DANH MỤC SẢN PHẨM

Vệ sinh mặt kính Ceramic luôn sáng bóng như mới

Biên tập bởi: Hà Duy Thức Cập nhật vào Th 7 26/08/2023
Nội dung bài viết

Dầu mỡ, nước sốt, gia vị, phô mai chảy tràn và két lại trên mặt kính chỉ là một vài vết bẩn có thể tấn công và gây hại cho mặt kính bếp từ và bếp điện từ trong suốt cuộc đời của chiếc bếp. Trong khi bếp gas lại có nhiều chi tiết khiến bạn khó làm sạch hoàn toàn và thường để lại dấu vết thì bếp từ hoặc bếp điện lại sử dụng mặt kính ceramic phẳng nhẵn và điều này giúp bạn dễ dàng làm sạch ngay cả những vết bẩn cứng đầu. Miễn sao bạn thực hiện chính xác, đúng kỹ thuật thì mặt kính bếp từ, bếp điện nhà bạn sẽ luôn sạch sẽ và bóng như mới.

Sự trỗi dậy của bếp từ, bếp điện sử dụng mặt kính ceramic

Bếp điện bùng nổ tại sân khấu hội chợ quốc tế tại Chicago vào năm 1893, với hình thái dầu tiên là sử dụng một tấm sắt dày làm bề mặt đun nóng. Khi công nghệ sản xuất được cải tiến, các kỹ sư phát triển các cuộn dây phát nhiệt giúp đun nấu hiệu quả hơn. Trong khi việc cải tiến giúp tiết kiệm thời gian đun nấu, nó còn giúp việc làm sạch dễ dàng hơn rất nhiều.

Mãi cho đến những năm 1970 bếp sử dụng mặt kính ceramic mới phổ biến trong nhà bếp. Do tính truyền tia hồng ngoại của vật liệu kính ceramic tương đối tốt, nên nhiệt truyền từ mâm nhiệt vào nồi một cách nhanh chóng và đồng đều hơn. Cũng nhờ bề mặt bằng phẳng và nhẵn bóng, nó có thể đơn giản hóa các nỗ lực làm sạch miễn sao bạn làm theo đúng kỹ thuật.

Lưu ý cần tránh khi sử dụng chất tẩy rửa

Nhiều người sử dụng bếp từ hoặc bếp điện mặt kính dùng chất tẩy rửa chứa Ammonia, chẳng hạn như Windex, khi phải đối mặt với những vết bẩn cứng đầu két trên mặt kính. Logic mà nói, Windex là một sản phẩm làm sạch thủy tinh hàng đầu. Tuy nhiên, trong khi amoniac có thể loại bỏ dấu vân tay và bụi bẩn ánh sáng, nó vẫn không đủ mạnh để loại bỏ tàn dư thực phẩm - đặc biệt là khi thực phẩm hoặc nước bị đốt cháy két lên bề mặt. Đồng thời, khi mặt bếp vẫn còn nóng, chất amoniac có thể để lại vết bẩn óng ánh trên bề mặt. Hãy chú ý điều này khi lựa chọn các sản phẩm tẩy rửa chuyên biệt cho mặt kính bếp từ, bếp điện nhà bạn.

Phương diện khác, nếu amoniac quá yếu để làm sạch bếp kính ceramic, và chuyển sang chất tẩy rửa hóa học mài mòn, như Ajax hay Comet, hoặc sử dụng bọt biển mài mòn cũng không phải ý hay. Những chất tẩy rửa này lại quá khắc nghiệt đối mặt kính ceramic và có thể gây trầy xước bề mặt. Những vết trầy xước nhỏ có thể không xuất hiện ngay, mà sẽ xuất hiện dần theo thời gian, dẫn đến một bề mặt không còn đẹp và bóng mới nữa.

các loại dung dịch vệ sinh mặt kính ceramicCác loại dung dịch vệ sinh mặt kính ceramic khá đa dạng trên thị trường

Làm thế nào để làm sạch bếp mặt kính ceramic

Nếu bạn đang tìm kiếm một phương pháp làm sạch bếp đơn giản mà hiệu quả giúp mặt bếp của bạn luôn sạch và toàn vẹn, thì đây là hướng dẫn từng bước làm thế nào để làm sạch hoàn toàn mặt kính ceramic. Những lời khuyên sau đây là cách tốt nhất để làm sạch bếp từ, điện sử dụng mặt kính ceramic. Nếu bạn làm theo tất cả các bước, bạn sẽ nhận được một kết quả hài lòng.

Bước 1: Đây là bước quan trọng nhất của quá trình làm sạch, nhưng không phải ai cũng biết. Sử dụng dao vệ dinh mặt kính ceramic bằng kim loại (bạn có thể tìm thấy chúng tại các cửa hàng, đại lý bán bếp từ, bếp điện). Dao sẽ giúp cạo sạch các chất bẩn cứng đầu bám dính trên bề mặt kính. Giữ dao ở một góc 45° so với mặt kính, đảm bảo lưỡi dao tiếp xúc với bề mặt, và cạo bỏ bất kỳ nước hoặc thực phẩm cháy dính. Đây là một cách chắc chắn nhất để loại bỏ cả thức ăn cháy trên mặt kính cũng như bị ố nước và ố kim loại. Hãy đảm bảo làm sạch toàn bộ chất bẩn két dính như đường hoặc mứt ngay lập tức trước khi bếp nguội đi, nhưng hãy chú ý sử dụng một cái lót nồi để tránh bị bỏng.

vệ sinh mặt kính ceramicSử dụng dao vệ sinh chuyên biệt cho mặt kính ceramic

Bước 2: Sau khi bếp nguội, thêm một vài giọt dung dịch làm sạch mà kính SCHOTT chịu được, như Cerama Bryte, Carbona, hoặc Affresh, và chà rửa nhẹ nhàng với một chiếc khăn mềm. Những chất tẩy rửa dạng kem và có tính tẩy nhẹ nhàng, làm cho chúng đủ mạnh để loại bỏ các vết bẩn cứng đầu mà không để lại trầy xước hoặc mất màu bề mặt kính. Chúng cũng có thể làm sạch các vết bẩn óng ánh để lại từ chất tẩy rửa amoniac. Bạn không cần phải sử dụng quá nhiều chất tẩy rửa. Quá nhiều sản phẩm, mặc dù không làm tổn thương mặt bếp, nhưng nó sẽ khiến bạn mất nhiều thời gian để loại bỏ hoàn toàn.

vệ sinh mặt kính ceramicSử dụng dung dịch tẩy rửa phù hợp với mặt kính

Bước 3: Sau khi cạo sạch bề mặt và lau qua dung dịch làm sạch được chứng nhận, làm ướt một miếng vải mềm với nước và lau bếp. Cuối cùng, lau khô bề mặtkính bằng một miếng vải sạch hoặc khăn giấy. Bếp sử dụng mặt kính ceramic dễ dàng lau chùi hơn bếp gas hoặc bếp điện vòng đốt trực tiếp. Việc vệ sinh sẽ dễ dàng, tiết kiệm sức lao động và thời gian hơn cho người nội trợ. Đồng thời, với những bước đơn giản như trên, người sử dụng có thể chăm sóc bếp nấu của mình để bếp có tuổi thọ lâu bền hơn.

vệ sinh mặt kính ceramicKết thúc quá trình vệ sinh mặt kính để lấy lại vẻ bóng loáng như mới

Tích hợp hoàn hảo – Bếp Thái Sơn đem lại phong cách, mỹ cảm và sự hài lòng tuyệt đối.

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn