DANH MỤC SẢN PHẨM

Tìm hiểu tốc độ quay của máy giặt

Biên tập bởi: Hà Duy Thức Cập nhật vào Th 7 26/08/2023
Nội dung bài viết

Máy giặt thường quay với tốc độ 1200 – 1800 vòng/ phút, tốc độ quay ảnh hưởng đến các chu trình giặt khác nhau. Cùng Bếp Thái Sơn tìm hiểu về tốc độ quay của máy giặt để xem tầm quan trọng của nó như thế nào.

Nguyên lý hoạt động của máy giặt

Máy giặt hoạt động bằng các phun nước và chất tẩy rửa vào cái lồng giặt trong đó chứa quần áo và liên tục được quay. Vòng quay này đảm bảo tất cả quần áo được giặt đồng đều. Chu trình giặt, xả kết thúc, đến chu trình vắt tiếp tục. Nó quay liên tục để loại bỏ nước ra khỏi quần áo, giúp quần áo mau khô hơn.

Tốc độ quay là gì

Tìm hiểu tốc độ quay của máy giặt

Tìm hiểu tốc độ quay của máy giặt

Tốc độ quay liên quan đến số lần lồng giặt quay tròn trong vòng một phút. Nó được đo bằng số vòng quay mỗi phút. Chẳng hạn, máy giặt nhà bạn được cài đặt 1200 RPM, nghĩa là lồng giặt sẽ quay tròng 1200 vòng/ phút. Tốc độ quay cao hơn thường là 1600 – 1800 vòng/ phút thường được sử dụng ở chu trình vắt để loại bỏ nước nhanh chóng.

Ưu điểm của tốc độ quay cao

Tốc độ quay cao tương đương với việc bạn sẽ mất ít thời gian để làm khô quần áo. Các vòng quay giải phóng độ ẩm từ các loại vải, như vậy tốc độ quay cao sẽ có lợi cho những gia đình có không gian hẹp để phơi quần áo và ít thời gian ở nhà.

Tiết kiệm năng lượng sấy và thời gian phơi khô

Tiết kiệm năng lượng sấy và thời gian phơi khô

Nếu bạn muốn sấy quần áo trước khi cất vào tủ thì việc sở hữu chiếc máy giặt có tốc độ quay cao sẽ giúp bạn tiết kiệm năng lượng sấy và thời gian hơn.

Chất liệu vải khác nhau thì cần tốc độ quay khác nhau. Tủ quần áo bạn nhiều đồ cotton thì việc đầu tư chiếc máy giặt tốc độ quay cao là cần thiết.

Tốc độ quay cao có làm hỏng quần áo

Tốc độ quay cao thường có xu hướng tạo ra nhiều nếp gấp ở quần áo hơn. Điều này có nghĩa là khi bạn giặt áo, bạn cần cài đặt máy có tốc độ quay thấp hơn để tiết kiệm thời gian là áo.

Tốc độ quay cao thường là 1600rpm - 1800rpm

Tốc độ quay cao thường là 1600rpm - 1800rpm

Quần áo tinh tế, chất liệu lụa, váy đính trang sức cũng có thể bị ảnh hưởng bởi tốc độ quay cao. Nếu bạn nghi ngờ, hãy kiểm tra nhãn mác trên đồ lụa, nhà sản xuất thường khuyến nghị giặt ở tốc độ 400 vòng/ phút cho tải 6kg. Tuy nhiên, đối với chất liệu bông, cotton, thô thì đây không phải vấn đề.

Tốc độ quay có làm giảm tuổi thọ máy

Đối với các model máy giặt đời cũ, đặc biệt ở các model hoạt động dựa trên công nghệ điều khiển dây đai, tốc độ quay cao thường làm giảm tuổi thọ của máy. Còn với các model máy giặt hiện đại, điều này không ảnh hưởng gì.

Máy giặt hiện đại thì tốc độ quay không ảnh hưởng gì đến tuổi thọ của máy

Máy giặt hiện đại thì tốc độ quay không ảnh hưởng gì đến tuổi thọ của máy

Khi nào nên thay đổi tốc độ quay

Gần như bạn không phải lo lắng đến tố độ quay của máy, bởi máy giặt hiện đại sẽ tự động cài đặt và điều chỉnh tốc độ theo chất liệu phù phù. Trong một số trường hợp, bạn muốn tự điều chỉnh bằng tay cho loại vải đặc biệt, bạn có thể dễ dàng điều chỉnh thông qua bảng điều khiển.

Tốc độ quay phù hợp với từng loại chất liệu

Trong trường hợp bạn muốn tự điều chỉnh tốc độ quay bằng tay hoặc đơn giản chỉ để hiểu thêm về lĩnh vực này, bạn có thể tham khảo số liệu dưới đây:

Chất liệu bông: 1400 vòng / phút

Chất liệu len: 1200 vòng / phút

Vải trần bông: 900 vòng / phút

Áo sơ mi: 600 vòng / phút

Chất liệu tinh tế: 600 vòng / phút

Chất liệu lụa: 400 vòng / phút

Máy giặt Bosch có nhiều tốc độ quay cho bạn lựa chọn

Máy giặt Bosch có nhiều tốc độ quay cho bạn lựa chọn

Sau khi hiểu hơn về khái niệm, ưu nhược điểm và phân loại về tốc độ quay của máy giặt bạn đã có cái nhìn tổng quát hơn về máy giặt. Hiện những model máy giặt Bosch có tốc độ quay ổn định và được thiết kế tổng thể để đảm bảo an toàn cho quần áo. Để sở hữu chiếc máy giặt Bosch hot nhất với giá tốt nhất thị trường đến Bếp Thái Sơn. Để biết chi tiết, vui lòng truy cập chuyên trang khuyến mại Bosch.

Bếp Thái Sơn – nơi giữ lửa cho tổ ấm gia đình

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn