấu thành công đã đi đôi với việc mở rộng hơn nữa các hoạt động của công ty trên bán đảo Iberia. Ví dụ, từ năm 1984 trở đi, công ty kinh doanh thiết bị gia dụng được đại diện bởi Bosch Siemens Electrodomésticos, một công ty bán hàng của BSH Bosch und Siemens Hausgeräte GmbH có trụ sở tại Munich. 5 năm sau, BSH đã phát triển lớn mạnh tại Balay và Safel, một nhà sản xuất thiết bị gia dụng lớn của Tây Ban Nha.

Ngày nay, Bosch có khoảng 8.900 công ty liên kết ở Tây Ban Nha. Công ty hoạt động trong tất cả các lĩnh vực truyền thống trong nước, nhưng cũng tham gia vào các dự án cho ngôi nhà thông minh, di động kết nối mạng và nông nghiệp thông minh.

Trụ sở chính của Bosch tại Madrid năm 2017

Trụ sở chính của Bosch tại Madrid năm 2017

Đó là lý do vì sao mà bạn thấy nhiều thiết bị Bosch hiện nay đều có xuất xứ từ Tây Ban Nha. Dễ nhận biết nhất là hầu hết những sản phẩm bếp từ Bosch hot nhất hiện nay như: PXX675DC1E, PID675DC1E, PID631BB1E,…

Như vậy, giờ bạn đã yên tâm về xuất xứ Tây Ban Nha của thiết bị Bosch thay vì nghĩ Bosch chỉ được sản xuất tại Đức. Việc còn lại của bạn là chọn địa chỉ bán hàng uy tín để mau đưuọc sản phẩm chính hãng, chất lượng. Bếp Thái Sơn là địa chỉ chuyên cung cấp thiết bị bếp nhập khẩu hàng đầu Việt Nam. Trong đó có đa dạng thiết bị Bosch từ: Bếp từ, máy giặt, máy rửa bát, tủ lạnh,… với giá tốt nhất thị trường. Có CO, CQ, Packing List để kiểm chứng.

Bếp từ Bosch xuất xứ Tây Ban Nha

Bếp từ Bosch xuất xứ Tây Ban Nha

Để biết chi tiết các sản phẩm Bosch vui lòng xem trên trang khuyến mại Bosch, còn để tham khảo các sản phẩm của các hãng khác xem tại trang khuyến mại chung.

Siêu thị Bếp Thái Sơn – nơi giữ lửa cho tổ ấm gia đình

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn