DANH MỤC SẢN PHẨM

Dùng nồi gang Lodge, cơm bị đen phải xử lý sao?

Biên tập bởi: Hà Duy Thức Cập nhật vào Th 7 26/08/2023
Nội dung bài viết

Trong quá trình kinh doanh các sản phẩm nồi chảo gang Lodge nhập khẩu Hoa Kỳ - Một trong những thương hiệu dụng cụ nấu bằng gang nổi tiếng nhất thế giới, Bếp Thái Sơn có nhận được một vài ý kiến phản hồi từ phía người dùng. Một số về các vấn đề chăm sóc nồi chảo, số khác về tình trạng gặp phải trong quá trình đun nấu và bảo quản sản phẩm. Tiêu biểu trong số các ý kiến của khách hàng, là tình trạng nồi chảo gang Lodge hoàn toàn mới mua nhưng để lại màu hoặc cặn đen trên thực phẩm.

Dùng nồi gang Lodge, cơm bị đen phải xử lý sao?Nấu cơm bằng nồi gang Lodge bị đen phải xử lý sao?

Có thể nói, gỉ sét là hiện tượng gặp phổ biến hơn là tình trạng này. Một trong số những khách hàng của Bếp Thái Sơn sử dụng nồi gang Lodge mới mua để nấu cơm trắng và kết quả là cơm có màu và cặn đen rất khó coi. Chị khách có phản hồi lại và nhờ sự trợ giúp từ những người có hiểu biết về sản phẩm này. Mặc dù không phải tất cả các sản phẩm nồi chảo gang Lodge đều có hiện tượng này, song cũng cần có lời giải thích và giải quyết vấn đề để bất cứ ai đã, đang và chuẩn bị mua nồi chảo gang Lodge có sự chuẩn bị tốt nhất.

Dùng nồi gang Lodge, cơm bị đen phải xử lý sao? 2Nồi gang Lodge khi nấu thực phẩm sáng màu có thể bị nhuộm đen

Lý do của hiện tượng.

Nếu là nồi chảo gang sử dụng lâu ngày, chúng ta có thể đổ cho nguyên nhân của hiện tượng này là sự tích tụ carbon từ thực phẩm cháy trong những lần nấu trước. Những hạt vụn li ti của thức ăn bị mắc kẹt trong các khe rãnh của bề mặt gang, lâu ngày tạo thành những dư lượng đen mà có thể hòa vào thực phẩm sáng màu ở lần nấu sau. Vì thực phẩm sáng màu như cơm cháo rất dễ để phát hiện ra hiện tượng này.

Tuy nhiên, ở trường hợp như vị khách của Bếp Thái Sơn, nồi gang Lodge là hoàn toàn mới mua, đem sử dụng lần đầu tiên để nấu cơm. Vậy nguyên nhân nào dẫn đến việc cơm bị nhuộm đen? Câu trả lời có lẽ là do cặn dầu tôi của chảo.

Dùng nồi gang Lodge, cơm bị đen phải xử lý sao? 3Nhiều trường hợp nấu ăn bằng nồi gang Lodge bị nhiễm cặn dầu

Với thành phần chủ yếu từ sắt, nồi chảo gang Lodge có thể bị gỉ bất cứ khi nào gặp phải điều kiện ẩm ướt. Trong khi quá trình nằm kho, vận chuyển, phân phối thị trường thế giới có thể mất hàng tháng sau khi sản xuất. Chúng có thể bị gỉ nghiêm trọng trước khi đến được tay người tiêu dùng. Để giải quyết điều này, nhà sản xuất Lodge đã nghĩ ra công đoạn tôi dầu cho chảo như một lớp màng bảo vệ chảo khỏi sự gỉ sét để đến tay người tiêu dùng. Lodge ban đầu tự tin cho rằng mọi sản phẩm của họ khi đến tay người dùng đều đã sẵn sang để sử dụng ngay. Nhờ có ý tưởng này, doanh số của Lodge tăng kỷ lục và trở thành nhãn hiệu dụng cụ bằng gang bán chạy nhất tại Mỹ.

Thế nhưng, thực tế cho thấy, lớp dầu tôi ban đầu của Lodge rất mỏng, gần như chỉ có tác dụng kháng gỉ cường độ nhẹ, chứ chưa đủ để chống dính tốt ngay ở lần đầu tiên dùng. Lớp dầu tôi này cũng bởi vì quá mỏng nên nó rất dễ bị bong tróc và lẫn vào thức ăn, nếu bạn mua nồi chảo về và đun nấu luôn. Các cặn dầu tôi màu đen tuy không hại cho sức khỏe, song làm mất đi thẩm mỹ cho món ăn, và tác động đến tâm lý của người dùng. Chưa kể môi trường nóng ẩm đặc thù của Việt Nam lại là điểm yếu chí cốt của sản phẩm này, nên tuổi thọ của lớp đầu tôi lại càng ngắn. 

Dùng nồi gang Lodge, cơm bị đen phải xử lý sao? 4
Tôi dầu trước khi xuất xưởng để kháng gỉ cho nồi chảo

Giải quyết vấn đề.

Vì chúng ta đã biết nguyên nhân thực phẩm bị nhuộm đen và có màu, có cặn là do dầu tôi bị bong tróc. Để giải quyết vấn đề này, Bếp Thái Sơn khuyến cáo khách hàng (nếu là lần đầu tiên sử dụng sau khi mua) nên cọ rửa chảo thật sạch và tiến hành tôi lại lớp dầu mới. Một là để loại bỏ những bụi bẩn bám chặt vào dụng cụ sau thời gian vận chuyển, lưu kho. Hai là để loại bỏ các cặn dầu tôi bị bong tróc. Ba là gia cố khả năng chống dính và chống gỉ để nó sẵn sàng cho lần sử dụng đầu tiên.

Hiện tượng dầu tôi bị bong tróc có thể tiếp tục kéo dài trong vài lần đầu sử dụng cho đến khi bạn làm sạch nồi chảo hoàn toàn và tôi dầu nhiều lớp mới. Về sau, mỗi khi nhận thấy hiện tượng này (do cặn carbon của thực phẩm cháy hoặc cặn dầu tôi) bạn lại tiếp tục lại quá trình trên. Cứ như vậy, cùng với việc liên tục gia cố phủ chống dính, các sản phẩm nồi chảo gang Lodge mà bạn mua có thể theo bạn cả đời mà không có nghi ngờ gì. Chúng rất cứng, dày, bền bỉ và vô hại cho sức khỏe. Một loại dụng cụ nấu ăn ngon nhất, tốt nhất và có lịch sử lâu đời nhất.

Dùng nồi gang Lodge, cơm bị đen phải xử lý sao? 5
Vệ sinh sạch sẽ và tôi dầu kỹ để giải quyết vấn đề

Hiện, Siêu thị Bếp Thái Sơn là đơn vị cung cấp và phân phối nồi chảo gang truyền thống Lodge nhập khẩu mỹ và nồi chảo gang tráng men cao cấp Staub của Pháp. Quý khách hàng nếu có bất cứ nhu cầu về tham khảo sản phẩm, mua hàng hoặc tư vấn sử dụng và bảo quản, mời liên hệ trực tiếp với Siêu thị Bếp Thái Sơn để được chăm sóc tận tình và nhận giá tốt nhất.

Tích hợp hoàn hảo – Bếp Thái Sơn đem lại phong cách, mỹ cảm và sự hài lòng tuyệt đối.

BẾP THÁI SƠN - Thiết bị nhà bếp nhập khẩu cao cấp chính hãng
☎ Hotline: 0936 55 68 68
📞 Tư vấn 1: 0243 632 01 89
📞 Tư vấn 2: 0243 960 68 68
🌐 Fanpage: Bếp Thái Sơn
🕗 Time: 8:00-20:00
--------
📍 Showroom 1: 175 Nguyễn Lương Bằng, Đống Đa, Hà Nội
📍 Showroom 2: 411 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội
📍 Showroom 3: 414 đường 3 tháng 2, P. 12, Q. 10, Hồ Chí Minh

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn