DANH MỤC SẢN PHẨM

Bí quyết siêu bền của chảo chống dính Nhật

Biên tập bởi: Hà Duy Thức Cập nhật vào Th 2 28/08/2023
Nội dung bài viết

Trong một vài năm trở lại đây khi bắt đầu kinh doanh sản phẩm chảo chống dính Nhật Bản, Bếp Thái Sơn nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ phía người dùng. Đây là một trong những mặt hàng gia dụng mạnh nhất của Bếp Thái Sơn, được đánh giá là chống dính cực tốt và rất bền. Thậm chí, nhiều khách hàng từng dùng qua chảo xịn của Đức cũng khen ngợi chảo Nhật hết lời. Vậy bí quyết siêu bền của chảo chống dính Nhật là gì?

Bí quyết siêu bền của chảo chống dính Nhật

1.  Lớp phủ chống dính Teflon Platinum cực kỳ bền.

Chảo chống dính Nhật Bản với đại diện là Hokua (anh em với Yoshikawa mà Bếp Thái Sơn đã nhiều lần review) sử dụng phủ chống dính Teflon Platinum. Rất nhiều người vẫn còn mơ hồ và lo ngại rằng Teflon là phủ chống dính gây ung thư. Bạn nhầm! Chất gây ung thư là PFOA, và Dupont đã cam kết loại bỏ chất này ra khỏi quá trình sản xuất từ lâu. Cho tới nay, chúng đã được cấp chứng nhận là an toàn khi tiếp xúc với thực phẩm. Còn lại, PTFE là chất cần phải có để tạo chống dính. Nó có mặt ngay cả trong chảo chống dính Fissler của Đức nhưng vẫn được minh chứng là an toàn cho sức khỏe, chỉ cần bạn đun chảo ở nhiệt độ dưới 260°C. Do đó, đừng thấy Teflon mà phát hoảng. Người Nhật họ dùng được thì người Việt không cần phải lo lắng gì cả.

Bí quyết siêu bền của chảo chống dính Nhật 2
Cấu tạo của chảo chống dính Nhật

Quay lại với Teflon Platinum, nó là loại chất chống dính đặc biệt của Teflon có khả năng chống trầy xước và mài mòn nhất cho đến nay. Đây là lớp phủ chống dính đầu tiên có khả năng chịu được các dụng cụ nấu bằng kim loại thông thường, thậm chí là các miếng cọ rửa có tính mài mòn. Loại chất chống dính này sử dụng một hệ thống 3 lớp phủ với độ dày tối thiểu 40 micro. Nó chứa các hạt cực nhỏ của một loại khoáng vật cực kỳ cứng. Các dụng cu kim loại trượt qua lớp phủ này cũng không thể phá vỡ ma trận vi hạt đã được thiết lập. Vì bản chất của các vi hạt này là khoáng, nên nó trơ và không độc hại. Chỉ cần bạn đừng đun lửa quá to đến tránh sốc nhiệt phá vỡ kết cấu chống dính, thì bạn có thể yên tâm là lớp phủ chống dính này cực kỳ bền. Do vậy, chảo chống dính Nhật Bản Hokua rất thích hợp với những gia đình thường xuyên cần sử dụng đến chảo chống dính, hằng ngày, quanh năm. Đây là điều mà Bếp Thái Sơn phải thừa nhận là ngay cả cao cấp đắt tiền như Fissler cũng không bì được.

Bí quyết siêu bền của chảo chống dính Nhật 3
Bí quyết nằm ở lớp phủ chống dính siêu bền của chảo Nhật Hokua

2.  Chảo Nhật Hokua không dán đáy mà dập liền nguyên khối.

Hokua thế mạnh là chảo nhôm chứ không phải chảo inox. Thế nhưng Bếp Thái Sơn cố ý chọn lọc dòng chảo Plateado vật liệu inox để chảo cứng hơn, chắc hơn và dùng được cả trên bếp từ. Phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng Việt. Loại vật liệu inox so ra tuy nặng hơn nhôm, nhưng lại cứng và sáng hơn, giúp chảo bền đẹp và dễ vệ sinh hơn.

Với dòng Hokua Plateado của Nhật, chảo có kết cấu dập nguyên khối 2 lớp. Ngoài cùng là inox nhiễm từ, đóng vai trò bắt từ, sinh nhiệt và bên trong là nhôm, có nhiệm vụ phân phối nhiệt đều khắp lòng chảo và thành chảo. 2 lớp vật liệu này hỗ trợ cho nhau giúp chảo bắt từ cực tốt, không bị chập chờn, đồng thời nhiệt được phân tán đều. Không dán đáy là một ưu điểm lớn nhất và đắt khách nhất ở dòng chảo Nhật này. Vì không dán đáy nên chảo nhẹ hơn, truyền nhiệt lên tận thành chảo chứ không chỉ ở đáy. Ngoài ra, dập nguyên khối cũng giúp hạn chế hiện tượng cong vênh, lồi lõm mà chúng ta đã bàn ở trên.

Nhiều khách hàng tại Bếp Thái Sơn sau 1 năm quay lại chấm điểm rất cao cho chất lượng chảo chống dính Nhật Bản và mua thêm hoặc giới thiệu với người quen sản phẩm này.

Bí quyết siêu bền của chảo chống dính Nhật 4
Chảo dập nguyên khối không dán đáy nên bắt từ cực chuẩn

3.  Chảo gắn cán bằng đinh tán bền chắc.

Gắn bằng đinh tán có ưu điểm là chắc chắn hơn gắn bằng vít. Nên sau một thời gian sử dụng, nếu chảo gắn cán bằng vít đã bị lỏng ốc, lung lay, thì với chảo Nhật Hoakua Plateado lại chẳng hề hấn gì. Một phần cũng do thiết kế cân đối trọng lượng giữa thân chảo và cán chảo, nên việc cầm nắm, hất đảo diễn ra trơn chu, dễ dàng hơn.

Cuối cùng, kết luận lại, mặc dù mỗi loại chảo có một ưu điểm đáng nói riêng.Nhưng với những gia đình điều kiện chỉ vừa đủ, không có khả năng đầu tư một lúc vài triệu cho một chiếc chảo hoặc thay chảo thường xuyên, thì chảo Nhật Hokua là một lựa chọn rất đáng để thử. Chảo Nhật có ưu điểm là giá tương đối tốt, chỉ bằng một nửa so với chảo Đức, lại được thiết kế phù hợp với phong cách ẩm thực Á Đông, chiên xào nhiều, sử dụng liên tục và thường xuyên, nên độ chống chịu tốt, bền bỉ.

Bí quyết siêu bền của chảo chống dính Nhật 5
Chảo Nhật siêu bền đang được bày bán tại Siêu thị Bếp Thái Sơn

Trên đây là 3 bí quyết siêu bền của chảo chống dính Nhật và giải thích tại sao sản phẩm này lại được yêu thích như vậy. Quý khách hàng có nhu cầu muốn tìm hiểu và mua chảo Nhật Hokua, mời ghé thăm showroom Siêu thị Bếp Thái Sơn hoặc liên hệ trực tiếp để được tư vấn tận tình và nhận giá tốt. Xem chi tiết và chương trình khuyến mại chảo chống dính Nhật Bản TẠI ĐÂY.

Tích hợp hoàn hảo – Bếp Thái Sơn đem lại phong cách, mỹ cảm và sự hài lòng tuyệt đối.

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn