DANH MỤC SẢN PHẨM

Lò nướng Bosch có chức năng tự vệ sinh không?

Biên tập bởi: Hà Duy Thức Cập nhật vào Th 7 26/08/2023
Nội dung bài viết

Một trong những vấn đề mà khách hàng quan tâm khi chọn mua lò nướng âm tủ, là sản phẩm này có chức năng tự làm sạch không, nói cách khác là nó có thể tự vệ sinh được không? Có thể nói đây một công nghệ được các hãng phát triển để lò có khả năng tự giải quyết các chất bẩn được tạo ra trong quá trình đun nấu, hoặc cần ít nhất sự can thiệp của con người. Và với một sản phẩm chất lượng cao, nổi tiếng như lò nướng Bosch, chức năng tự vệ sinh đương nhiên là không thể thiếu.

Lò nướng Bosch có chức năng tự vệ sinh không
Lò nướng Bosch có chức năng tự vệ sinh không?

Vậy lò nướng Bosch ứng dụng những công nghệ tự làm sạch gì? Hiệu quả của chức năng tự vệ sinh trên lò nướng Bosch hiệu quả đến đâu? Hãy cùng tìm hiểu với Siêu thị Bếp Thái Sơn.

Đầu tiên, công nghệ tự làm sạch nhiệt phân. Một số model lò nướng Bosch ứng dụng công nghệ nhiệt phân giúp lò có khả năng vệ sinh rất triệt để. Đây không phải là một công nghệ mới. Cơ bản, lò có một chương trình vệ sinh độc lập, cho phép nhiệt độ bên trong tăng lên 450°-500°C. Ở mức nhiệt này, tất cả vụn thức ăn thừa, dầu mỡ… đều bị đốt thành tro. Sau quá trình tự vệ sinh của lò, bạn chỉ việc đợi lò nguội và lau hết phần tro bên trong. Công nghệ này được đánh giá là đạt hiệu quả làm sạch cao, nhưng lại cần một chu trình làm sạch riêng, tương đối tốn điện và được khuyến khích chỉ nên sử dụng khi nào lò quá bẩn, hoặc một tháng từ 1-2 lần.

Lò nướng Bosch có chức năng tự vệ sinh không
Lò nướng Bosch nhiệt phân, tự vệ sinh rất hiệu quả

Mặt khác, trong quá trình phát triển, Bosch vẫn luôn hướng đến những “Công nghệ xanh” để giúp sản phẩm của mình hiệu quả hơn về mặt năng lượng. Vì thế, một công nghệ khác đã được nghiên cứu để ứng dụng cho hầu hết lò nướng Bosch, đó là EcoClean. Bạn có thể thấy công nghệ này cũng xuất hiện trên một số model lò nướng Siemens và Gorejie. Phương pháp này được đánh giá là kinh tế hơn công nghệ làm sạch nhiệt phân và hiệu quả hơn phương pháp xúc tác. Bề mặt bên trong khoang lò được cấu tạo bởi các lớp xếp chồng liên tiếp của cấu trúc vi gốm chứa đầy oxy hấp thụ. Chúng bẫy các phân tử mỡ bắn lên tường lò trong quá trình nấu và phân giải chúng. Nếu ta bật lò ở khoảng 270°C, khi tiếp xúc với oxy ở bề mặt lớp men Eco Clean. Mỡ sẽ bị phá hủy hoàn toàn bởi quá trình oxy hóa mà không có khói hoặc mùi hôi. Nếu không bật lò để tạo môi trường phản ứng oxy hóa, thì lớp vi gốm này vẫn có tác dụng đẩy toản bộ bụi bẩn xuống sàn lò nhờ bề mặt trơn trượt của mình. Bạn chỉ cần dùng khăn lau qua là sạch.

Lò nướng Bosch có chức năng tự vệ sinh không
Eco Clean là công nghệ tự vệ sinh phổ biến trên lò nướng

Eco Clean được đánh giá cao nhờ có khả năng tái tạo vĩnh viễn, gắn bó trọn đời với sản phẩm mà không cần thay thế. Mỗi lần nhiệt độ tăng lên, lớp vi gốm Eco Clean sẽ nạp lại oxy và sẵn sàng cho lần làm sạch tiếp theo. Đồng thời, lò nướng tự làm sạch công nghệ EcoClean cũng tiết kiệm điện vì chúng có thể vệ sinh ngay trong quá trình nấu mà không cần một chu trình riêng như nhiệt phân.

Tổng kết, lò nướng Bosch có chức năng tự vệ sinh. Chủ yếu là ứng dụng công nghệ EcoClean và nhiệt phân. Một số lò cao cấp dạng kết hợp hấp có thể vừa được tráng men EcoClean vừa tận dụng hơi nước nóng để làm sạch. Nhờ những công nghệ này, lò nướng Bosch không chỉ nấu ăn ngon, mà còn thân thiện với người dùng, giúp người nội trợ bớt vất vả vệ sinh lò sau khi nấu.

Lò nướng Bosch có chức năng tự vệ sinh không
Mua lò nướng Bosch có chức năng tự vệ sinh tại showroom Bosch Bếp Thái Sơn

Quý khách hàng quan tâm đến lò nướng Bosch có chức năng tự vệ sinh, mời liên hệ trực tiếp với Siêu thị Bếp Thái Sơn hoặc truy cập TRANG KHUYẾN MẠI BOSCH để được tư vấn tận tình và nhận giá tốt.

Tích hợp hoàn hảo – Bếp Thái Sơn đem lại phong cách, mỹ cảm và sự hài lòng tuyệt đối.

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn