DANH MỤC SẢN PHẨM

Bếp từ Chefs và những câu hỏi thường gặp

Biên tập bởi: Hà Duy Thức Cập nhật vào Th 7 26/08/2023
Nội dung bài viết

Gần đây, có nhiều khách hàng đến Bếp Thái Sơn hỏi mua bếp từ của Chefs – một thương hiệu thiết bị nhà bếp của Việt Nam. Với nhiều tính năng đa dạng và phù hợp với sinh hoạt của các gia đình Việt, bếp từ Chefs ngày càng được chú ý trên thị trường với danh tiếng Hàng Việt Nam chất lượng cao. Tuy nhiên, trước sự cẩn thận và kỹ tính của người tiêu dùng ngày nay, rất nhiều thắc mắc của người tiêu dùng được gửi đến Hãng Chefs, đòi hỏi giải đáp để khẳng định chất lượng của sản phẩm Hãng này trên thị trường. Liệu Chefs có cạnh tranh được với các Hãng thiết bị nhà bếp nhập khẩu?

Trao đổi với đại diện thương hiệu thiết bị nhà bếp Chefs, Bếp Thái Sơn đã có được câu trả lời cho một số câu hỏi thường gặp khi nhắc đến các sản phẩm của thương hiệu này. Trong đó, đặc biệt nhất là bếp từ Chefs. Hãy cùng theo dõi để giải đáp những thắc mắc trong lòng bạn.

I. Nguồn gốc xuất xứ:

1. Tại sao thương hiệu Việt Nam mà có những bếp nhập khẩu nguyên chiếc ?

Trả lời:

Theo xu thế hội nhập và toàn cầu hóa, một công ty có thể liên kết và ký kết với bất cứ một công ty ở nước nào sản xuất sản phẩm cho mình và gắn thương hiệu của mình lên đó thông qua phương thức kinh doanh OEM.

Chính vì vậy thương hiệu CHEF’S là thương hiệu của Việt Nam có 2 dòng sản phẩm:

- Dòng nhập khẩu nguyên chiếc: Made in Germany, Made in Spain. Theo phương thức kinh doanh OEM.

- Dòng lắp ráp tại Việt Nam: Nhập khẩu linh kiện.

OEM nghĩa là 1 công ty đứng ra thuê 1 công ty EGO- Germany sản xuất rồi gắn thương hiệu của mình lên đó. (Điều kiện: công ty đứng ra thuê đã có giấy chứng nhận đăng ký bản quyền nhãn hiệu sản phẩm).

OEM liên quan tới 2 thành phần:

- Công ty cung cấp thiết bị gốc.

- Công ty được gắn thương hiệu lên đó.

OEM có lợi thế vì công ty đứng ra thuê:

- Không phải đầu tư dây chuyền sản xuất.

- Có được sản phẩm như ý.

- Thâm nhập nhanh vào thị trường.

Bếp từ Chefs nhập khẩuEH-IH888 là một trong những model bếp từ đình đám của Chefs sản xuất tại Đức

2.Tại sao bếp xuất xứ Đức lại có chữ Trung Quốc trên dây điện nguồn vào? Có phải sản phẩm sản xuất tại Trung Quốc không? Hay nhập linh kiện sản xuất từ Trung Quốc? Và nếu nhập linh kiện từ Trung Quốc thì linh kiện đó chiếm bao nhiêu % sản phẩm?

Trả lời:

Tất cả các dòng xuất sứ từ ĐỨC chúng tôi chỉ đặt hàng công ty EGO – Germany ( bếp nguyên chiếc từ Đức chứ không yêu cầu họ về dây nguồn)

- Thứ nhất: EGO là một công ty chuyên sản xuất về linh kiện, các modul mạch. Còn về dây nguồn họ có thể đặt hàng từ 1 công ty Đài Loan hoặc 1 công ty khác, miễn là chất lượng dây nguồn tốt, đạt tiêu chuẩn.

- Còn nếu các bạn bán hàng không muốn tư vấn về loại dây nguồn này khi bán hàng thì có thể đóng góp ý kiến, bên hãng sẽ yêu cầu công ty sản xuất hàng sử dụng những loại dây nguồn của nước khác như: Hàn Quốc chẳng hạn….

Bếp từ Chefs nhập khẩuBếp từ Chefs nhập khẩu đến tay người tiêu dùng

3. Những model bếp lắp ráp tại Việt Nam thì linh kiện xuất xứ ở đâu? có giấy tờ chứng minh linh kiện nhập không?

Trả lời:

Những model bếp từ Chefs lắp ráp tại Việt Nam : như 333, bếp đơn 2000A, bếp đôi 2000A , bếp đôi 321 nhập khẩu linh kiện từ hãng E.G.O - Germany.

Những model bếp đơn 2000A, Bếp đôi 2000A, Bếp đôi 321 nhập khẩu linh kiện từ Trung Quốc.

Còn về giấy tờ chứng minh linh kiện nhập thì với các model linh kiện nhập khẩu từ Germany chúng tôi có giấy chứng nhận nguồn gốc hàng hóa xuất nhập khẩu, nhưng về nguyên tắc kinh doanh, không hãng nào cung cấp giấy tờ nhập khẩu linh kiện cho khách hàng vì mục đích bảo mật trong kinh doanh.

Linh kiện EGO của bếp từ ChefsHãng Chefs hợp tác với E.G.O của Đức để sản xuất linh kiện cho bếp từ, điện từ của hãng này. 

II. Tính năng sản phẩm:

4. Tại sao các bếp kết hợp hay có hiện tượng bếp tự động bật tính năng khóa bàn phím an toàn?

Trả lời:

Ở dòng bếp hỗn hợp 1 điện – 1 từ có hiện tượng bếp tự động bật tính năng khóa bàn phím an toàn bên bếp hồng ngoại là do:

- Ở bên bếp từ phải có dụng cụ nấu đặt trên bếp thì bếp mới hoạt động được chính vì vậy mà mỗi khi đun nấu xong bạn sẽ bỏ dụng cụ nấu ra và vệ sinh vùng nấu, nếu sơ ý bạn có thể chạm vào phím bật bếp, nhưng do trên vùng nấu bên từ phải phụ thuộc vào dụng cụ nấu, nên trên bếp không có xong bếp sẽ tự động tắt bếp trong 10 phút.

- Còn ở bên bếp hồng ngoại hoạt động không phụ thuộc vào xoong, nồi chính vì vậy mà nếu sau khi đun nấu xong, nếu bạn sơ ý chạm vào phím nguồn, bếp sẽ được bật và đốt nóng mặt kính. Gây ra nguy hiểm cháy nổ hoặc bỏng nếu trẻ em chạm vào.

Vì vậy do nguyên lý hoạt động của 2 bếp khác nhau nên bên bếp hồng ngoại sẽ tự khóa trong khi sử dụng để khóa phím an toàn.

5.Tính năng tự động tắt bếp khi để quên của bếp từ Chefs có đảm bảo thực phẩm sẽ không bị cháy không?

Trả lời:

- Bạn đã hiểu sai về tính năng tự động tắt bếp an toàn trên bếp từ. Mục đích của tính năng này là không muốn cho bếp hoạt động mãi mãi trong trường hợp khách hàng sơ ý để quên khi đang đun nấu.

- Còn về thực phẩm có bị cháy hay không thì nó lại liên quan đến tính năng cảnh báo quá nhiệt trên bếp từ. khi đã cảnh báo quá nhiệt thì bếp sẽ hiển thị mã lỗi và tắt bếp ngay sau đó chính vì vậy khi đã cảnh báo thì thực phẩm đã bị cháy rồi.

- Chúng tôi cũng khuyến cáo các tính năng nói trên chỉ là trang bị thêm cho bếp tùy từng mục đích sử dụng chứ không thể thay thế được hoàn toàn con người.

- Vì vậy mà trong HDSD đã khuyến cáo chỉ người lớn mới được sử dụng bếp và tinh thần thoải mái, phải tập trung trong khi sử dụng bếp….

Bếp từ Chefs lắp ráp tại Việt NamThông tin sản phẩm được ghi đầy đủ phía dưới bếp từ Chefs

6. Mặt bếp bằng Ceramic có phải là mặt kính cường lực không?

Trả lời:

Kính cường lực được thiết kế riêng tùy vào từng lĩnh vực sử dụng. Ví dụ đối với dòng bếp điện từ là kính gốm ceramic của Schott – Germany được thiết kế sử dụng riêng cho bếp điệntừ:

- Loại kính này chịu sốc nhiệt lên tới 800ºC. Ví dụ bạn thử nghiệm với bếp hồng ngoại khi đun ở 700ºC bằng cách đổ nước đá lạnh vào để giảm nhiệt mặt kính về 100°C ( Nhằm kiểm chứng tính sốc nhiệt mặt kính). Nếu là dòng kính thường khi thử như vậy kính sẽ bị vỡ nứt do bị nén giãn đột ngột.

- Tính truyền nhiệt định hướng theo đường thẳng: vì vậy mà khi đun nấu bếp chỉ nóng ở quanh khu vực nấu.

- Tính chịu lực lên đến 15kg: Trong trường hợp lực đè lên mặt kính. Trường hợp rơi hay đặt mạnh xuống mặt kính thì không thể nói trước được điều gì.

- Bề mặt chống trầy, xước: ở đây chỉ nói là chống trầy xước chứ không nói là sẽ không bị xước. Vì vậy trong khi sử dụng nếu xê dịch hoặc kéo nồi vẫn có thể gây xước mặt kính.

7. Mặt kính Schott với mặt kính mới của Nhật có gì khác nhau? Ưu diểm vượt trội của mặt kính của Đức và kính Nhật?

Trả lời:

- Chất lượng của 2 dòng kính Schott và NEG của Germany và Japan là một 9 một 10.

- 2 dòng mặt kính của Schott và NEG đều là dòng kính gốm ceramic cao cấp. Nó đều có chung các tính năng vượt trội : Chịu được shock nhiệt đạt tới 800⁰C; ví dụ thử nghiệm trong trường hợp bếp hồng ngoại đang đun nóng ở nhiệt độ 700⁰C. Kiểm tra sốc nhiệt đột ngột giảm nhiệt độ xuống 100⁰C bằng cách đổ nước đá lạnh lên vùng nấu đang nung nóng. Nếu là dòng kính thường bị sốc nhiệt đột ngột kính sẽ bị vỡ, nứt… Tính chịu lực cao. Tính truyền nhiệt định hướng theo đường thẳng nên khi đun nấu chỉ nóng ở khu vực nấu. Bề mặt chống trầy xước

- 2 dòng kính Schott và NEG chỉ khác nhau ở nguồn gốc xuất sứ. Và cả hai sản phẩm mang thương hiệu Germany và Japan đã có uy tín và chất lượng trên thị trường thế giới:

Kính Schott Ceran (made in Germany), hiện nay sử dụng phổ biến hơn.

Kính ceramic – NEG (Made in Japan) là 1 dòng kính cao cấp nhưng sử dụng nhiều cho các sản phẩm nội dịa và chưa được PR nên mọi người chưa biết đến nhiều.

Bếp từ Chefs Bếp từ Chefs EH - IH888P là một trong những model bếp từ hot nhất hiện nay

8. Tuổi thọ trung bình của bếp từ chefs đạt được bao nhiêu năm?

Trả lời:

Để nói về Tuổi thọ trung bình của dòng bếp đôi , bếp ba của CHEF’S thì còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Nhưng vấn đề chính vẫn là phụ thuộc cách thức sử dụng và bão dưỡng bếp của khách hàng. Tuổi thọ của bếp có thể cao hơn hoặc thấp hơn cũng do cách sử dụng của từng khách hàng, “Của bền tại người” mà.

CHEF’S đã phát triển được 4 năm nhưng chưa có trường hợp nào báo là bếp không thể khắc phục được (tức là hỏng hoàn toàn).

III. Chi tiết sản phẩm:

9.Bếp từ Chefs EH - DIH 888 và EH - DIH 890 có những ưu, nhược điểm gì?

Trả lời:

Cả 2 model EH-DIH888 và EH-DIH890 đều ứng dụng công nghệ Inverter thông minh vượt trội. Và chỉ khác nhau ở giao diện sử dụng là màn hình LCD và LED.

Ưu điểm:

- Do sử dụng công nghệ Inverter nên tích hợp nhiều tính năng nổi trội như: Heatup time auto, Warming, Bridge, Booster, Pause. Đồng thời tiết kiệm điện hơn.

Heatup time auto: Tính năng nấu thông minh, sử dụng để ninh, hầm xương. Bạn sẽ không mất thời gian điều chỉnh chế độ nấu 2 lần. Đầu tiên bạn phải bật ở mức công suất cao để đun sôi, sau đó lại phải giảm công suất xuống để đun liu diu, như bạn phải mất thời gian chờ đợi. Còn khi đã kích hoạt tính năng nấu thông minh thì bếp sẽ tự động hoạt động, bạn chỉ cần 1 thao tác kích hoạt bếp.

Warming: Tính năng hâm nóng giúp bạn giữ ấm thức ăn ở các mức khác nhau: Bếp từ Chefs EH-DIH888 (có 3 mức hâm nóng 45⁰C, 65⁰C, 85⁰C), Bếp từ Chefs EH-DIH890 (40⁰C, 70⁰C, 90⁰C) dùng để giã đông hoặc hâm nóng thực phẩm như pho mát, sữa…

Booster:Tính năng nấu nhanh booster giúp bạn nấu ăn nhanh chóng tiết kiệm thời gian. Ví dụ bạn sử dụng bếp đun 2 lít nước ở mức booster thì chỉ mất khoảng 3-4 phút là nước sôi, nhưng nếu đun ở mức công suất max thường thì phải mất 6-7 phút.

Pause:Tính năng tạm dừng bếp tạm thời trong khoảng thời gian 10 phút. Mục đích của tính năng này giúp bạn tạm dừng bếp khi trả lời điện thoại hoặc khi ra mở cửa. Trong 10 phút nếu bạn khôi phục hoạt động của bếp thì bếp sẽ hoạt lại bình thường ở mức công suất đã chọn. nếu quá khoảng thời gian 10 phút bếp sẽ tự động tắt.

Nhược điểm: Với bếp từ Chefs EH-DIH890 do giao diện sử dụng là màn hình LCD nên thích hợp với những KH thanh niên, thích công nghệ. KH trung niên sử dụng hơi khó khăn.

Bếp từ Chefs Đập hộp và kiểm hàng bếp từ Chefs nhập khẩu tại Bếp Thái Sơn

10. Về công nghệ Inverter của bếp từ Chefs EH-DIH888 và EH-DIH890, công nghệ này tiết kiệm điện năng bao nhiêu % so với các loại bếp thông thường khác? Có người nói công nghệ inverter không ứng dụng cho bếp từ điều đó đúng hay sai?

Trả lời:

- Chúng tôi khẳng định dòng bếp từ Chefs DIH888; DIH890; IH555 của hãng bếp từ Chef’s sử dụng công nghệ Inverter, nhờ sử dụng công nghệ Inverter nên giúp bếp có những tính năng nổi trội như:

Booster: lên tới 3700W so với các dòng bếp khác thì chỉ tối đa là 3000W: nên hiệu quả trong đun nấu nhanh hơn.

Warming: có 3 mức nhiệt độ để hâm nóng là 45ºC, 65ºC, 85ºC. và khi đun chỉ có hiện tượng bốc hơi. Còn ở dòng bếp thường chế độ warming tất cả các mức đều hoạt động ở 1000W theo kiểu ON/OFF để duy trì ở nhiệt độ hâm nóng, nhưng khi đun nước lại sôi sùng sục.

- Đối với các dòng bếp từ thường hiệu suất trong đun nấu 90%. Tiết kiệm 35% so với sử dụng ga. Còn đối với dòng sử dụng công nghệ Inverter thì do công suất cao hơn Booster là 3700W, hiệu suất trong đun nấu là 95% nên tiết kiệm hơn bếp từ thường là 5%. 

Như vậy so với dòng bếp thường bếp sử dụng Inverter tiết kiệm hơn có 5% nhưng trên bếp lại tích hợp được thêm nhiều chức năng tiện lợi hơn khi đun nấu.

11.Tính năng Heat up time automatic trên bếp từ Chefs là gì?

Trả lời:

Tính năng heatup time automatic là tính năng nấu thông minh của 2 model EH-DIH888 và EH-DIH890. Tính năng này sau khi được kích hoạt sẽ hoạt động tự động, dùng để ninh hoặc hầm xương.Bạn sẽ không mất thời gian điều chỉnh chế độ nấu 2 lần. Đầu tiên bạn phải bật ở mức công suất cao để đun sôi, sau đó lại phải giảm công suất xuống để đun liu diu, như bạn phải mất thời gian chờ đợi. Còn khi đã kích hoạt tính năng nấu thông minh thì bếp sẽ tự động hoạt động, bạn chỉ cần 1 thao tác kích hoạt bếp. Tính năng này kích hoạt ở mức công suất từ 1-8 và hoạt động ở mức cao nhất là mức 9.

Bếp từ Chefs nhập khẩuSiêu thị Bếp Thái Sơn là đại lý chính thức cung cấp các sản phẩm của Hãng Chefs

12. Có phải tất cả các bếp từ Chef’s có chế độ chống tràn không? Và lúc nào tính năng chống tràn sẽ được thực hiện?

Trả lời:

Hiện tượng nước nhỏ vào mặt kính bàn phím xảy ra rất phổ biến và rất thường xuyên trong khi đun nấu. Ví dụ: khi bạn luộc rau, thì nước ở rổ có thể chảy xuống bàn phím, và gây tắt bếp. Bạn phải mất công lau chùi bếp và bật bếp lại, như vậy tính năng chống tràn này lại gây ra bất tiện. Vì vậy nếu cứ mỗi khi đun nấu mà nước nhỏ vào bàn phím là bếp tắt. Thì như vậy tính năng này lại là nhược điểm gây ra bất tiện. Bản chất của tính năng chống tràn là tác động đồng thời vào 2 phím thì bếp sẽ tắt. Bếp từ CHEF’S cũng có tính năng đó nhưng đã khắc phục, loại bỏ sự bất tiện khi nước tràn vào bàn phím.

13. Cùng một vùng nấu đặt 1 nồi đáy to và 1 nồi đáy nhỏ (đun ở 1 công suất) công suất có khác nhau hay không ?

Trả lời:

Mình đã kiểm nghiệm và thấy nếu bạn đun trên cùng một vùng nấu ở cùng một công suất (ví dụ: Đun trên bếp EH-DIH2000A ở 1700W trong thời gian 4 phút) với 2 kích cỡ xoong khác nhau 26cm và 18cm thì:

- Công suất sẽ giảm theo kích cỡ đáy xoong.

- Vì vậy mình có thể khẳng định là nếu đáy xoong có kích cỡ nhỏ thì vùng nhiễm từ cũng nhỏ. Dẫn tới công suất cũng giảm.

Kết luận:

- Kích cỡ đáy xoong quy định vùng nhiễm từ , và công suất.

- Đáy nhỏ thì công suất thấp.

- Đáy to thì công suất cao hơn.

Trên đây là những thắc mắc đã được phía Hãng Chefs giải đáp. Nếu bạn đang trong quá trình sử dụng và gặp sự cố hoặc bạn có thắc mắc khi đang nghiên cứu về sản phẩm Chefs, đặc biệt là bếp từ Chefs, để quyết định có nên mua bếp từ của hãng này hay không, hãy liên hệ với Siêu thị Bếp Thái Sơn và bạn sẽ được giải đáp tận tình. Truy cập trang chuyên khuyến mại Chefs để tham khảo sản phẩm với giá tốt nhất.

Tích hợp hoàn hảo – Bếp Thái Sơn đem lại phong cách, mỹ cảm và sự hài lòng tuyệt đối.

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn