DANH MỤC SẢN PHẨM

So sánh máy rửa bát BOSCH và BEKO rất là chi tiết 2024

Biên tập bởi: Hà Duy Thức Cập nhật vào Th 7 26/08/2023
Nội dung bài viết

Nếu bạn đang tìm kiếm một máy rửa bát chuẩn nhập khẩu Châu Âu đáng tin cậy, Beko và Bosch có thể sẽ là hai thương hiệu đáng để bạn quan tâm. Cả hai thương hiệu đều đã tạo dựng được danh tiếng vững chắc cho mình trong lĩnh vực thiết bị gia dụng và cả hai đều đã giành được một số giải thưởng về chất lượng sản phẩm và hiệu quả năng lượng. Và trong khi Bosch là một thương hiệu nổi tiếng trong hàng thế kỷ, thì Beko là tên tuổi mới nổi vài thập kỷ trở lại đây, nhưng đã tạo dựng được tên tuổi một cách nhanh chóng. Hãy cùng Bếp Thái Sơn đi sâu hơn vào việc phân tích và so sánh hai thương hiệu máy rửa bát Bosch và Beko để xem máy rửa bát hãng nào tốt hơn?

So sánh máy rửa bát BOSCH và BEKOSo sánh máy rửa bát Bosch với Beko

SO SÁNH GIÁ MÁY RỬA BÁT BOSCH VÀ BEKO

Giá thành là khía cạnh so sánh đầu tiên. Máy rửa bát Beko có mức giá thấp hơn đáng kể so với Bosch. Tại Việt Nam, giá máy rửa bát Beko rất rẻ, chỉ khoảng từ 10 đến 20 triệu. Trong khi những mẫu cao cấp nhất của Bosch có thể lên tới hơn 40 triệu. Bosch cũng đa dạng mẫu mã hơn. Và nếu ngân sách thấp, bạn vẫn có thể mua được máy rửa bát Bosch serie thấp hoặc đời cũ với giá chỉ khoảng mười mấy triệu.

Tóm lại, Beko là máy rửa bát nhập khẩu EU ở phân khúc bình dân, cung cấp các sản phẩm chất lượng tốt với giá thành phải chăng, nhưng không vì thế mà chúng ta đánh giá thấp họ. Nếu để so sánh các mẫu cùng tầm giá giữa Bosch và Beko thì Beko chắc chắn nhiều tính năng hơn. Còn nếu tài chính dư dả thì bạn có thể chọn các mẫu ở phân khúc cao của Bosch. Họ nổi tiếng với hiệu suất sấy, độ ồn và tiêu thụ cực kỳ lý tưởng,

So sánh máy rửa bát BOSCH và BEKO 2Máy rửa bát Beko BDFN36530XC giá rẻ hơn máy rửa bát Bosch

SO SÁNH XUẤT XỨ MÁY RỬA BÁT BOSCH VÀ BEKO

Bosch là một tập đoàn công nghiệp khổng lồ của Đức với nhiều lĩnh vực sản xuất. Trong đó, thiết bị gia dụng chỉ là một phần nhỏ của họ. Máy rửa bát Bosch phân khúc thấp chủ yếu sản xuất ở Thổ Nhĩ Kỳ, Ba Lan, còn phân khúc cao thì sản xuất ngay tại chính quốc CHLB Đức.

Còn Beko là một thương hiệu thiết bị gia dụng thuộc tập đoàn Koc Holding – doanh nghiệp lớn nhất Thổ Nhĩ Kỳ. Bởi vậy, máy rửa bát của họ chủ yếu sản xuất tại ngay chính nhà máy ở Thổ.

Xét về quy mô thì Bosch vẫn mạnh hơn Beko. Thương hiệu Bosch có tiếng và lâu đời hơn tại Châu Âu. Nhưng vài năm trở lại đây, Beko cũng được ghi nhận là thương hiệu gia dụng có tốc độ phát triển nhanh nhất tại EU. Đồng thời, họ đổ bộ mạnh mẽ vào nhiều thị trường tiềm năng trên thế giới trong đó có Mỹ, Ấn Độ và Châu Á và đều được đánh giá tích cực.  

So sánh máy rửa bát BOSCH và BEKO 3Bosch chiếm ưu thế nhờ xuất xứ Đức

SO SÁNH ĐỘ ỒN CỦA MÁY RỬA BÁT BOSCH VÀ BEKO

Beko cung cấp rất nhiều máy rửa bát chạy êm với mức decibel thấp, xuống tới 39 dBA. Tuy nhiên, rất nhiều model máy rửa bát của họ đều có độ ồn phổ biến từ 43 đến 49 dBA, tương đương với mức âm thanh của một chiếc tủ lạnh đang chạy.

Trong khi đó, Bosch cho ra đời một số máy rửa bát chạy êm nhất trên thị trường với độ ồn phổ biến từ 44 dBA trở xuống. Tiêu biểu có model máy rửa bát Bosch được mệnh danh là máy rửa bát yên tĩnh nhất thế giới (SMS6ECI07E), lập kỷ lục với độ ổn chỉ 36dB. Bạn gần như không biết nó đang hoạt động nếu không quan sát đèn.

Mặc dù, cả hai thương hiệu đều cung cấp các sản phẩm có độ ồn thấp và trong tiêu chuẩn. Nhưng không thể phủ nhận Bosch vượt trội hơn hẳn Beko về khía cạnh này. Đây cũng là một trong những ưu điểm hàng đầu của máy rửa bát Đức so với các hãng máy rửa bát khác tại thị trường EU.

So sánh máy rửa bát BOSCH và BEKO 4Máy rửa bát Beko công nghệ mới tại hội chợ IFA 2018 Berlin Đức

SO SÁNH CÔNG SUẤT RỬA CỦA MÁY RỬA BÁT BOSCH VÀ BEKO

Máy rửa bát Bosch có công suất rửa tối đa 14 bộ. Trong khi, Beko có những dòng máy sức chứa lên tới 15, 16 bộ. Mặc dù cả 2 loại đều gần như tương đồng về kích thước, số giàn, nhưng bằng một thiết  kế vi diệu nào đó mà Beko có thể rửa được nhiều đồ hơn Bosch. Lý do có lẽ nằm ở thiết kế giàn rửa có chút khác biệt. Bosch rất chú trọng bảo vệ đồ và hiệu quả rửa nên tần suất nan xếp đồ thưa hơn Beko. Cùng một khu vực xếp đĩa, thì Beko có thể xếp được nhiều đĩa hơn Bosch. Xếp thưa sẽ giúp tia nước tiếp xúc được nhiều hơn với bề mặt bát đĩa và hạn chế việc xô xát giữa các dụng cụ. Nhưng thiết kế như Beko sẽ tối ưu không gian hơn.

So sánh máy rửa bát BOSCH và BEKO 5Thiết kế giàn rửa & công suất chứa của hai loại máy rửa bát Bosch và Beko

SO SÁNH THIẾT KẾ CỦA MÁY RỬA BÁT BOSCH VÀ BEKO

Cả Bosch và Beko đều có thiết kế đẹp và đa dạng mẫu mã. Dựa trên các model phổ biến ở Việt Nam, chúng ta đưa ra các nhận định chung về thiết kế của hai thương hiệu máy này. Beko có thiết kế tinh gọn, mặt trước phẳng, khá vuông vắn để phù hợp với bất cứ hình thức lắp đặt nào, đặc biệt là âm tủ (kể cả là loại máy độc lập khi lắp âm vẫn rất phù hợp, sang trọng). Còn Bosch, hầu hết các mẫu máy độc lập của họ có mặt trước hơi vồng lên, tạo độ cong mềm mại nhất định. Và nhiều người dùng Việt Nam đều đồng ý rằng thiết kế của Bosch giữa các model cùng Serie khá giống nhau. Ngay cả màu sắc của Bosch cũng không mấy đa dạng, chủ yếu màu trắng và Inox. Còn Beko màu sắc đa dạng hơn, từ trắng, đen, xám, bạc.

Nói chung, về vấn đề thiết kế và thẩm mỹ thì còn tùy quan niệm và góc nhìn của mỗi người. Chúng ta không thể đánh giá máy rửa bát Bosch hay Beko đẹp hơn, mà chỉ đưa ra các chi tiết khách quan để khách hàng tự đánh giá theo cảm quan riêng. Nhưng khách quan thì máy Bosch thiết kế rất đầm, chắc chắn, vật liệu cao cấp hơn, nên tất nhiên là tiền nào thì của ấy. 

So sánh máy rửa bát BOSCH và BEKO 6So sánh thiết kế của máy rửa bát Bosch và Beko

SO SÁNH TÍNH NĂNG VÀ CÔNG NGHỆ CỦA MÁY RỬA BÁT BOSCH VÀ BEKO

-      Động cơ: Bosch sử dụng động cơ không chổi than EcoSilentDrive, ưu điểm tuổi thọ cao, bền bỉ, êm ái. Còn Beko quảng bá độngc ơ của họ là ProSmartInverter giúp máy vận hành ổn định, tiết kiệm điện.

-      Sấy: Bosch rất chú trọng vào vấn đề tiêu thụ năng lượng nên họ không bao giờ sử dụng thanh đốt để sấy. Công nghệ sấy gốc của Bosch vẫn là ngưng tụ. Lợi dụng nhiệt dư của chu kỳ rửa nước nóng cuối cùng để bát đĩa tự khô. Về sau, Bosch phát triển thêm công nghệ sấy bổ sung là hé cửa và sấy đá nóng Zeolith ở phân khúc máy cao cấp. Với Beko, thì họ chú trọng hiệu quả nên vẫn dùng thanh đốt và cũng sấy nhiệt kết hợp quạt gió hoặc hé cửa sau khi rửa. Hiệu quả sấy của máy rửa bát Beko thất nhiên không thể so với máy Zeolith của Bosch, nhưng ở tầm giá của nó thì cũng được nhận định rất tốt.

-      An toàn: Hệ thống chống rò rỉ và bảo vệ đường nước của Beko gọi là WaterSafe, còn Bosch là AquaStop cực kỳ nổi tiếng và được mua bản quyền bởi rất nhiều hãng. 

So sánh máy rửa bát BOSCH và BEKO 7

Bosch nổi tiếng với công nghệ sấy Zeolith khô được cả đồ nhựa

Bây giờ, xét ở những máy cao cấp của cả hai hãng. Máy rửa bát Bosch cao cấp, tích hợp gần như đủ những thứ tốt nhất: Sấy Zeolith, điều khiển cảm ứng và từ xa qua app, màn hình màu TFT, đầu phun tăng cường, cách âm tốt nhất. Còn Beko, sấy nhiệt kết hợp quạt gió và hé cửa, tay phun 4 cánh, đầu phun xoáy tăng cường, lọc rác tự vệ sinh, khử mùi bằng Ion, tự phân phối chất tẩy rửa. Như vậy, có cảm giác như Beko rất biết khách PR với việc quảng bá các công nghệ hay và tác động trực tiếp đến tâm lý khách hàng. Còn Bosch, chú trọng vào chất lượng. Không quảng bá công nghệ thì thôi, nhưng bất kỳ công nghệ nào của họ khi ra mắt cũng gây “bùng nổ” và trở thành tiêu chuẩn của ngành.

So sánh máy rửa bát BOSCH và BEKO 8Cánh phun của Beko rất đặc biệt, rửa sạch sâu mọi ngóc ngách

SO SÁNH CHƯƠNG TRÌNH RỬA CỦA MÁY RỬA BÁT BOSCH VÀ BEKO.

Cơ bản thì cả hai hãng máy đều tương đương nhau về số lượng chương trình và chế độ rửa. Mục tiêu và tác dụng của các chương trình cũng tương tự nhau, chỉ khác tên gọi. Mỗi model theo từng phân khúc sẽ tích hợp số lượng chương trình khác nhau.

- Bosch:

Các chương trình rửa tiêu chuẩn: Eco 50°, Auto 45-65°, Intensive 70°, Glass 40°, Silence 50°, Quick 60°, 1H 65°, Pre-Rinse/ Favourite.

Các chế độ chọn kèm đặc biệt: HaftLoad (bán tải), VarioSpeed (siêu tốc), Hygiene Plus (diệt khuẩn), IntensiveZone (chuyên sâu giỏ dưới), ExtraDry (sấy tăng cường), Remote Control (Khởi động từ xa).

- Beko:

Các chương trình rửa tiêu chuẩn: Auto 40-65°, AquaFlex 50-60°,  Intensive 70°, Eco 50°, Glass Care 40°, Quick&Shine 60°, Mini 35°, Pre-Wash.

Các chế độ chọn kèm đặc biệt: TrayWash (Rửa khay nướng tương đương vùng rửa chuyên sâu của Bosch), Fast+ (Rửa siêu tốc), SteamGloss (Sấy tăng cường), HaftLoad (Rửa bán tải).

- Đặc biệt, thời gian rửa của các chương trình rửa của máy rửa bát Beko ngắn hơn so với máy rửa bát Bosch. Chương trình rửa lâu nhất của Bosch có thể lên tới hơn 4 tiếng, trong khi của Beko là 3 tiếng và thời lượng trung bình để rửa xong của máy Beko chỉ tầm 2 tiếng. 

So sánh máy rửa bát BOSCH và BEKO 9

So sánh các chương trình rửa của hai thương hiệu

NÊN MUA MÁY RỬA BÁT BOSCH HAY BEKO TỐT HƠN?

Cả hai thương hiệu Bosch và Beko đều mang đến những sản phẩm tốt và công nghệ ưu việt. Mặc dù cùng là thương hiệu lớn của Châu Âu, song chúng lại nằm ở phân khúc khác nhau. Bosch ở phân khúc cao hơn với uy tín thương hiệu và xuất xứ Đức được nhiều người yêu thích. Còn Beko lại nổi bật nhờ sản phẩm đẹp, tính năng đa dạng với giá thành hợp lý, nếu không muốn nói là rẻ so với thị trường. Khách quan nhìn nhận thì máy của Bosch vẫn có kết cấu chắc chắn hơn Beko. Lời khuyên là, nếu bạn dư dả tài chính, mức ngân sách trên 15 triệu thì nên mua Bosch. Còn nếu tài chính hạn hẹp mà vẫn muốn sử dụng sản phẩm chuẩn EU, chất lượng và thẩm mỹ thì Beko là lựa chọn cực kỳ phù hợp.  

So sánh máy rửa bát BOSCH và BEKO 10Mua máy rửa bát Bosch và Beko MADE IN EU tại Bếp Thái Sơn

Trên đây là những so sánh cơ bản giữa hai thương hiệu máy rửa bát lớn tại Châu Âu là Bosch và Beko. Sản phẩm của hai thương hiệu này đều đang được bày bán chính hãng tại Bếp Thái Sơn. Quý khách hàng quan tâm, mời ghé thăm showroom hoặc liên hệ trực tiếp để được tư vấn tận tình và nhận giá tốt. Xem thêm KHUYẾN MẠI BOSCH và KHUYẾN MẠI BEKO để cập nhật các ưu đãi hiện hành.

Tích hợp hoàn hảo – Bếp Thái Sơn đem lại phong cách, mỹ cảm và sự hài lòng tuyệt đối. 

BẾP THÁI SƠN - Thiết bị nhà bếp nhập khẩu cao cấp chính hãng
☎ Hotline: 0936 55 68 68
📞 Tư vấn 1: 0243 960 68 68
📞 Tư vấn 2: 0243 632 01 89
🌐 Fanpage: Bếp Thái Sơn
🕗 Time: 8:00-20:00
--------
📍 Showroom 1: 175 Nguyễn Lương Bằng, Đống Đa, Hà Nội
📍 Showroom 2: 411 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội
📍 Showroom 3: 414 đường 3 tháng 2, P. 12, Q. 10, Hồ Chí Minh

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn