DANH MỤC SẢN PHẨM

Điều gì tạo nên chất lượng nồi Fissler?

Biên tập bởi: Hà Duy Thức Cập nhật vào Th 2 28/08/2023
Nội dung bài viết

Nồi Fissler CHLB Đức là một trong những thương hiệu đắt đỏ nhất và chất lượng nhất mà bạn có thể tìm mua trên thị trường. Giá trị của nó đôi khi còn cao hơn cả thiết bị, lên tới hàng chục triệu đồng một bộ. Tuy nhiên, với những ai đã biết đến tiếng tăm và được nghiệm chứng chất lượng của nồi Fissler hẳn không quá ngạc nhiên về mức giá của chúng. Fissler tự tin rằng, họ cung cấp những sản phẩm tốt nhất trong lĩnh vực này. Vậy, điều gì tạo nên chất lượng vượt trội của nồi Fissler?

Điều gì tạo nên chất lượng nồi Fissler?
Chất lượng nồi Fissler được thể hiện qua nhiều yếu tố

Chất lượng mà bạn có thể kiểm chứng bằng mắt.

Sự phân phối nhiệt là một yếu tố quan trọng để đánh giá chất lượng của một chiếc nồi. Hãy làm và xem một thử nghiệm đơn giản về sự phân phối nhiệt, bằng cahs phủ một lớp bột mỏng vào lòng nồi và bật bếp ở chế độ nhiệt thấp. Một chiếc nồi có độ dẫn nhiệt tốt, sẽ cho kết quả là bột chuyển sang màu nâu từ giữa lòng nồi dần sang mép. Tuy nhiên, với nồi thường, các tong màu nâu có thể sẽ khác nhau. Biểu thị rằng có những điểm nhận được lượng nhiệt lớn hơn những vùng còn lại. Điều đó có nghĩa là trong thực tế nấu ăn, nước sốt và một số món sẽ bị đặc dính hoặc cháy ở vài điểm nhất định, mặc dù bạn có ra sức khuấy đều. Với nồi của Fissler, các điểm nóng sẽ không hình thành trên đấy nồi, mà được phân phối đều, chống lại hiện tượng cháy cực bộ ở trên.

Điều gì tạo nên chất lượng nồi Fissler? 2
Kiểm chứng sự phân phối nhiệt để đánh giá chất lượng khác biệt của nồi Fissler 

Thân nồi

Trước hết, bất kỳ mội chiếc nồi tốt nào cũng phải có một bộ khung mạnh mẽ và nặng nề. Nồi càng nặng thì chất lượng càng được đánh giá cao. Vật liệu tối ưu được sử dụng là thép không gỉ cao cấp 18/10. Hợp kim này nổi bật bởi vẻ ngoài sáng bóng, cứng chắc, dễ vệ sinh, lau chùi, không phản ứng hóa học với thực phẩm mà còn có khả năng phục hồi vô điều kiện với gỉ sét. Một bề mặt cắt ngang thân nồi Fissler sẽ cho thấy chất lượng thực sự. Chất thép của nồi Fissler rất đặc, độ dày đồng đều và hoàn toàn không chứa các bọt khí (yếu tố có thể ảnh hưởng đến việc truyền nhiệt).


Nồi Fissler có chất thép đặc và dày 

Đáy nồi

Để nấu thức ăn được chín nhanh và đều thì năng lượng nhiệt phải được hấp thụ, phân phối và giữ lại một cách tối ưu. Cách tốt nhất để đạt được điều này là sử dụng đáy được thiết kế kiểu đa lớp. Bởi thép 18/10 vốn không bắt từ, nên phải sử dụng tấm thép nhiễm từ khác cho phần tiếp xúc với bếp. Tuy nhiên, khả năng truyền nhiệt giữa thép không gỉ khá kém, nhất là khi chúng không liền khối. Vì thê,s một lõi nhôm đã được thêm vào giữa hai lớp để đẩm bảo sự phân phối nhiệt này. Khi các vật liệu không đồng chất bị nở ra do nhiệt, một vòm cong nhẹ bên trong sẽ đảm bảo đé hoàn toàn bằng phẳng để nấu ổn định trên bếp. Đối với tất cả nồi Inox của Fissler, các lớp đáy được liên kết bởi một tác động lực lên tới 1500 tấn để ép chúng thành một khối đồng nhất. Trước đó, lõi nhôm đã được hóa lỏng ở 600°C để tăng cường tính gắn kết mạnh mẽ giữa các lớp này.

Điều gì tạo nên chất lượng nồi Fissler? 3
Cấu tạo đáy nồi Fissler đa lớp với công nghệ sản xuất độc quyền

Nắp nồi

Một chiếc nồi sẽ chẳng bao giờ hoàn thiện nếu thiếu đi nắp đậy hoàn hảo. Chúng có thể được làm bằng thép không gỉ đồng chất với thân nồi hoặc bằng kính cường lực để nấu ăn an toàn, hiệu quả mà vẫn có tính thẩm mỹ. Và càng kín bao nhiêu thì nhiệt lượng, độ ẩm, hương vị và dinh dưỡng của món ăn sẽ càng được bảo lưu tốt hơn. Nắp có vòm hướng xuống dưới, đảm bảo hơi nước ngưng tụ và rơi trở lại thực phẩm, giúp món ăn ngọt mềm hơn trong khi chỉ nấu với rất ít nước. Vì chúng có kích thước tiêu chuẩn nên bạn cũng có thể dùng khi sử dụng với chảo thông thường. Các mẫu nồi cao cấp thậm chí còn có hình dạng đặc biệt, cho phép bạn xả nước, cài vung tránh làm bẩn hoặc lộn xộn không gian bếp. Nắp thủy tinh thì giúp bạn quan sát thức ăn đang nấu bên trong nồi, trong khi nắp inox thì bền bỉ, ít nguy cơ hơn.

Điều gì tạo nên chất lượng nồi Fissler? 4

Tay cầm

Khi nói đến tay cầm, thì yếu tố an toàn là phải xếp hàng đầu. Chúng phải có hình dạng thoải mái, gắn chặt với thân nồi và hoàn hảo trong tay bạn. Tay cầm bằng nhựa sẽ nhẹ và dễ chịu khi cầm, nhưng không nên sử dụng trong lò nướng. Tay cầm bằng thép không gỉ thì chắc chắn hơn và chịu được nhiệt độ lên tới 220°C. Tay cầm lý tưởng phải là loại tay cầm lạnh, nhờ tấm cách nhiệt thích hợp, không bị nóng kể cả khi sử dụng trên bếp điện. Tay cầm thép không gỉ có thể sử dụng được trong lò nướng và an toàn để rửa bằng máy rửa bát.

Điều gì tạo nên chất lượng nồi Fissler? 5Tay cầm thép mát lạnh, vững chắc, đảm bảo an toàn cho người sử dụng

Nồi Fissler là tập hợp của hàng loạt các yếu tố kể trên. Nồi chất lượng chỉ khi tất cả các yếu tố trên đều có chất lượng vượt trội. Và chúng đã được chứng minh rõ ràng qua những phân tích của Siêu thị Bếp Thái Sơn. Nồi Fissler hiện ra mắt người tiêu dùng Việt Nam với nhiều sản phẩm nổi bật như dòng Original Profi Collection, Luno, C+S, Berlin, Viseo, Hamburg… Quý khách hàng quan tâm và có nhu cầu mua hàng, mời liên hệ trực tiếp với Bếp Thái Sơn để được tư vấn tận tình và nhận giá tốt. Tham khảo thêm TRANG KHUYẾN MẠI FISSLER để cập nhật các ưu đãi hiện hành.

Tích hợp hoàn hảo – Bếp Thái Sơn đem lại phong cách, mỹ cảm và sự hài lòng tuyệt đối.

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn