DANH MỤC SẢN PHẨM

Cảm biến - Bí quyết dẫn đầu của toàn bộ thiết bị bếp Bosch

Biên tập bởi: Hà Duy Thức Cập nhật vào Th 2 28/08/2023
Nội dung bài viết

Thiết bị bêp Bosch luôn được mênh danh là thương hiệu có sản phẩm chất lượng dẫn đầu toàn thị trường. Bất kể là sản phẩm gì, lĩnh vực gì, Bosch cũng khó gặp được đối thủ thật sự. Đẳng cấp vượt trội của thiết bị bếp Bosch không chỉ được khẳng định qua review của khách hàng, độ bền vượt trội của sản phẩm mà còn qua một BÍ QUYẾT. Nói chính xác là một công nghệ đặc biệt, được ứng dụng trên toàn bộ sản phẩm Bosch đời cao. Công nghệ này được dự đoán sẽ mở ra tương lai mới cho toàn bộ thiết bị bếp trên thế giới, không riêng gì Bosch. Bí quyết này là gì? Hãy cùng khám phá với Siêu thị Bếp Thái Sơn.

Cảm biến - Bí quyết dẫn đầu của toàn bộ thiết bị bếp Bosch 1

Cảm biến - Bí quyết dẫn đầu của toàn bộ thiết bị bếp Bosch

Công nghệ CẢM BIẾN không quá xa lạ với người tiêu dùng trong thời đại ngày nay. Thế nhưng, để bắt gặp nó trong thiết bị nhà bếp thì vẫn còn khá hiếm. Vậy mà, Bosch đã áp dụng gần như toàn bộ sản phẩm của mình, tiêu biểu có thể kể đến như: Bếp từ Bosch, lò nướng Bosch, máy hút mùi Bosch, tủ lạnh Bosch, máy rửa bát Bosch, máy giặt Bosch… Và ở bất cứ lĩnh vực nào, công nghệ cảm biến cũng giúp chủ nhân của nó trở thành sản phẩm dẫn đầu, tiết kiệm nhất, và đem lại hiệu quả cao nhất. Ta có thể kiểm chứng qua từng sản phẩm thiết bị bếp Bosch dưới đây.

1. Bếp từ Bosch

Bạn thắc mắc, một chiếc bếp từ thì có thể áp dụng công nghệ cảm biến gì? Nhưng thực ra là có đấy. Tạm không bàn đến những loại bếp từ khác, riêng bếp từ Bosch, công nghệ cảm biến được thể hiện rõ nhất qua chức năng CẢM BIẾN CHIÊN  - FRYING SENSOR. Cảm biến chiên này cho phép bếp từ Bosch đo đạc được nhiệt độ nấu của nồi chảo, điều chỉnh chính xác nhiệt độ và duy trì nhiệt độ đó, sao cho phù hợp với món đang được nấu. Đa số bếp từ Bosch tích hợp 5 mức cảm biến chiên cho bạn chiên xào đa dạng các món từ đun chảy bơ, socola đến áp chảo cháy cạnh cần nhiệt cực cao. Gần đây, tại hội chợ IFA 2018 diễn ra tại Berlin Đức, Bosch đã giới thiệu mẫu bếp từ mới nhất được cải biên thêm về công nghệ cảm biến. Chúng ta hãy cũng chờ đón sự góp mặt của sản phẩm này tại thị trường Việt Nam trong tương lai gần.

Cảm biến - Bí quyết dẫn đầu của toàn bộ thiết bị bếp Bosch 2

Bếp từ Bosch công nghệ cảm biến

2.  Lò nướng Bosch

Công nghệ cảm biến của lò nướng Bosch thể hiện rõ nhất qua 2 cơ chế PERFECT BAKE và PERFECT ROAST. Với Perfect Bake, lò nướng Bosch liên tục đo lường độ ẩm của món ăn, rồi tự động điều chỉnh liên tục quá trình nướng. Điều này có nghĩa là bạn không cần phải đặt lại toàn bộ chu trình nấu nếu phát hiện món ăn chưa chin đủ theo yêu cầu. Ngoài ra, Perfect Roast là sự bổ sung hoàn thiện khi sử dụng que dò nhiệt với đầu dò 3 điểm cảm biến giúp đo nhiệt độ lõi bên trong món ăn, đặc biệt các món có thể tích lớn như gà tây, thịt nướng tảng, sườn, cá… để xác định nhiệt độ và gủi thông tin đến bộ xử lý. Tại đây, lò nướng sẽ dựa vào thông tin đó để điều chỉnh nhiệt độ và thời gian nướng phù hợp sao cho món ăn chin cả trong lẫn ngoài.

Hỗ trợ cho Perfect bake và Perfect Roast, lò nướng Bosch còn có các thiết lập công thức nấu ăn sẵn cho nhiều loại thực phẩm khác nhau. Bạn chỉ cần chọn loại thực phẩm, trọng lượng, và lò nướng sẽ thay bạn làm tất cả mọi việc từ chọn chế độ nấu, thời gian nấu và nhiệt độ nấu.

Xem chi tiết hơn tại: Công nghệ cảm biến tự động của lò nướng Bosch

Cảm biến - Bí quyết dẫn đầu của toàn bộ thiết bị bếp Bosch 3

Lò nướng Bosch công nghệ cảm biến

3.  Máy rửa bát Bosch

Bosch áp dụng công nghệ cảm biến lên máy rửa bát là một bước đi rất thông minh. Bởi nếu cảm biến trên bếp từ Bosch hay lò nướng Bosch chỉ giúp công việc nấu ăn thuận tiện và nhanh chóng hơn, thì với máy rửa bát Bosch, cảm biến giúp tiết kiệm năng lượng và nước rất nhiều. Các tính năng EcoSence giúp điều chỉnh lượng nước rửa sao cho phù hợp nhất với tình trạng tải, nhờ vào cảm biến độ bẩn của đụng cụ rửa và trọng lượng tải. Nhờ đó, máy rửa Bosch có thể tiết kiệm gần 4L nước mỗi chu trình rửa, 2000L nước mỗi năm và hơn 20% năng lượng tiêu thụ so với bất cứ đối thủ nào trên thị trường.

Ngoài ra, một tính năng khác dù không liên quan đến công nghệ cảm biến, nhưng cũng có hiệu quả tương tự đối với việc tiết kiệm năng lượng của máy rửa bát Bosch. Đó là công nghệ sấy bằng đá tự nhiên Zeolith. Bằng cách lợi dụng tính chất tự nhiên của loại khoáng thạch này, Bosch đã cắt giảm toàn bộ năng lượng dùng cho việc sấy bát đĩa sau khi rửa. Loại đá này cũng có thể “cảm biến” như những công nghệ nói trên, nó sẽ liên tục hút ẩm và nhả nhiệt lượng để sấy cho tới khi nào cảm nhận được toàn bộ khí ẩm trong khoang đã được rút hết. Có nghĩa là khi bát đĩa kho toàn toàn thì nó cũng sẽ dừng công việc và sẵn sang nạp lại cho chu kỳ sau. Rất thông minh và hoàn hảo phải không?

Tìm hiểu công nghệ này tại: Máy rửa bát Bosch tiết kiệm nhất nhờ đá thần kỳ.

Cảm biến - Bí quyết dẫn đầu của toàn bộ thiết bị bếp Bosch 4

Máy rửa bát Bosch công nghệ cảm biến

4.  Máy giặt Bosch

Công nghệ cảm biến có thể nói là được phát huy công dụng và thăng hoa nhất khi được ứng dụng trên máy giặt Bosch. Công nghệ I-DOS, công nghệ giúp cảm biến loại vải, độ bẩn của quần áo, khối lượng quần áo để tinh chỉnh lượng nước giặt tẩy cần thiết chính xác đến từng mililit. Không bao giờ là quá ít hay quá nhiều, quần áo được giặt bằng máy giặt Bosch công nghệ cảm biến I-DOS sẽ luôn sạch một cách hoàn hảo và tiết kiệm nước nhất. Cụ thể, bạn có thể tiết kiệm tới 7062L/năm so với máy giặt thường.

Tìm hiểu chi tiết công nghệ này tại: Tính năng I-DOS trên máy giặt Bosch

Cảm biến - Bí quyết dẫn đầu của toàn bộ thiết bị bếp Bosch 5

Máy giặt Bosch công nghệ cảm biến

5.  Tủ lạnh Bosch

Rất ít người để ý rằng, tủ lạnh Bosch cũng có công nghẹ cảm biến. Bộ phận cảm biến của tủ lạnh Bosch đóng vai trò là một bộ phận của tính năng inverter thông minh giúp tiết kiệm và ổn định hoạt động của tủ lạnh Bosch. Cơ quan cảm biến này đo đạc nhiệt độ bên trong và bên ngoài tủ lạnh, gửi thông tin đến bộ vi xử lý, và máy nén của tủ lạnh sẽ điều chỉnh hoạt động đúng theo yêu cầu của tủ lạnh. Nghĩa là, nó sẽ chỉ bổ sung lạnh khi cần thiết và giữ nguyên nhiệt độ chênh lệch quy chuẩn. Công nghệ này giúp tủ lạnh Bosch tiết kiệm năng lượng hơn so với các loại tủ lạnh khác.

Cảm biến - Bí quyết dẫn đầu của toàn bộ thiết bị bếp Bosch 6

Tủ lạnh Bosch công nghệ cảm biến

6.  Máy hút mùi Bosch

PerfectAir là tên gọi của công nghệ cảm biến áp dụng trên máy hút mùi Bosch. Cái cảm biến này sẽ đóng vai trò tự động kiểm soát không khí, liên tục đo độ ẩm, mùi và chất lượng không khí nhà bếp rồi tự động điều chỉnh cường độ hút cho phù hợp để giữ khu vực nhà bếp luôn trong lành, sạch sẽ.

Cảm biến - Bí quyết dẫn đầu của toàn bộ thiết bị bếp Bosch 7

Máy hút mùi Bosch công nghệ cảm biến

Như vậy với 6 ví dụ điển hình về công nghệ cảm biến trên thiết bị bếp Bosch, Bếp Thái Sơn khẳng định, đây chính là bí quyết giúp Bosch luôn dẫn đầu trên mọi “mặt trận”. Dù là sản phẩm nào, Bosch vẫn luôn là số 1 với tiện ích cao nhất trong khi mức tiêu thụ luôn luôn thấp nhất. Trong thời đại mà con người cần sự hỗ trợ tối đa của máy móc để giảm thiểu thời gian làm việc nhà, thì những phát kiến của Bosch rất đáng được hoan nghênh. Công nghệ cảm biến áp dụng đồng bộ trên thiết bị bếp Bosch là giải pháp tuyệt với nhất cho những gia đình hiện đại. Quý khách hàng có nhu cầu tham khảo thiết bị bếp Bosch công nghệ cảm biến, mời liên hệ trực tiếp với Siêu thị Bếp Thái Sơn để được tư vấn tận tình và nhận gia tốt. 

Tích hợp hoàn hảo – Bếp Thái Sơn đem lại phong cách, mỹ cảm và sự hài lòng tuyệt đối.

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn