DANH MỤC SẢN PHẨM

Mặt kính bếp hồng ngoại bị vỡ - Nguyên nhân không ngờ

Biên tập bởi: Hà Duy Thức Cập nhật vào Th 7 26/08/2023
Nội dung bài viết

Để đầu tư một chiếc bếp từ, bếp hồng ngoại hoặc bếp kết hợp, các gia đình thường phải bỏ ra một số tiền không nhỏ. Đặc biệt, những loại bếp cao cấp, với linh kiện và mặt kính thuộc hàng chuẩn, xịn, thì việc bếp bị hỏng hoặc mặt kính bị vỡ chắc chắn sẽ khiến chúng ta không khỏi “xót ruột”. Bởi chi phí thay mặt kính hoàn toàn không hề rẻ đối với những loại bếp sử dụng kính Schott (CHLB Đức) hay Euro Kera (CH Pháp).

Mặt kính bếp hồng ngoại bị vỡ
Mặt kính bếp hồng ngoại bị vỡ, nguyên nhân do đâu?

Gần đây, một khách hàng sử dụng bếp hồng ngoại Teka, hàng của Tây Ban Nha xịn, bị vỡ mặt kính mà nguyên nhân hết sức không ngờ. Không phải vì va đập mạnh, không phải nứt vỡ do xước nặng, mà chỉ đơn giản do ĐƯỜNG. Bạn có tin được không?

nguyên nhân mặt kính bếp hồng ngoại bị vỡ
Đường là tác nhân gây vỡ mặt kính không ngờ đến

Khi đun nấu, đáy nồi bị dính đường, mà người dùng không biết hoặc không lau đi, nên ở nhiệt độ cao, nó xảy ra hiện tượng phản ứng hóa học với các kim loại có trong thành phần mặt kính, gây ra tình trạng thủy phân và mặt kính bị mềm oặt (chảy) như kẹo dẻo, có thể nhấc lên cả mảng và dính chặt các mảng vào đáy nồi. Tình trạng này chỉ xảy ra ở mặt kính bếp điện (bếp hồng ngoại).

Đây không phải là lần đầu tiên đường trở thành một tác nhân gây hại cho mặt kính bếp. Kể cả trên bếp từ, đường, muối rơi vãi cũng có thể làm xước mặt kính. Vì vậy, để bảo quản và giữ gìn bếp thật tốt, không bị sờn xước, nứt vỡ, bạn nên hạn chế để rơi vãi đường, muối lên mặt kính, và phải dùng vải mềm ẩm để thấm hút và lau nhẹ nhàng nếu trót làm đổ.

mặt kính bếp điện bị vỡ
Đường nóng chảy tác dụng hóa học với thành phần kim loại trong mặt kính

Đối với mặt kính bếp hồng ngoại, để tránh không lặp lại tình huống như vị khách trên, khi thắng đường làm kẹo đắng hoăc siro, bạn cần chú ý hết sức. Thứ nhất, cho đường vào nồi, nên cho từ bên ngoài, không nên đặt nồi lên mặt kính rồi mới cho đường vì rất dễ rơi vãi. Thứu hai, khi rót siro ra, cũng lên nhấc nồi ra bàn rồi mới rót, không nên rót luôn trên mặt bếp, dễ bị rơi rớt ra ngoài. Thứ ba, lau đáy nồi cẩn thận trước khi đặt nồi lên bếp, tránh tình trạng đáy nồi bám đường mà mình không biết.

bếp hồng ngoại bị vỡ mặt kính
Mặt kính chảy dính mảng vào đáy nồi

Các nguyên nhân khác khiến mặt kính bếp hồng ngoại bị vỡ.

-       Tác động bởi lực mạnh: Mặt kính bếp có thể bị vỡ nếu bạn làm rơi, hoặc đặt mạnh nồi chảo và có thể bị xước khi bạn kéo lê nồi, chảo trên mặt kính.

-       Tác động bởi nhiệt: Với các loại kính cao cấp, chịu được nhiệt cao là điều đương nhiên. Nhưng một số loại bếp giá rẻ, với mặt kính ceramic thông thường có thể bj nứt vỡ nếu bạn liên tục đun nấu ở nhiệt độ cao. Tác nhân có thể từ một vết nứt rất nhỏ cộng thêm tác động bởi nhiệt sẽ khiến mặt kính hồng ngoại bị vỡ.

nguyên nhân mặt kính bếp hồng ngoại bị vỡ
Tránh làm rơi đường, muối lên mặt kính 

Thay mặt kính bếp hồng ngoại ở đâu?

Cách tiện nhất là liên hệ với đại lý nơi bạn mua bếp. Nếu giải pháp này không ổn vì đại lý đó không cung cấp mặt kính thay thế, hãy chọn các địa chỉ sửa chữa thiết bị nhà bếp chuyên nghiệp trong bán kính gần nhất khu vực bạn sống.

Trong đó, Bếp Thái Sơn là đơn vị uy tín trong làng bếp, nhận sửa chữa và thay mặt kính bếp từ, bếp hồng ngoại chuyên nghiệp, giá tốt. Tại Hà Nội, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Siêu thị Bếp Thái Sơn tại 175 Nguyễn Lương Bằng, Đống Đa để được trợ giúp nhanh nhất. Đối với khách hàng ngoại tỉnh, mời bạn liên hệ theo số 0243 960 68 68 để được tư vấn chi tiết về tình trạng sản phẩm và hướng giải quyết hiệu quả.

Lưu ý: Rất hiếm có Hãng nào nhận bảo hành mặt kính. Vì hầu như mọi nguyên nhân làm vỡ mặt kính đều do người dùng sử dụng sai cách. Do đó, bạn sẽ phải trả phí khi thay mặt kính bếp hồng ngoại, bếp từ.

Thay mặt kính bếp hồng ngoại
Vệ sinh mặt kính sạch sẽ để mặt kính sáng bóng và bền đẹp

 

Giá thay mặt kính bếp từ, hồng ngoại?

Tùy vào model bếp từ, bếp hồng ngoại bạn sử dụng mà giá thay mặt kính sẽ khác nhau. Mặt kính bếp từ, bếp hồng ngoại Châu Âu như Fagor, Teka, Bosch, Cata… có thể đắt gấp từ 3 đến 5 lần giá mặt kính thường của Trung Quốc. Để nhận được giá dịch vụ thay mặt kính chi tiết, bạn cần liên hệ trực tiếp để mô tả mã sản phẩm và thông tin chính xác.

Một lần nữa, để bếp nhà bạn an toàn và lâu bền, Siêu thị Bếp Thái Sơn khuyến cáo khách hàng khi sử dụng bếp từ và bếp hồng ngoại nên lưu ý những vấn đề như trên. Bếp Thái Sơn luôn sẵn sàng hỗ trợ quý khách khi cần và đảm bảo mang lại sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao nhất.

Tích hợp hoàn hảo – Bếp Thái Sơn đem lại phong cách, mỹ cảm và sự hài lòng tuyệt đối

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn