DANH MỤC SẢN PHẨM

Nhãn năng lượng mới 2021 của máy giặt và máy rửa bát Bosch

Biên tập bởi: Hà Duy Thức Cập nhật vào Th 7 26/08/2023
Nội dung bài viết

Sự phát triển công nghệ trong vài năm qua đã dẫn đến việc tập trung nhiều hơn các sản phẩm mang nhãn năng lượng có giá trị A+ hoặc cao hơn. Do đó, nhãn năng lượng đã không hoàn thành chức năng ban đầu của nó là trợ giúp cho việc đưa ra quyết định mua hàng như trước đây. Các điều kiện cơ bản khác như hành vi của người dùng cũng đã thay đổi. Đó là lý do tại sao đã đến lúc phải điều chỉnh Nhãn năng lượng hiện có. Các thiết bị gia dụng đầu tiên có nhãn năng lượng mới sẽ là máy giặt, máy giặt sấy, máy rửa bát, tủ lạnh và tủ rượu. Kể từ ngày 1 tháng 3 năm 2021, các thiết bị này của Bosch sẽ được gắn nhãn mới trước khi bán ra thị trường. Vì nhãn mới phải được dán vào các thiết bị này trước khi có bài viết giới thiệu, rất có thể có người đã được tiếp xúc với thiết kế này qua sản phẩm mới ra mắt nên Bosch và Bếp Thái Sơn muốn cung cấp cho khách hàng một số thông tin về Nhãn Năng lượng trong tương lai.

Nhãn năng lượng mới của Bosch
Bosch thiết kế lại nhãn năng lượng mới

Thay đổi đáng kể nhất trong Nhãn Năng lượng mới là việc loại bỏ các lớp “+” với hiệu suất năng lượng như A+++ chẳng hạn. Trong tương lai, phân loại sẽ từ A đến G. Các phương pháp mới cũng sẽ được sử dụng để đo tiêu thụ năng lượng và xác định loại nhãn. Ngoài ra, bạn cũng có thể truy xuất thêm thông tin sản phẩm trực tiếp thông qua mã QR hiển thị trên Nhãn năng lượng. Mã QR chuyển tiếp bạn tới cơ sở dữ liệu do EU vận hành từ ngày 01.03.2021. Đây là nơi bạn có thể xem và tải xuống bảng dữ liệu cho tất cả các thiết bị yêu cầu Nhãn năng lượng mới. Cũng có thể truy cập vào cơ sở dữ liệu thông qua Internet. Trên hết, việc thay đổi trên góp phần điều tiết nhu cầu năng lượng, hướng tới mục tiêu tiết kiệm tối thiểu 27% năng lượng mà Hội đồng châu Âu đã đặt ra vào năm 2030.

Nhãn năng lượng mới của Bosch
Nhãn năng lượng của Bosch thay đổi

Dưới đây là một số ví dụ về sự đổi mới của nhãn năng lượng trên máy giặt và máy rửa bát Bosch.

Máy giặt Bosch

Một trong những thay đổi lớn trong Nhãn năng lượng cho máy giặt Bosch là sự thay đổi trong chương trình thử nghiệm mà tất cả các giá trị nhãn tham chiếu đến. Ví dụ như mức tiêu thụ năng lượng sẽ dựa trên 100 chu kỳ giặt. Chương trình “Eco 40-60” * mới phù hợp để làm sạch các loại vải thường bị bẩn bằng cotton, vải lanh hoặc sợi hỗn hợp, dựa trên ký hiệu chăm sóc của chúng, có thể giặt ở 40°C hoặc 60°C. Các loại vải có tên có thể được kết hợp trong chu trình giặt này. Chương trình “Eco 40-60” là chương trình hiệu quả nhất trong sự kết hợp giữa “tiêu thụ năng lượng và nước”.

Nhãn năng lượng mới của Bosch

1 - Mã QR

2 – Mức hiệu quả năng lượng **

3 - Mức tiêu thụ năng lượng có trọng số ** tính bằng kWh / 100 chu kỳ hoạt động (trong chương trình Eco 40-60)

4 - Công suất tải tối đa

5 - Thời lượng của chương trình “Eco 40-60”

6 - Mức tiêu thụ nước có trọng số ** tính bằng lít / chu kỳ hoạt động (trong chương trình Eco 40-60)

7 – Hiệu quả vắt **

8 – Độ ồn phát ra trong chu kỳ vắt được biểu thị bằng dB (A) re 1 PW và loại phát ra tiếng ồn **

* Eco 40-60 Để đạt được hiệu quả năng lượng tối ưu, nhiệt độ giặt tối ưu được xác định cho chương trình này. Khách hàng không thể thay đổi nhiệt độ này. Nhiệt độ giặt thực tế được quy định trong hướng dẫn sử dụng và tùy thuộc vào kích thước tải, có thể sai lệch so với nhiệt độ giặt đã chọn vì lý do tiết kiệm năng lượng. Hiệu suất giặt tuân thủ các yêu cầu pháp lý.

** Giá trị áp dụng cho một phần tư, một nửa và toàn tải.

Máy rửa bát Bosch

Các thông số để đánh giá mức tiết kiệm năng lượng dành cho máy rửa bát Bosch tiếp tục dựa trên chương trình rửa “Eco”. Tuy nhiên, tiêu chuẩn thử nghiệm đã được thay đổi. Ví dụ, cốc, bát và đồ dùng bằng nhựa sẽ được sử dụng để xác định hiệu suất làm sạch và làm khô nhằm phản ánh tốt hơn hành vi sử dụng thực tế. Điểm mới là đặc điểm kỹ thuật về thời lượng rửa của chương trình Eco. Chương trình này đặc biệt thân thiện với môi trường, lý tưởng cho tải hỗn hợp bị bẩn mức thường và là chương trình hiệu quả nhất kể cả về tiêu thụ năng lượng hay nước. Cũng như đối với máy giặt và máy giặt-sấy, mức tiêu thụ năng lượng sẽ dựa trên 100 chu kỳ rửa.

Nhãn năng lượng mới của Bosch

1 - Mã QR

2 – Mức hiệu quả năng lượng

3 - Mức tiêu thụ năng lượng tính theo kWh / 100 chu kỳ hoạt động (trong chương trình Eco)

4 - Số lượng bộ đồ ăn tiêu chuẩn cho chương trình Eco

5 - Lượng nước tiêu thụ tính theo lít / chu kỳ hoạt động (trong chương trình Eco)

6 - Thời lượng của chương trình “Eco”

7 – Độ ồn được biểu thị bằng dB (A) re 1 PW và cấp phát tiếng ồn

Dựa vào nhãn năng lượng, người tiêu dùng có thể nắm được nhiều thông tin liên quan đến sản phẩm. Sự thay đổi của nhãn năng lượng Bosch cũng là điều tất yếu khi rất nhiều yếu tố cũng thay đổi trong những năm qua. Để tìm hiểu thêm về những đổi mới của Bosch và các sản phẩm Bosch mới nhất, mời quý khách liên hệ trực tiếp với Siêu thị Bếp Thái Sơn để được tư vấn tận tình và nhận giá tốt. Xem thêm TRANG KHUYẾN MẠI BOSCH để cập nhật các ưu đãi mới.

Tích hợp hoàn hảo – Bếp Thái Sơn đem lại phong cách, mỹ cảm và sự hài lòng tuyệt đối.

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn