DANH MỤC SẢN PHẨM

Bếp điện từ hoạt động như thế nào

Biên tập bởi: Hà Duy Thức Cập nhật vào Th 2 28/08/2023
Nội dung bài viết

Bếp điện từ có nhiều ưu điểm vượt trội so với bếp điện và bếp ga. Tuy nhiên, bếp điện từ hoạt động như thế nào? là câu hỏi của không ít người tiêu dùng khi bắt đầu tìm hiểu hoặc mới được nghe qua về dòng sản phẩm này. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hoạt động của bếp điện từ.

Bếp điện từ có cấu tạo khá phức tạp, bởi bếp không chỉ có cấu tạo như bếp từ hoặc bếp điện thông thường mà bếp điện từ là sự kết hợp của cả bếp điện và bếp từ. Do đó bếp điện từ có ít nhất 2 vùng nấu riêng biệt. Gồm 1 bên là bếp hồng ngoại và 1 bên là bếp từ.

-          Bên bếp từ ứng dụng nguyên lý từ trường của cuộn dây và dòng điện giống như các bếp từ thông thường, bếp hoạt động dựa theo nguyên lý cảm ứng điện từ. Khi dòng điện chạy qua, bếp tạo ra một dòng từ trường biến thiên trong khoảng cách vài milimet giữa đáy nồi và mặt kính ngăn cách bộ phận cảm ứng từ. Dòng từ trường được tạo ra chỉ có tác dụng với các vật dụng có tính chất nhiễm từ, làm nó nóng lên tròng thời gian ngắn để nấu chín thực phẩm.

bếp điện từ hoạt động như thế nào

Bếp điện từ là tổng hợp giữa bếp điện và bếp từ

-          Bếp điện có cấu tạo bằng mâm nhiệt hoặc sử dụng bóng đèn halogen để sinh nhiệt. Khi dòng điện đi qua , bóng đèn hoặc mâm nhiệt sẽ sinh  ra nhiệt lượng cực lớn, đi qua mặt kính và truyền đến đáy nồi. Do đó, bếp điện sử dụng được với tất cả các loại nồi bằng chất liệu khác nhau. Nhiệt lượng được sinh ra từ từ nên người dùng thoải mái chế biến các món xào, rán,... Thậm chí người sử dụng có thể nướng thức ăn trực tiếp trên mặt kính.

Nguyên lý hoạt động của bếp điện từ dựa trên hiện tượng từ tính. Khi bạn đặt xoong nồi lên bếp nấu và bật bếp, ngay lập tức bo mạch phía trong ra một dòng từ tính ngay tại mặt tiếp xúc với đáy xoong nồi và nhiệt độ bếp sẽ tăng lên chóng. Ngay sau đó, hơi nóng sẽ tỏa ra và truyền tới thực phẩm đang đun trong nồi làmlên hoặc có thể bị cạn hay cháy tùy thuộc vào mức công suất mà bạn lựa chọn.

bếp điện từ hoạt động như thế nào 2

Nguyên lý hoạt động của bếp điện từ

Siêu thị Bếp Thái Sơn là đại lý chuyên cung cấp những thiết bị nhà bếp nhập khẩu Châu Âu chính hãng. Hiện nay, chúng tôi đang bày bán rất nhiều mẫu bếp điện từ như : bếp điện từ Giovani, bếp điện từ Cata, bếp điện từ Teka…. Mời quý khách hàng qua showroom của chúng tôi tại 175 Nguyễn Lương Bằng, Đống Đa, Hà Nội để tham khảo trực tiếp về thông tin sản phẩm và nhận được nhiều chính sách ưu đãi khi mua hàng.

BẾP THÁI SƠN - Thiết bị nhà bếp nhập khẩu cao cấp chính hãng
☎ Hotline: 0936 55 68 68
📞 Tư vấn 1: 0243 960 68 68
📞 Tư vấn 2: 0243 632 01 89
🌐 Fanpage: Bếp Thái Sơn
🕗 Time: 8:00-20:00
--------
📍 Showroom 1: 175 Nguyễn Lương Bằng, Đống Đa, Hà Nội
📍 Showroom 2: 411 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội
📍 Showroom 3: 414 đường 3 tháng 2, P. 12, Q. 10, Hồ Chí Minh

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn