DANH MỤC SẢN PHẨM

So sánh máy rửa bát Bosch âm tủ SMV6ZCX49E và SMV6ZCX07E

Biên tập bởi: Hà Duy Thức Cập nhật vào Th 7 26/08/2023
Nội dung bài viết

Bosch SMV6ZCX49E và SMV6ZCX07E là hai trong số những model máy rửa bát Bosch âm tủ Serie 6 mới 2021 xuất hiện đầu tiên tại thị trường Việt Nam. Việc xuất hiện cùng nhau khiến chúng bị người tiêu dùng đặt lên bàn cân để đánh giá những ưu - nhược điểm, sự khác biệt giữa hai sản phẩm và quyết định chọn mua mẫu nào trong hai mẫu này. Để giải quyết khúc mắc của người tiêu dùng, Bếp Thái Sơn có bài so sánh máy rửa bát Bosch âm tủ SMV6ZCX49E và SMV6ZCX07E. Mời Quý vị đón đọc.

So sánh máy rửa bát Bosch SMV6ZCX49E và SMV6ZCX07E
So sánh 2 model máy rửa bát Bosch âm tủ mới 2021

GIỐNG NHAU

-      Cùng là hai sản phẩm máy rửa bát Bosch mới, sản xuất tại CHLB Đức, cho thị trường 2021.

-      Cùng kiểu dáng âm tủ, Serie 6, công suất rửa 14 bộ, nhãn năng lượng hạng C ( tiêu chuẩn năng lượng mới 2021, cao nhất là A).

-      Cùng công nghệ sấy Zeolith, kết hợp chế độ sấy tăng cường để nâng cao hiệu quả sấy.

-      Cùng hệ thống giỏ MaxFlexPro 3 giàn, có ngăn kéo và có phụ kiện ExtraCleanZone mới.

-      Cùng có công nghệ HomeConnect, kết nối mạng để khởi động, điều khiển máy từ xa.

-      Cùng có chức năng rửa tráng tích hợp sẵn trong phần mềm. Người dùng có thể sử dụng điện thoại có HomeConnect để chạy hoặc tải sẵn về chức năng phím bấm Favourite.

-      Cùng chung nhiều công nghệ cơ bản của máy rửa bát Bosch như động cơ EcoSilence Drive, công nghệ cảm biến AquaSensor, LoadSensor, ActiveWater, AquaStop…

So sánh máy rửa bát Bosch SMV6ZCX49E và SMV6ZCX07E
Hệ thống sấy Zeolith trên 2 model máy rửa bát Bosch âm tủ mới

KHÁC NHAU

-      Bảng điều khiển (cảm ứng – phím bấm).

Nếu Máy rửa bát Bosch SMV6ZCX49E sử dụng điều khiển cảm ứng thì mẫu SMV6ZCX07E lại dùng điều khiển cơ dạng phím bấm. Mỗi loại điều khiển có ưu điểm riêng. Điều khiển cảm ứng hiện đại hơn trong khi điều khiển cơ lại dễ sử dụng.

-      Số chương trình rửa (08 - 06).

Model SMV6ZCX49E tích hợp đến 08 chương trình rửa cơ bản, trong khi mã SMV6ZCX07E chỉ có 06 chương trình. Model đuôi 49E nhiều hơn model đuôi 07E hai chương trình là: Rửa ly (Glass) và Rửa cơ bản (1.5H).

-      Chế độ đặc biệt (Intensive Zone – HaftLoad).

Mặc dù cùng có 04 chế độ rửa kèm đặc biệt, nhưng nếu mẫu máy rửa bát Bosch SMV6ZCX49E có chức năng Intensive Zone (Vùng rửa chuyên sâu) thì mẫu SMS6ZCX07E lại là chức năng HaftLoad (Rửa bán tải). 3 chức năng còn lại thì giống nhua. Tùy vào nhu cầu và sở thích của mỗi người mà lựa chọn sản phẩm có tính năng họ cần.

So sánh máy rửa bát Bosch SMV6ZCX49E và SMV6ZCX07E
Khác biệt về bảng điều khiển giữa hai mẫu máy rửa bát Bosch âm tủ mới

-      Độ ồn (40dB – 42dB).

Máy rửa bát âm tủ Bosch SMV6ZCX49E có độ ồn thấp hơn một chút so với mẫu SMV6ZCX07E. Cụ thể, ở chế độ Rửa ban đêm, mẫu 49E chỉ có độ ồn 40dB, trong khi mẫu còn lại là 42dB. Mặc dù độ ồn chênh lệch không nhiều, và các chuyên gia cũng đồng ý rằng, độ ồn dưới 44dB thậm chí không cần thiết lắm, những việc độ ồn thấp hơn cũng là biểu hiện của một hệ thống máy vận hành trơn chu, ồn định, bền bỉ. Nói tóm lại, độ ồn cũng biểu trưng cho chất lượng sản phẩm. Độ ồn càng nhỏ, máy càng khỏe, kết cấu máy càng chắc.

-      Hệ thống đèn (Có – Không có đền nội thất).

Vì là mẫu máy âm tủ nên cả hai đều có hệ thống đèn chiếu sàn nhà, báo hiệu với người dùng máy đang hoạt động. Tuy nhiên, chỉ có mẫu SMV6ZCX49E mới có 2 đèn nội thất chiếu sáng bên trong khoang rửa, thuận tiện cho người dùng khi cần xếp hoặc dỡ đồ.

So sánh máy rửa bát Bosch SMV6ZCX49E và SMV6ZCX07E
So sánh hai mẫu máy rửa bát Bosch âm tủ 2021 Serie 6

-      Tiêu thụ điện (0.75kWh – 0.83kWh).

Số liệu tiêu thụ điện nước tối thiểu đã được Bosch tính toán và đề cập trong chính nhãn năng lượng đi kèm máy. Theo đó, ở chương trình Rửa tiết kiệm Eco 50°, mẫu SMV6ZCX49E chỉ tiêu thụ 0.75kWh điện, trong khi mẫu SMV6ZCX07E là 0.83kWh. Tiêu thụ nước cả hai máy là như nhau, đều 9.5L/ chu trình. Con số này mặc dù không chênh nhau nhiều, những cũng như việc phân tích độ ồn ở trên, sản phẩm nào càng tiêu thụ ít điện nước thì càng tiết kiệm, máy vận hành tốt, cảm biến chính xác,…

-      Giá thành (Chênh lệch 1-2 triệu tùy thời điểm).

Tùy từng thời điểm và địa chỉ mua hàng, hai mẫu máy rửa bát Bosch âm tủ mới 2021 này sẽ có giá chênh lệch khoảng từ 1-2 triệu. Và với những khác biệt trên, thì mẫu SMV6ZCX49E sẽ luôn là model đắt tiền hơn.

So sánh máy rửa bát Bosch SMV6ZCX49E và SMV6ZCX07E
Mua máy rửa bát Bosch mới 2021 chính hãng tại Bếp Thái Sơn

Tóm lại, mẫu SMV6ZCX49E có nhỉnh hơn mẫu SMV6ZCX07E một chút về công năng và thiết kế, và tất nhiên, đi kèm với đó là sản phẩm này cũng có giá cao hơn. Cả hai đều là những máy rửa bát Bosch mới nhất, sản xuất tại Đức, chất lượng, được cải tiến mọi mặt. Vì vậy, tùy vào nhu cầu cụ thể của từng gia đình và ngân sách mà quý khách đưa ra lựa chọn cho mình.

Hiện, máy rửa bát Bosch âm tủ SMV6ZCX49E và SMV6ZCX07E cùng nhiều model máy rửa bát Bosch mới 2021 khác đang được bày bán chính hãng tại Siêu thị Bếp Thái Sơn. Quý khách hàng quan tâm, mời truy cập TRANG KHUYẾN MẠI BOSCH hoặc liên hệ trực tiếp để được tư vấn tận tình và nhận giá tốt nhất.

Tích hợp hoàn hảo – Bếp Thái Sơn đem lại phong cách, mỹ cảm và sự hài lòng tuyệt đối.  

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn