DANH MỤC SẢN PHẨM

Chảo nướng - Tưởng không cần mà cần không tưởng

Biên tập bởi: Hà Duy Thức Cập nhật vào Th 7 26/08/2023
Nội dung bài viết

Trong nhiều loại dụng cụ nhà bếp, chảo nướng có vẻ là loại ít có mặt nhất. Tuy nhiên, mặc dù không phải sử dụng thường xuyên như chảo rán, chảo xào, nhưng chảo nướng không hẳn là loại chảo không cần thiết. Mặt khác, bạn có thể sẽ ngạc nhiên vì “tưởng không cần mà lại cần không tưởng”.

Chảo nướng
Chảo nướng - Dụng cụ nhà bếp tiện lợi trong mỗi gia đình

Giới thiệu sơ lược về thiết kế và chất liệu của chảo nướng.

Khác với các loại bếp nướng điện mà nhiều gia đình có xu hướng mua gần đây. Chảo nướng không phục thuộc vào điện. bạn mua một chiếc chảo nướng về, bạn có thể nấu nó trên mọi loại bếp mà nhà bạn đang sử dụng. Chất liệu phổ biến nhất của chảo nướng thường bằng gang. Vì gang bền, giữ nhiệt tốt, chịu nhiệt cao, khi nấu thương giúp thực phẩm có bề mặt vàng ruộm, cháy cạnh, bắt mắt. Bạn có thể đun chảo ở lửa lớn để giúp miếng thịt có màu đẹp, se mặt ngoài nhanh và ngâm nước bên trong, giúp miếng thịt mềm mọng, ngon ngọt hơn, mà không lo chảo hỏng như những loại chảo mỏng thông thường khác.

Chảo nướng
Chảo nướng giúp chế biến nhiều món ăn dinh dưỡng, có lợi cho sức khỏe

Một chiếc chảo nướng thường được thiết kế có các rãnh dầu để tạo vân cho thịt và hạn chế dầu mỡ. Có thể có dạng hình tròn hoặc vuông, kích thước phổ biến nhất tầm 24 - 30cm. Thiết kế có cán dài hoặc quai, một số mẫu có thể bổ sung miệng rót.

Chảo nướng
Thiết kế rãnh dầu thường thấy ở chảo nướng

Công dụng của chảo nướng trong gia đình.

Nếu bạn nghĩ chảo nướng rất ít khi dùng đến, không đáng để đầu tư thì bạn hơi nhầm. Thực chất, chảo nướng cũng có thể thay công dụng của chảo rán, và hạn chế bớt chất béo trong khẩu phần ăn. Thay vì chiên tôm, chiên thịt, bạn có thể nướng tôm và thịt, không những ngon hơn mà còn tốt hơn cho sức khỏe. Nếu sở hữu một chiếc chảo nướng, bạn có thể dễ dàng làm các món bittet như ở nhà hàng để thỉnh thoảng đổi bữa cho gia đình hoặc chiêu đãi khách. Chưa kể, nếu không có bếp nướng, bạn có thể sử dụng bếp từ đơn hoặc bếp ga du lịch để làm tiệc nướng tại bàn cho cả gia đình.

Một chiếc chảo nướng bằng gang có thể theo gia đình bạn mãi mãi, càng dùng, chúng càng bền thêm, dày dạn thêm. Bạn không bao giờ cần phải mua cái thứ 2 trong cuộc đời.

Chảo nướng
Chảo gang nướng có thể dùng được trên mọi loại bếp

Một số mẫu chảo nướng mà bạn có thể tham khảo.

Chảo gang nướng tròn Lodge L8GP3: Xuất xứ Hoa Kỳ. Đường kính 26cm, chiều cao gần 6cm, chiều dài 41cm. Chất liệu gang đúc thủ công đã tinh lọc tạp chất, đã tôi dầu kháng gỉ, có cán và quai, có 2 miệng rót, có rãnh dầu. Sử dụng tốt trên mọi loại bếp kể cả bếp từ và lò nướng. Giá tầm 1tr2.

Chảo gang nướng vuông Lodge L8SGP3: Nhập khẩu nguyên chiếc Mỹ. Chiều đài/rộng 27cm, chiều cao 4.5cm, chiều dài tổng cả cán 43.5cm. Chất liệu gang tinh lọc tạp chất đúc thủ công, đã được tôi dầu từ trong nhà máy. Thiết kế lòng chảo có rãnh dầu, có cán dài và quai đối diện, không có miệng rót. Sử dụng được trên mọi loại bếp và lò nướng. Giá tầm 1tr5.

Chảo nướng
Chảo nướng nhập khẩu Mỹ  - Lodge

Chảo gang nướng tròn 2 quai Staub Pure Grill 3 màu đỏ/đen/xám: Hàng gang thủ công tráng men cao cấp của Pháp. Đường kính 26cm, có rãnh dầu, thành thấp, thiết kế 2 quai. Mặt trong tráng men nhám, mặt ngoài tráng men đa sắc giúp chảo kháng khuẩn, kháng gỉ, hạn chế xầy xước, dễ vệ sinh. Thích hợp với mọi loại bếp và lò nướng. Chảo nướng Staub có thẩm mỹ cao, phù hợp đặt trực tiếp trên bàn ăn, được tin dùng bởi 45% đầu bếp chuyên nghiệp tại Pháp. Giá khoảng 3tr5.

Chảo nướng
Chảo nướng tráng men cao cấp Staub của Pháp

Như vậy, việc sở hữu một chiếc chảo nướng trong gia đình tuy không phải là bắt buộc song cũng rất cần thiết để giúp bạn hoàn thiện căn bếp chuẩn mực. Chúng là dụng cụ cần có để bạn chế biến được nhiều món ngon hơn, lạ hơn và tốt cho sức khỏe hơn. Mặc dù giá các loại chảo nướng nhập khẩu hơi cao, song chúng cực kỳ bền và không cần thay thế.

Nếu bạn có nhu cầu muốn tham khảo các dòng chảo nướng được Bếp Thái Sơn giới thiệu ở trên và chưa biết mua ở đâu, bạn có thể đến showroom hoặc liên hệ trực tiếp với Siêu thị Bếp Thái Sơn để được tư vấn tận tình và nhận giá tốt.

Tích hợp hoàn hảo – Bếp Thái Sơn đem lại phong cách, mỹ cảm và sự hài lòng tuyệt đối.

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn