DANH MỤC SẢN PHẨM

Nồi gang kho cá, nấu cơm niêu loại nào tốt?

Biên tập bởi: Hà Duy Thức Cập nhật vào Th 5 24/08/2023
Nội dung bài viết

Cá kho với cơm niêu là hai trong số các món được người Việt vô cùng yêu thích. Tuy không phải là món ăn cầu kỳ, sang trọng nhưng vẫn có thể coi là “quốc hồn quốc túy” của ẩm thực Việt, khiến mỗi khi người ta nghĩ đến hai món này đều nhớ da diết bữa cơm gia đình.

Kho cá bằng nồi nào ngon nhất?

Nói phức tạp thì không phức tạp, nhưng đơn giản cũng không hề đơn giản. Để làm được món cá kho đậm đà, ngon đúng vị, món cơm niêu dẻo trên, giòn dưới, thơm mềm, thì không phải ai cũng làm được và đặc biệt là không phải nấu bằng nồi nào cũng được.

Nồi gang kho cá, nấu cơm niêu loại nào tốt?

Dân Việt xưa thường dùng nồi gang hoặc niêu sứ để nấu cơm hoặc kho cá

Để nấu cơm niêu và cá kho ngon nhất, dân ta đã đúc kết hoặc dùng niêu gốm, hoặc dùng nồi gang. Nhưng kiếm niêu gốm thời nay cũng hơi bị khó, và nó cũng chỉ ngon khi ta đun lửa, ủ rơm. Chứ ngày nay hiện đại hóa, người người nhà nhà dùng bếp từ, muốn dùng niêu gốm mà nấu cơm hay kho cá cũng thật bất tiện.

Vậy thì NỒI GANG chính là câu trả lời không thể hoàn hảo hơn. Nồi gang tha hồ đun lửa to mà không sợ hại nồi như khi bạn dùng nồi inox hay nhôm. Thế nên món cá kho mới săn thịt, cơm mới dẻo, mới có cháy giòn. Nồi gang cũng giữ nhiệt lâu. Vì vậy, có đun nấu xong mà chưa đến bữa cơm bạn cũng chẳng sợ món ăn bị nguội. Cứ ủ cá, ủ cơm trong đó, cá càng đậm vị, cơm càng thơm mềm.

Nồi gang kho cá, nấu cơm niêu loại nào tốt?

Kho cá bằng nồi gang giúp món ăn đậm đà hương vị

Thế nhưng nồi gang xưa vừa thô kệch vừa to quá khổ. Mà gia đình bạn chỉ có ít người. Muốn đun nấu chút cơm niêu cho anh xã ăn món kho quẹt, hoặc kho con cá có 1-2 kg mà đun ra cái nồi to đùng thì cũng không thể vừa mắt. Vậy nồi gang kho cá, nấu cơm niêu loại nào tốt? Nên mua loại nồi gang nào vừa nhỏ gọn, vừa đẹp mắt, vừa an toàn để dùng trong gia đình hiện đại mà vẫn giữ được nét truyền thống trong món ăn Việt.

Mua nồi gang kho cá, nấu cơm niêu - chọn Staub.

Nếu bạn cho rằng một thương hiệu nồi gang Pháp thì không thể nấu món Việt ngon được thì bạn nhầm rồi. Công thức chế biến món ăn tuy có khác nhau nhưng cách thức chế biến thì không quá đa dạng. Cùng là nồi gang với các đặc trưng như nấu được ở nhiệt độ cao, giữ nhiệt lâu, phát xạ lớn, khả năng giải phóng khoáng chất và bề mặt tiếp xúc chống dính an toàn thì nồi gang Pháp hay nồi gang Việt đều như nhau cả.

Thế nhưng dưới bàn tay của các thợ thủ công Pháp, và công nghệ đúc gang đặc biệt, những chiếc nồi gang Staub vô tình lại lý tưởng cho món cá kho và cơm niêu của người Việt.

Nồi gang kho cá, nấu cơm niêu loại nào tốt?

Nồi gang Staub - Hoàn hảo cho việc nấu cơm niêu dẻo thơm

 

Thứ nhất, nồi gang Staub có thiết kế nắp đối lưu để hơi ẩm và nhiệt độ liên tục tuần hoàn trong nồi, giúp món ăn không bị bay mất hương vị và dinh dưỡng, lại giữ được độ ẩm cao, mềm mọng cho món ăn dù ban đầu bạn chỉ dùng rất ít nước. Staub cam kết nồi gang của họ giữ được độ ẩm cao hơn 10% so với đối thủ và hiệu quả gấp 9 lần nồi thường.

Thứ hai, so với các loại nồi gang nhập khẩu trên thị trường hiện nay, nồi gang Staub có bề mặt trong là men đen nhám với các khoảng hở nano, cho phép bạn quét dầu để tái tạo lớp chống dính hiệu quả, an toàn và đồng thời giúp nồi nấu được ở nhiệt độ cao hơn so với các nồi tráng men sáng trong lòng. Và tôi chắc chắn, người Việt thích những gì gần gũi, đặc điểm này của nồi gang Staub sẽ thuyết phục họ hơn những loại nồi gang khác.

Nồi gang kho cá, nấu cơm niêu loại nào tốt?

Thiết kế nắp đặc thù của nồi gang Staub cho các món ăn luôn mềm mọng, thơm ngon

Thứ ba, nhờ có 2 lớp men phủ đen nhám trong lòng nồi và 3 lớp phủ men đa sắc bọc ngoài mà nồi gang Staub kháng gỉ sét cực tốt. Bạn không lo khi dùng kho cá mặn có thể ảnh hưởng đến nồi. Vô tư để cá trong nồi cất tủ lạnh vài ba ngày mà không lo chúng hoen gỉ như gang thường. 

Thứ tư, nồi gang Staub thiết kế rất cổ điển từ hình dáng đến màu sắc. Họ cũng cho ra các sản phẩm đa dạng cực kỳ về kích thước nồi. Người Việt có thể dễ dàng mua được những chiếc nồi gang cỡ mini đường kính chỉ từ 10cm, 14cm,… Và nếu dùng để nấu cơm niêu cỡ 1 -2 người ăn thì nồi gang Staub đường kính 16cm, 20cm là quá đủ. Kho cá bằng nồi gang Staub từ size 16-22cm là tha hồ cho cả gia đình ăn trong vài ba ngày. Staub cũng cung cấp cả dáng tròn và dáng oval đường kính đến 31cm. Bạn tha hồ lựa chọn để phù hợp với nhu cầu và đặc biệt là khả năng nhé (Vì nồi gang Staub không hề rẻ đâu!).

Nồi gang kho cá, nấu cơm niêu loại nào tốt?

Nồi gang Staub đa dạng kích cỡ cho người dùng lựa chọn

Thứ năm, màu sắc của nồi gang Staub thì lại càng tuyệt vời. Không còn giống như những chiếc nồi gang nặng nề, xấu xí mà bạn thường thấy trong tuổi thơ, ở các làng quê. Nồi gang Staub với các màu cơ bản như: Đen, đỏ cherry, đỏ lựu, xanh rêu, xanh nước biển, vàng mù tạt, nâu cam, xám… thực sự được giới đầu bếp chuyên nghiệp và người nội trợ trên khắp thế giới đánh giá cao. Bạn có thể đặt chúng trực tiếp lên bàn ăn, khiến cho không gian bữa ăn gia đình thêm ấm cúng, sắc màu, điều mà không thể làm với các loại nồi gang, niêu đất truyền thống.

Thứ sáu, nồi gang Staub có thể nấu trên mọi loại bếp bao gồm cả bếp từ vì có từ tính tự nhiên. Nấu nhanh chóng và tiết kiệm hơn nhiều so với nấu nồi đất. Chịu được nhiệt cao nên dùng vô tư trong lò nướng. Vỏ tráng men đa sắc 2-3 lớp giúp nồi có màu sắc đẹp và làm láng mịn mặt tiếp xúc với bếp từ. Nhờ đó, nồi không làm mặt kính bị xước khi di chuyển và đặt nồi khi nấu.

Nồi gang kho cá, nấu cơm niêu loại nào tốt?

Nồi gang Staub tráng men đa sắc tinh tế, phù hợp với các gia đình hiện đại

 

Nồi chảo gang Staub 28cm có nắp kính

4,650,000₫
So sánh

NỒI GANG STAUB BASIL ROUND 22cm

6,250,000₫
So sánh

NỒI GANG STAUB CHISTERA LID 28CM

6,250,000₫
So sánh

Nồi gang STAUB ROUND COCOTTE tròn màu đỏ 18CM

4,150,000₫
Miễn phí giao hàng toàn quốc So sánh

Nồi gang STAUB ROUND COCOTTE tròn màu đỏ 20cm-1102006

4,950,000₫
So sánh

Nồi gang STAUB ROUND COCOTTE tròn màu đỏ 22/24cm-1102206

4,999,000₫
Miễn phí giao hàng toàn quốc So sánh

 

Kết luận

Nếu bạn đang tìm một loại nồi gang kho cá, nồi nấu nấu cơm niêu lý tưởng, siêu bền thì bạn không thể bỏ qua Staub, một trong 3 thương hiệu nồi gang Pháp đình đám nhất, đã được Tập đoàn Zwilling nhìn ra được tiềm năng và tiến hành tiếp thị, phân phối rộng rãi trên toàn thế giới.

Nồi gang kho cá, nấu cơm niêu loại nào tốt?

Mua nồi gang Staub chính hãng, giá tốt tại Siêu thị Bếp Thái Sơn

Nếu trước đây, để mua được một chiếc nồi gang nhập khẩu xịn về để nấu các món bạn thích không hề dễ dàng. Thì nay, Công ty Viet Project đã chịu trách nhiệm đứng ra nhập khẩu và phân phối chính hãng các sản phẩm dụng cụ nhà bếp cao cấp của Zwilling và đặc biệt là Nồi gang, chảo gang Staub đến tay người tiêu dùng. Tự hào là doanh nghiệp kinh doanh thiết bị nhà bếp hàng đầu Việt Nam với thâm niên trên 15 năm, Siêu thị Bếp Thái Sơn là đại lý bán lẻ và phân phối chính hãng các sản phẩm nồi gang Staub, chảo nướng Staub, bộ dao Zwilling Đức… với mẫu mã đa dạng và giá thành tốt nhất thị trường. Truy cập Chuyên trang khuyến mại Staub để cập nhật chương trình mới nhất hoặc liên hệ trực tiếp để được tư vấn tận tình và nhận giá tốt.

Tích hợp hoàn hảo – Bếp Thái Sơn đem lại phong cách, mỹ cảm và sự hài lòng tuyệt đối. 

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn