DANH MỤC SẢN PHẨM

Nồi gang đúc tráng men và 5 lý do nên mua

Biên tập bởi: Hà Duy Thức Cập nhật vào Th 4 23/08/2023
Nội dung bài viết

Cuối thập niên 90 cho đến nay là thời kỳ bùng nổ mạnh mẽ của nồi gang đúc tráng men. Không phải nồi gang thô thông thường, một số nhà sản xuất uy tín hàng đầu thế giới đã phát triển loại nồi gang đúc được tráng men để tận dụng tối đa những ưu điểm của nồi gang mà vẫn đảm bảo sức khỏe tuyệt đối.

Nồi gang đúc tráng men và 5 lý do nên mua

Nồi gang đúc loại nào tốt?

Hãy cùng đón đọc 5 ưu điểm lớn nhất của nồi gang đúc tráng men dưới đây:

Hạn chế giải phóng sắt

Một trong những đặc điểm nổi bật của nồi gang chính là SỰ GIẢI PHÓNG SẮT. Đối với người thiếu máu, thiếu sắt, thì việc nấu ăn bằng nồi gang thô là tương đối có lợi cho sức khỏe vì nó giúp bổ sung chất sắt cho cơ thể từ từ qua các bữa ăn hằng ngày. Nhưng đối với những người khỏe mạnh, cơ để đủ sắt, việc bổ sung sắt đều đặn như vậy rất dễ gây ra chứng thừa sắt, ngộ độc sắt.

Bởi những lý do này, các chuyên gia y tế hàng đầu cho rằng, đối với người bình thường thì việc bổ sung sắt là không cần thiết. Do đó, các gia đình không nên thường xuyên nấu ăn bằng nồi gang thô.

Trong khi đó, các hãng sản xuất đồ gia dụng bằng gang đúc uy tín như Staub, Le Creuset, Chasseur… đã nghĩ ra giải pháp tráng men cho nồi. Với mục đích lớn nhất là hạn chế sự giải phóng sắt vào thực phẩm.

Nồi gang đúc tráng men và 5 lý do nên mua

Nồi gang đúc tráng men và 5 lý do nên mua

Chống dính an toàn cho sức khỏe

Men gốm và thủy tinh được coi là loại vật liệu lành tính nhất hiện nay sử dụng trong nhà bếp. Với đặc tính chịu nhiệt cao, có tính trơ nên kháng sốc nhiệt tốt. Không phản ứng hóa học với các chất có trong thực phẩm như kiềm, axit… Nồi gang đúc tráng men còn có khả năng chống dính tương đối ổn nhờ bề mặt láng mịn. Tuy không chuyên nghiệp như các loại chảo chống dính thông thường nhưng khả năng chống dính của nồi gang đúc tráng men đối với người dùng là xuất phát từ bản chất của loại vật liệu. Do đó, nồi gang đúc tráng men là loại dụng cụ nhà bếp an toàn cho sức khỏe người dùng khi kết hợp được ưu điểm của nồi gang và nồi gốm sứ.

Nồi gang đúc tráng men và 5 lý do nên mua

Nồi gang đúc được tráng men sẽ an toàn cho sức khỏe

 

Hạn chế gỉ sét

Gang là vật liệu tuy bền nhưng lại rất kị nước, bảo quản nồi gang thô đòi hỏi người dùng kỳ công hơn nếu không nồi rất dễ bị gỉ sét. Nồi gang đúc tráng men đã hạn chế được nhược điểm này nhờ các lớp tráng men cả trong và ngoài nồi.

Dễ vệ sinh

Nồi gang đúc tráng men có bề mặt trong và ngoài nồi láng mịn nên dễ rửa trôi các vết bẩn, dầu mỡ kể cả khi rửa bằng tay hay bằng máy rửa bát. Lớp tráng men cũng giúp hạn chế bám bẩn và xước xát để giữ cho nồi gang đúc luôn bóng đẹp.

Nồi gang đúc tráng men và 5 lý do nên mua

Tráng men giúp nồi gang không bị gỉ sét và dễ vệ sinh, bảo quản hơn

Thẩm mỹ và bền

Hầu hết các loại nồi gang đúc tráng men đều rất đẹp, màu sắc bắt mắt, tươi mới, thiết kế tinh tế và phù hợp với những yêu cầu làm bếp cơ bản như nấu được trên tất cả các loại bếp, dùng được trong lò nướng, máy rửa bát, phù hợp với hầu hết các món từ ninh, hầm, chiên, xào, nướng, bỏ lò…

Nhờ kết hợp từ hai vật liệu siêu bền là gang đúc và men nên nồi gang đúc tráng men có tuổi thọ cao. Đun nấu trong điều kiện dù khắc nghiệt như áp suất cao, nhiệt độ cao cũng vẫn giữ được độ bền hiếm có. 

Nồi gang đúc tráng men và 5 lý do nên mua

Nồi gang đúc Staub tráng men vẫn dùng được trên bếp từ, lò nướng...

Nồi gang đúc tráng men nên mua loại nào?

Nồi gang đúc tráng men an toàn và tốt như vậy, nhưng nên mua của Hãng nào là tốt nhất?

Đa phần các loại nồi gang đúc được tráng men ngày nay đều là tác phẩm của các hãng có tiếng tăm trên thế giới, đặc biệt là nồi gang của Pháp và được nhập khẩu về Việt Nam. Nếu bạn muốn mua nồi gang đúc của Pháp tráng men tốt nên chọn Staub.

Nồi gang đúc Staub được tráng men 2-3 lớp để màu men bền hơn, hạn chế xước vỡ. Men tráng ngoài nồi khác biệt so với men trong lòng nồi. Loại men đen trong lòng nồi gang đúc Staub là độc đáo nhất, vì nó được tạo ra từ 2 loại tinh thể khác nhau có nhiệt độ nóng chảy khác nhau nên lớp men này vẫn có độ thô nhám nhất định và vẫn có những khoảng hở nano cho phép nồi giải phóng một lượng sắt nhỏ trong khuôn khổ an toàn. Đồng thời giúp bạn thực hiện việc tôi dầu và tạo lớp phủ chống dính cho nồi gang đúc, điều mà với các loại nồi gang tráng men khác không làm được.

Nồi gang đúc tráng men Staub của Pháp có thiết kế nắp nồi đối lưu hơi nước nhờ các chấm tròn dưới đấy nồi giúp nước ngưng tụ và nhỏ giọt trực tiếp lên thực phẩm. Khiến thức ăn nấu chín nhanh, mềm mà không cần nấu nhiều nước. Staub khẳng định nồi gang đúc tráng men của họ giữ ẩm gấp 9 lần nồi thường và hơn10% so với đối thủ.

Nồi gang đúc tráng men và 5 lý do nên mua

Thiết kế nắp nồi độc đáo giúp nồi gang đúc Staub giữ ẩm tuyệt vời

Tráng men đặc biệt công nghệ “Majolique” của Staub là công nghệ phủ men nhiều lớp với màu men được sản xuất đặc biệt độc đáo với 8 màu cơ bản, cho nồi bền, màu men có quang phổ sâu. Thiết kế vung phẳng cổ điển cũng là điểm ấn tượng của hãng nồi gang này.

Khác với đối thủ, nồi gang đúc Staub sử dụng núm nồi bằng thép không gỉ và đồng mạ nikel (cho nồi gang màu đen) chịu nhiệt cao hơn, bền hơn. Có thể tùy ý điều chỉnh và thay thế.

Nồi chảo gang Staub 28cm có nắp kính

4,650,000₫
So sánh

NỒI GANG STAUB BASIL ROUND 22cm

6,250,000₫
So sánh

NỒI GANG STAUB CHISTERA LID 28CM

6,250,000₫
So sánh

Nồi gang STAUB ROUND COCOTTE tròn màu đỏ 18CM

4,150,000₫
Miễn phí giao hàng toàn quốc So sánh

Nồi gang STAUB ROUND COCOTTE tròn màu đỏ 20cm-1102006

4,950,000₫
So sánh

Nồi gang STAUB ROUND COCOTTE tròn màu đỏ 22/24cm-1102206

4,999,000₫
Miễn phí giao hàng toàn quốc So sánh

Mua nồi gang đúc tráng men ở đâu uy tín?

Siêu thị Bếp Thái Sơn là một trong những địa chỉ mua thiết bị, dụng cụ nhà bếp uy tín nhất Việt Nam. Với hơn 15 năm hoạt động trong lĩnh vực, chuyên môn và kinh nghiệm giúp Bếp Thái Sơn tuyển lọc những sản phẩm tốt nhất để giới thiệu đến quý khách hàng. Nhờ mối quan hệ hợp tác lâu dài, bền vững với các Hãng, Bếp Thái Sơn tự hào luôn là đại lý dẫn đầu cả nước bán các sản phẩm đồ gia dụng, trong đó có nồi gang đúc tráng men Staub của Pháp chính hãng với giá tốt nhất. Cam kết hàng chuẩn, hàng đa dạng, phong phú, cung cấp dịch vụ vận chuyển toàn quốc và tư vấn chuyên nghiệp nhất.

Xem thêm: Nồi gang cao cấp chọn hãng nào

Nồi gang đúc tráng men và 5 lý do nên mua

Siêu thị Bếp Thái Sơn bày bán đa dạng các mẫu nồi gang đúc Staub tráng men của Pháp

Tham khảo chương trình khuyến mại cho sản phẩm nồi gang đúc Staub của Pháp TẠI BẾP THÁI SƠN.

Tích hợp hoàn hảo – Bếp Thái Sơn đem lại phong cách, mỹ cảm và sự hài lòng tuyệt đối.

BẾP THÁI SƠN - Thiết bị nhà bếp nhập khẩu cao cấp chính hãng
☎ Hotline: 0936 55 68 68
📞 Tư vấn 1: 0243 632 01 89
📞 Tư vấn 2: 0243 960 68 68
🌐 Fanpage: Bếp Thái Sơn
🕗 Time: 8:00-20:00
--------
📍 Showroom 1: 175 Nguyễn Lương Bằng, Đống Đa, Hà Nội
📍 Showroom 2: 411 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội
📍 Showroom 3: 414 đường 3 tháng 2, P. 12, Q. 10, Hồ Chí Minh

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn