DANH MỤC SẢN PHẨM

Chọn Chảo chống dính Nội địa Nhật hay Đức?

Biên tập bởi: Hà Duy Thức Cập nhật vào Th 7 26/08/2023
Nội dung bài viết

Nồi chảo là vật dụng tiếp xúc trực tiếp với thức ăn, nên cần có yêu cầu chất lượng cực cao để đảm bảo an toàn sức khỏe cho người dùng. Đặc biệt, chảo dùng để chiên, xào luôn bị tác động bởi nhiệt cao nên người dùng càng phải phải đặc biệt chú ý khi mua. Ngoài ra, cùng với sự phổ biến của bếp từ trong các căn bếp hiện đại, đòi hỏi dụng cụ nấu cần tương thích với nhiều loại bếp, trong đó có bếp từ. Nồi chảo từ trở thành tiêu chuẩn mới cho dụng cụ nấu thời hiện đại.

Chọn Chảo chống dính Nội địa Nhật hay Đức? 1

Thị trường đa dạng mẫu mã và chủng loại chảo chống dính dùng cho bếp từ

Hiện, các dòng chảo từ nhập khẩu rất được ưa chuộng trên thị trường. Và cũng có xuất xứ đa dạng từ nhiều nước trên thế giới, phổ biến như Đức, Pháp, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, Malaysia… Nhiều người chuộng các dòng chảo nhập từ Trung Quốc hay Hàn Quốc vì giá thành hợp lý, mẫu mã đa dạng và hình thức bắt mắt. Tuy vậy, những loại chảo này khó có thể bì được về chất lượng và độ an toàn của chảo từ xuất xứ từ Nhật hay Đức.

Vậy giữa hai loại chảo từ Nhật Bản và Đức, nên chọn sử dụng chảo nào khi một bên đại diện cho tiêu chuẩn Châu Âu, còn một bên là chất lượng hàng đầu Châu Á? Dưới sự tư vấn của Bếp Thái Sơn, nhiều khách hàng đã quyết định chọn mua chảo Nhật thay vì các Hãng khác, và kết quả là phản hồi của khách hàng hoàn toàn hài lòng với sự lựa chọn của họ. Dưới đây là 3 lý do giúp chảo Nhật chiến thắng trước các đối thủ, ngay cả chảo Đức.

Chọn Chảo chống dính Nội địa Nhật hay Đức? 2

Chảo từ chống dính của Nhật luôn cháy hàng tại Bếp Thái Sơn

1. Chảo từ chống dính nội địa Nhật không dán đáy mà dập liền nguyên khối nhiều lớp.

Một số model chảo từ chống dính đặc biệt của Nhật có cấu tạo 3 lớp được dập liền nguyên khối. Giúp chảo nhận nhiệt nhanh và phân tán nhiệt đều khắp từ đáy chảo lên thành và lòng chảo. Nếu quan sát kỹ, bạn có thể nhận thấy, nhiều loại chảo ngày nay có đáy tách biệt và được gắn với thân chảo. Vì thế, phần đáy dù cho được cấu tạo nhiều lớp nhưng phần thân lại chỉ có duy nhất một lớp. Tuy không ảnh hưởng gì nhiều, nhưng hiệu suất nấu so với chảo đúc liền là kém hơn hẳn.

Chọn Chảo chống dính Nội địa Nhật hay Đức? 3

Khác biệt của chảo dán đáy (bên trái) và chảo đúc liền nguyên khối (bên phải)

Chị Lương – Bắc Ninh: “Sau khi tham khảo trên mạng nhiều lần, tôi thấy ấn tượng với loại chảo dập liền nhiều lớp của Nhật, nên cất công đến tận Hà Nội để mua. Sau khi xem thử thì lại càng thích vì chảo có lòng sâu, cầm lại cân đối và linh hoạt hơn những loại chảo khác. Những cái khác cứ có cảm giác không cân đối cho lắm.”

2. Chảo từ chống dính nội địa Nhật phù hợp với văn hóa ẩm thực các nước Châu Á.

Chảo Đức tuy chất lượng rất cao, được thế giới tin dùng, thế nhưng đặc thù ẩm thực Châu Âu không thiên nhiều về các món chiên xào, nên tần suất sử dụng chảo nấu ăn không nhiều như dân Châu Á. Ngoài ra, đa phần chất chống dính của chảo Đức tuy an toàn nhưng có độ bền không cao. Khi sử dụng, bạn phải đảm bảo đúng nhiệt độ tiêu chuẩn, chất tẩy rửa tiêu chuẩn và vệ sinh nhẹ nhàng, mới đảm bảo chảo dùng được lâu bền. Vì vậy, các chuyên gia nhà bếp cho rằng, với việc sử dụng chảo chiên xào thường xuyên, và hay dùng chung chảo để rán và xào như người Việt, nên dùng loại chảo có chất chống dính an toàn và siêu bền. Và tiêu chí này được đáp ứng hoàn hảo ở chảo Nhật. Với chất chống dính độc quyền thương hiệu, dày đến 0.6mm, an toàn cho sức khỏe con người, chống chịu được tác động của nhiệt độ cao lên tới khoảng 300ºC (Chảo thường khuyến cáo không quá 200ºC), chống chịu mài mòn và môi trường ẩm nhiệt đới trong nhiều năm. Đó là điều mà các dòng chảo xứ ôn đới như Châu Âu chưa đáp ứng được.

Chọn Chảo chống dính Nội địa Nhật hay Đức? 4

Chảo chống dính bếp từ của Đức thường không chú trọng nhiều khả năng năng chống dính 

Chảo Đức hầu như không có nhiều dòng chảo sâu lòng (trừ chảo xào), nhưng Yoshikawa, Hokua của Nhật lại sở hữu nhiều model chảo có thành cao, lòng sâu (tương đương với nồi). Điều này giúp người nấu ăn hạn chế được dầu mỡ bắn và thức ăn bị rơi ra khi đảo mạnh tay. Đây là thiết kế tinh tế đặc trưng cho ẩm thực Á Châu mà không phải nước nào cũng làm được như Nhật.

Đặc chế để chiên xào thường xuyên, nên chảo Nhật nội địa như Yoshikawa, Hokua được cấu tạo nhẹ hơn các dòng chảo Châu Âu dán đáy. Giúp người nội trợ dễ dàng cầm nắm, hất đảo mà không bị mỏi tay.

3. Chảo Nhật có giá tốt hơn nhiều so với chảo Đức và các loại chảo khác.

Nếu bạn chỉ định mua chảo từ vài trăm nghìn thì tốt nhất bạn nên tìm đến các thương hiệu như của Hàn Quốc, Trung Quốc,Thái Lan hay Việt Nam. Nhưng nếu đã quyết tâm mua được dòng chảo chống dính nhập thật xịn, thật tốt và thật bền thì nên chọn mua chảo Nhật hoặc chảo Đức. Hàng chảo của Đức như Fissler tốt, nhưng khá đắt. Trong khi, chảo ELO lại thiên về chống dính gốm sứ (Thermoceramica). Nhiều khách hàng chê chảo Elo tuy an toàn nhưng chống dính kém và khi được đổi sang sử dụng chảo Nhật thì họ hoàn toàn mãn nguyện. Trong khi, giá cả chảo chống dính của Nhật tốt hơn nhiều chảo Đức. Đó cũng là lý do gần đây khách hàng đổ xô mua chảo Nhật, vì có lẽ, cuối cùng họ cũng nhận ra hàng của Nhật nội địa vẫn luôn là tốt và phù hợp nhất với người Việt Nam.

Chọn Chảo chống dính Nội địa Nhật hay Đức? 5

Chảo Nhật Yoshikawa có lớp chống dính an toàn và lòng sâu tiện dụng

Tại Siêu thị Bếp Thái Sơn, chảo từ chống dính nội địa Nhật Bản luôn là mặt hàng bán rất chạy và nhận được phản hồi tích cực từ phía khách hàng. Bếp Thái Sơn cũng là đơn vị phân phối chính hãng đồ gia dụng nhập khẩu cao cấp của nhiều hãng nổi tiếng thế giới. Tham khảo Chuyên trang khuyến mại đồ gia dụng hoặc liên hệ trực tiếp với Bếp Thái Sơn để được tư vấn tận tình và nhận giá tốt nhất.

Tích hợp hoàn hảo – Bếp Thái Sơn đem lại phong cách, mỹ cảm và sự hài lòng tuyệt đối.

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn