DANH MỤC SẢN PHẨM

Tại sao nồi từ Fissler "đắt hàng - đắt giá"?

Biên tập bởi: Hà Duy Thức Cập nhật vào Th 2 28/08/2023
Nội dung bài viết

Nhiều năm tiếp xúc với khách hàng của Fissler, Bếp Thái Sơn đã quen thuộc với những thắc mắc của khách như “Sao nồi của hãng này đắt thế?”, “Thế nồi Fissler có gì đặc biệt?”, … Những thắc mắc như vậy hoàn toàn hợp lý, bởi nếu bạn phải bỏ ra gần 20 triệu để mua một bộ nồi từ, 13 triệu một con dao, 5 đến 7 triệu để mua một chiếc nồi áp suất, 3 triệu để mua một chiếc chảo,… thì bạn đương nhiên phải tìm hiểu cặn kẽ xem sản phẩm đó có gì xứng đáng với đồng tiền và lòng tin mà bạn bỏ ra.

tai-sao-noi-fissler-dat-khach-dat-hang

Bộ nồi từ Fissler cao cấp của Đức có giá ngót 20 triệu vẫn đắt khách

Nếu những bài viết khác đem đến cho bạn một cái nhìn tổng quan về các đặc điểm của bộ nồi fissler, hẳn bạn vẫn còn nhiều thắc mắc như cùng làm từ chất liệu inox cao cấp 18/10 thì Fissler cũng có thể chỉ giống như các loại nồi khác. Cùng là đáy cấu tạo nhiều lớp những Fissler hơn Hãng khác ở điểm nào? Lời giải đáp sẽ có ngay dưới đây.

1. Có 600 loại inox 18/10 khác nhau và inox 18/10 của Fissler khác biệt hoàn toàn.

Inox 18/10 có đến 600 loại khác nhau. Và ngay cả Trung Quóc cũng sản xuất loại thép này khối lượng lớn. Quan trọng là inox 18/10 của nồi từ Fissler được chính quốc Đức sản xuất. Hơn nữa, công nghệ pha trộn khác biệt cũng tạo nên những khác biệt rất tinh tế. Chỉ cần thêm một vài chất phụ gia có tính toán, inox 18/10 của Fissler cũng khác với inox 18/10 của Elo, hay lock&lock, hay Elmich… Inox 18/10 của nồi chảo Fissler do Đức sản xuất, các thành phần theo chuẩn tỉ lệ, pha trộn đều và gia công theo dây chuyền chuyên nghiệp, hiện đại của Fissler Đức, sau dó còn phải kiểm duyệt gắt gao trước khi đưa ra thị trường.

Nồi chảo là vật dụng tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm, trong quá trình nấu ăn, các chất từ gia vị, thực phẩm như muối, đường, dấm, acid, nhiệt độ, chất béo…có thể tác dụng ngược lại với nồi. Nếu nồi xịn như Fissler thì hoàn toàn không vấn đề gì, những nếu là nồi chất lượng không cao, dễ dễ bị hòa lẫn vào thức ăn những chất kim loại nặng, độc tố… gây hại cho sức khỏe, tích tụ dần trong cơ thể qua con đường ăn uống hằng ngày. Bạn có thể không nhìn thấy rõ quá trình đó như khi sử dụng những thiết bị khác, nhưng sự thực là vậy, nồi chảo càng đun nấu lâu càng có khả năng này. Do đó, đầu tư một bộ nồi cao cấp, an toàn dù đắt một chút cũng hoàn toàn xứng đáng. Nhất là khi, giá trị sử dụng của bộ nồi Fissler có thể lên tới 30 năm, thậm chí hơn, có thể dùng từ thế hệ này sang thế hệ sau mà vẫn đảm bảo chất lượng tuyệt vời.

tai-sao-noi-fissler-dat-khach-dat-hang-2Inox cao cấp 18/10 cấu tạo bộ nồi từ Fissler sản xuất tại Đức và được kiểm duyệt chất lượng gắt gao

2. Công nghệ đa lớp đáy vượt trội.

Một số thương hiệu khác cũng áp dụng công nghệ đa lớp đáy, phổ biến thường là 3 lớp hoặc 5 lớp, với lõi nhôm hoặc đồng ở giữa hai lớp inox bọc ngoài. Nhìn chung là vậy, tuy nhiên, lại có rất nhiều vấn đề xung quanh đáy đa lớp mà người tiêu dùng vẫn chưa biết.

- Do mỗi kim loại lại có một hệ số giản nở vì nhiệt khác nhau, nên đáy càng nhiều lớp, càng có khả năng bị bong, cong, vênh khi tiếp xúc với nhiệt độ. Với những nồi thường, các lớp kim loại chỉ được xếp hàn vào nhau rồi dán dập thẳng vào thân nồi. Nên giữa các lớp vẫn tạo thành những khe trống chứa bọt khí. Giảm hiệu quả truyền nhiệt từ đáy lên thân nồi. Sự cong vênh do dãn nở vì nhiệt cũng không phải xa lạ đối với những người có kinh nghiệm sử dụng nồi đa lớp đáy.

Chị Phương – Bộ phận kinh doanh Fissler Việt Nam cho biết: “Trước kia chị bán hàng gia dụng của Ý, thấy khách phản hồi là sau một thời gian thấy đáy nồi không còn phẳng như trước, khi nấu trên mặt bếp hay để lại tiếng lạch cạch, chứng tỏ đáy nồi không khít bám vào mặt bếp. Đó chính là hệ quả của việc gia công đáy đa lớp chưa chuẩn”.

Tuy nhiên, đối với Fissler, các lớp đáy nồi trước khi đưa vào khuôn dập, đã được nung đến 600°C, đảm bảo các lớp kim loại hơi nóng chảy để dính khít vào nhau, loại bỏ hoàn toàn không khí giữa các lớp, tuyệt đối không có sự tách biệt, cong vênh, lồi lõm do giản nở vì nhiệt. Tiếp đó, phần đáy nồi này được dập vào thân nồi bởi một lực lên tới 4000 tấn. Dưới sức ép này, đáy và thân nồi gần như không còn khoảng trống tách biệt nào.

tai-sao-noi-fissler-dat-khach-dat-hang-3Công nghệ dập đáy nồi Fissler tại nhà máy sản xuất CHLB Đức

- Dập đáy Cookstar – Độc quyền đăng ký sáng chế của Fissler, bằng tính toán nào đó của những kỹ sư hàng đầu, thiết kế đáy cookstar giúp phân tán nhiệt đều khắp đáy nồi, chống lại hiện tượng cháy cục bộ như ta thường thấy khi nấu bằng nồi thường. Kiểm chứng bằng việc đun nước nấu sủi lăn tăn và nướng bánh, rán trứng chín vàng đồng đều ở tất cả vị trí. Các khắc chìm của thiết kế cũng được tính toán để đáy co dãn như thế nào cũng vẫn luôn phẳng và bám tuyệt đối vào mặt bếp, đem lại hiệu quả nấu cao nhất.

tai-sao-noi-fissler-dat-khach-dat-hang-4Đáy nồi đa lớp Fissler được hóa lỏng để đảm bảo đáy đặc 100%

3. Đối lưu hơi nước, bảo toàn hương vị và dinh dưỡng thực phẩm.

Ngoài chất liệu và đáy, vung nồi từ Fissler cũng đóng vai trò quan trọng giúp nhận diện thương hiệu và bảo toàn hương vị, dinh dưỡng món ăn. Do vung nồi kín, không lỗ thoát nhiệt, khít với mép nồi, đảm bảo nhiệt và hơi nước không thế thoát ra trong quá trình nấu, nồi từ Fissler đảm bảo dinh dưỡng không theo hơi thất thoát ra ngoài, thức ăn nhanh chín, tiết kiệm thời gian nấu avf nhiên liệu. Bên cạnh đó, cấu tạo lõm lòng chảo của vung nồi từ Fissler tạo vòng đối lưu hơi nước, hơi ngưng tụ khu vực giữa vung nồi và rơi trực tiếp trở lại thức ăn, làm món ăn trở nên mềm mọng nước. Đặc điểm này chỉ tồn tại ở nồi từ Fissler.

Tóm lại, Fissler đã dành trọn vẹn 170 năm chỉ để nghiên cứu làm sao cho sản phẩm của mình là tốt nhất, hoàn hảo nhất. Đó là lý do đồ gia dụng Fissler thống trị thị trường. Với slogan “Perfect Every Time”, Fissler khẳng định, sự tỉ mỉ làm nên tinh tế, sự hoàn hảo tạo nên bởi những điều nhỏ nhất và cũng chỉ có Fissler mới có thể làm được điều này.

Như vậy, từ chất liệu, thiết kế đến quy trình sản xuất đều là lý do khiến bộ nồi từ Fissler “đắt giá”, hiểu được điều đó từ những lời khuyên, chia sẻ của chuyên gia, người thân, người đã từng sử dụng, biến nồi Fissler trở thành sản phẩm “đắt hàng” trong mắt người tiêu dùng.

Hiện, Siêu thị Bếp Thái Sơn là một trong những đại lý phân phối chính hãng lớn và uy tín nhất của Fissler Việt Nam. Để tham khảo những mẫu đồ gia dụng Fissler và chương trình khuyến mại hiện hành, mời bạn truy cập Chuyên trang khuyến mại Fissler hoặc liên hệ trực tiếp với Bếp Thái Sơn để được tư vấn tận tình và nhận giá tốt nhất.

Tích hợp hoàn hảo – Bếp Thái Sơn đem lại phong cách, mỹ cảm và sự hài lòng tuyệt đối.

BẾP THÁI SƠN - Thiết bị nhà bếp nhập khẩu cao cấp chính hãng
☎ Hotline: 0936 55 68 68
📞 Tư vấn 1: 0243 960 68 68
📞 Tư vấn 2: 0243 632 01 89
🌐 Fanpage: Bếp Thái Sơn
🕗 Time: 8:00-20:00
--------
📍 Showroom 1: 175 Nguyễn Lương Bằng, Đống Đa, Hà Nội
📍 Showroom 2: 411 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội
📍 Showroom 3: 414 đường 3 tháng 2, P. 12, Q. 10, Hồ Chí Minh

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn