DANH MỤC SẢN PHẨM

Chảo sứ chống dính và những ý kiến trái chiều

Biên tập bởi: Hà Duy Thức Cập nhật vào Th 4 23/08/2023
Nội dung bài viết

Kể từ khi xuất hiện, chảo sứ chống dính đã mang đến nhiều ý kiến trái chiều về tính hữu dụng và an toàn của mình. Khen ngợi có nhiều nhưng chê bai thì cũng không ít. Những ý kiến trái chiều đó như thế nào? Đó có phải là đánh giá khách quan nhất về chảo sứ? May mắn là Bếp Thái Sơn đã tiếp cận được một số khách hàng và tham khảo ý kiến riêng của họ - Những người đã có kinh nghiệm sử dụng chảo sứ nói riêng và đồ gia dụng nhà bếp nói chung.

Một vài những nhận xét về chảo sứ chống dính của khách hàng

Chảo sứ chống dính và những ý kiến trái chiều 1

Chảo sứ là sản phẩm được chọn mua nhiều thời gian gần đây

Chị Hòa – Khu đô thị Sala Hà Đông“Tôi thực sự không thể tin tưởng chảo chống dính bây giờ. Gây ung thư? Tôi sẽ tránh xa tất cả các dụng cụ nấu có chống dính. Tôi đã chuyển sang dùng chảo gang và chảo sứ cách đây 3 năm. Với tôi, an toàn của bản thân và gia đình là quan trọng nhất. Tôi không tưởng tượng nổi trước đó ngày nào chúng tôi cũng phải ăn thức ăn đã quyện cùng với những chất độc hại của chảo chống dính thời bấy giờ.”

Với chị Hòa và những người mất lòng tin vào chảo chống dính, sự xuất hiện của chảo sứ giúp người nội trợ phần nào yên tâm hơn về an toàn của bữa ăn gia đình. Men sứ cực kỳ an toàn, không chứa tạp chất, hóa học lẫn vào thức ăn gây hại cho sức khỏe trong khi bề mặt láng mịn giúp chống dính tốt không kém gì chất chống dính thường.

Chảo sứ chống dính và những ý kiến trái chiều 2

Chảo sứ là giải pháp tuyệt vời cho nấu ăn chống dính an toàn

Có vẻ đồng tình với ý kiến chị Hòa, Chị Michelle (Việt kiều Mỹ) về thăm gia đình và dự tính ở lại một thời gian chia sẻ: “Tôi có thể nướng bánh crepe táo bằng rượu Tequilla – 1 món ưa thích của tôi, tất nhiên là trên chảo sứ, chứ đâu thể nướng trên chảo nào khác. Bên Mỹ họ dùng chảo sứ nhiều lắm. về Việt Nam muốn tìm chảo sứ tốt cũng khó.”

Có thể nhiều người sẽ không hiểu ý của chị Michelle, bởi món bánh bánh Crepe này sẽ được tẩm rượu Tequilla và để rượu cháy ngay trong lòng chảo. Lửa là một tác nhân có thể gây biến chất với những chống dính thông thường, cũng như có thể nhanh chóng làm hỏng lớp chống dính của chảo. Nhưng với chảo sứ thì vô tư. Bạn tha hồ tạo ra những món ăn ngon mà không lo vấn đề an toàn và độ bền của chảo. men sứ là vật liệu tương đối trơ và chịu được nhiệt cao.

Chảo sứ chống dính và những ý kiến trái chiều 3

Chảo sứ an toàn kể cả khi để lửa bén lòng chảo và chống dính tương đối hiệu quả kể cả khi sử dụng ít dầu ăn

Còn với Bác Phương, 48 tuổi, Khâm Thiên lại tỏ ra không thích chảo sứ: “Chảo sứ có vẻ an toàn thật nhưng tôi không chọn chảo sứ đâu. Nặng lắm. Cầm mỏi tay lắm.”

An toàn là thế , nhưng chảo sứ cũng có nhược điểm đó là nặng hơn chảo chống dính inox, nên sẽ khiến cho người nội trợ, đặc biệt là người có tuổi sẽ khó di chuyển và thao tác với chảo. Tuy vậy, so ra thì chảo sứ vẫn còn nhẹ hơn nhiều so với chảo gang và chảo đá.

Điển hình của ý kiến phản đối chảo sứ, là chị Hoài Anh, nhà ở Tống Duy Tân“Tôi rất bực mình vì dùng cái chảo sứ chồng mới mua ở nhà, nên phải đến đây mua chảo khác. Bắt từ kém kinh khủng, lúc được lúc không, đã thế chống dính lại còn kém. Rán đậu với rán cá thì thôi rồi, chả miếng nào được nguyên vẹn. Từ giờ cạch không dùng chảo sứ nữa. Thế mà mọi người cứ tung hô tốt lắm.”

Không rõ chị Anh dùng loại chảo sứ nào, nhưng chảo sứ của Đức mà Bếp Thái Sơn bán sử dụng rất tốt với bếp từ. Chúng tôi đã thử trên hầu hết các loại bếp từ phổ biến hiện nay trên thị trường mà không hề có chuyện chảo sứ này bắt từ kém. Do đó, không thể vội kết luận mọi loại chảo sứ đều bắt từ kém. Còn vấn đề chống dính thì đương nhiên khó có thể bì với chảo chống dính chuyên dụng rồi. Chảo sứ là phương án thay thế an toàn nhất cho chảo chống dính nên không thể yêu cầu quá cao ở nó. Bạn biết đó, được mặt này thì thường hỏng mặt kia, đôi khi khó mà đòi hỏi sự hoàn hảo ở một sản phẩm.

“Mình dùng chảo sứ đến nay đã được hai năm rưỡi, chả sứt mẻ gì, mỗi cái tay cầm hơi bị lỏng một chút. Chảo sứ đẹp mà, dễ cọ rửa nữa. Không lo bị xước chống dính như chảo thường.” – Chị Tươi, ở Mỹ Đình tươi cười chia sẻ.

Tuy có nhiều người không thích dùng chảo sứ, nhưng đối với số khác nó lại khá tuyệt với vì độ an toàn, tính thẩm mỹ, cũng như chất liệu men đem lại khả năng vệ sinh dễ dàng hơn. Chảo sứ cũng rất bền, không bị oxy hóa, sử dụng thoải mái trên mọi loại bếp, lò nướng, lò vi sóng và cả máy rửa bát. Đem lại nhiều tiện ích khi sử dụng.

Chảo sứ chống dính và những ý kiến trái chiều 4

Chảo sứ tiện dụng, thẩm mỹ, dễ vệ sinh.

Tại Siêu thị Bếp Thái Sơn, chúng tôi chỉ bán duy nhất một thương hiệu chảo sứ Elo – nhập khẩu nguyên chiếc từ CHLB Đức. Loại chảo này đáp ứng dầy đủ những tiêu chuẩn an toàn khắt khe dành cho dụng cụ nấu ăn của Châu Âu. Sử dụng men sứ chống dính độc quyền Thermoceramica với vật liệu thân thiện với môi trường, không chứa tạp chất độc hại. Chảo được gắn đáy inox và cốt inox nhiễm từ để có thể sử dụng được trên bếp từ, cũng như trên nhiều loại bếp khác. Thiết kế chảo đẹp tinh tế, phù hợp với những căn bếp hiện đại.

Chảo sứ chống dính và những ý kiến trái chiều 5

Chảo sứ chống dính bếp từ Elo của Đức rất được tin dùng

Nếu bỏ qua những khuyết điểm từ những ý kiến trên, thì chảo sứ vẫn là một sự lựa chọn an toàn và bền vững cho những ai tìm kiếm một dụng cụ nhà bếp an toàn tuyệt đối. Liên hệ với Bếp Thái Sơn để được tư vấn tận tình và nhận giá tốt cho những sản phẩm chảo sứ bếp từ.

Tích hợp hoàn hảo – Bếp Thái Sơn đem lại phong cách, mỹ cảm và sự hài lòng tuyệt đối.

BẾP THÁI SƠN - Thiết bị nhà bếp nhập khẩu cao cấp chính hãng
☎ Hotline: 0936 55 68 68
📞 Tư vấn 1: 0243 632 01 89
📞 Tư vấn 2: 0243 960 68 68
🌐 Fanpage: Bếp Thái Sơn
🕗 Time: 8:00-20:00
--------
📍 Showroom 1: 175 Nguyễn Lương Bằng, Đống Đa, Hà Nội
📍 Showroom 2: 411 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội
📍 Showroom 3: 414 đường 3 tháng 2, P. 12, Q. 10, Hồ Chí Minh

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn