DANH MỤC SẢN PHẨM

Khắc phục máy rửa bát có mùi hôi, tanh, khó chịu

Biên tập bởi: Hà Duy Thức Cập nhật vào Th 6 25/08/2023
Nội dung bài viết

Rất nhiều người khi dùng máy rửa bát khá bất mãn vì tình trạng máy rửa bát của họ có mùi khó ngửi. Phổ biến nhất là mùi hôi, tanh nhẹ, khiến cho những chị em khứu giác nhạy cảm thấy rất khó chịu. Họ lo ngại rằng việc sử dụng máy rửa bát kém hiệu quả, rửa không sạch hoặc dư lượng hóa chất. Người dùng mong muốn tìm ra giải pháp giúp họ xử lý hoặc cải thiện tình trạng này. Dưới đây là một số mẹo hữu ích Bếp Thái Sơn muốn chia sẻ với người dùng.

Khắc phục máy rửa bát có mùi hôi, tanh, khó chịu

Máy rửa bát có mùi hôi tanh làm thế nào để khắc phục?

Thông thường, với máy mới sử dụng, sẽ có mùi hôi nhẹ do không khí và nội thất máy bị bí khí lâu ngày. Bởi, trước khi xuất xưởng ra thị trường, nhiều Hãng sẽ cho máy rửa bát chạy thử nghiệm trước. Do đó, trong máy sẽ bị ẩm, có lấm tấm nước. Hơi ẩm đọng lâu ngày trong khoang máy sẽ khiến máy có mùi khó ngửi. Vì thế, khi mới dùng, Bếp Thái Sơn thường khuyên khách hàng nên vệ sinh máy trước. Sau đó, mỗi lần rửa, bạn bỏ kèm vào vỏ cam, chanh để tinh dầu tự nhiên được lan tỏa và khử bớt mùi của máy.

Khắc phục máy rửa bát có mùi hôi, tanh, khó chịu

Mẹo xử lý mùi hôi, tanh, khó ngửi cho máy rửa bát

Nếu sử dụng vỏ cam, vỏ chanh không đủ hiệu quả. Bạn vẫn thấy dụng cụ, bát đĩa có mùi khó ngửi. hãy nghĩ đến các khả năng sau:

-  Một là máy bẩn, do khi cho đồ vào rửa bạn không vét sạch cặn thức ăn mà cứ thế cho bát đĩa, nồi chảo vào máy. Thức ăn còn vướng ở hố lọc rác nên gây ra mùi hôi, tanh. Để tránh tình trạng này, hãy tập thói quen vét thức ăn thừa vào thùng rác trước khi cho vào máy. Vệ sinh hố lọc rác thường xuyên.

-  Hai là do bạn nhạy cảm với mùi của viên/gel rửa chuyên dụng. Tình trạng này không phải hiếm gặp. Nhiều khách hàng của Bếp Thái Sơn đã phàn nàn rằng họ làm đủ cách mà vẫn có cảm giác mùi không bình thường. Bếp Thái Sơn khuyến nghị họ đổi sang dòng viên rửa và nước làm bóng hữu cơ và tình trạng đã được cải thiện.

Khắc phục máy rửa bát có mùi hôi, tanh, khó chịu

Dòng Eco của Finish được khuyến nghị với người nhạy cảm với mùi

Từ hiện trạng thực tế, Bếp Thái Sơn đưa ra một số cách xử lý và các sản phẩm nên có trong gia đình dùng máy rửa bát để cải thiện mùi hôi, tanh, khó ngửi.

-  Thứ nhất, mỗi gia đình nên có một chai dung dịch vệ sinh chuyên dụng cho máy rửa bát. Chai dung dịch vệ sinh này với nhà nào kỹ tính, lọc rác thường xuyên, máy sạch thì có thể 3-6 tháng dùng 1 lần. Còn với gia đình nào ít vệ sinh giỏ lọc, không có thói quen vét cặn thức ăn, nội thất máy bám mỡ nhiều, thì mỗi tháng dùng một lần. Dung dịch vệ sinh chuyên dụng sẽ giúp bạn vệ sinh chuyên sâu cho nội thất máy, đường ống dẫn nước luân chuyển, cánh phun,… để máy ít bị đóng cặn, sạch sẽ hơn, hạn chế vi khuẩn sinh sôi, gây mùi. Với máy Bosch, dung dịch được khuyến nghị là của Finish. Mỗi lần một chai dùng với chương trình vệ sinh khoang rửa chuyên dụng, hoặc máy nào không có chương trình đó thì dùng với chế độ nước nóng nhất (ví dụ Intensive 70°).

Khắc phục máy rửa bát có mùi hôi, tanh, khó chịu

Dùng dung dịch vệ sinh để làm máy sạch định kỳ

-  Thứ hai, với các chị em không thích mùi của máy rửa bát. Bếp Thái Sơn khuyến khích chị em dùng viên treo khử mùi của Finish. Viên treo này có mùi tinh dầu rất thơm, dễ chịu, treo nó liên tục trong giàn rửa của máy để át đi mùi khó chịu khác. Treo tinh dầu này có thể dùng trong khoảng 3 tháng. Và nhiều người đã công nhận hiệu quả của nó.

-  Thứ ba, nếu ngay từ đầu bạn đã xác định mình là người nhạy cảm với mùi hóa chất. Hãy tự tin chọn viên/gel rửa chuyên dụng của Finish dòng Eco hữu cơ với các thành phần lành tính, ít mùi và không hại cho môi trường.

Khắc phục máy rửa bát có mùi hôi, tanh, khó chịu

Treo khử  mùi Finish cải thiện rất tốt mùi của máy rửa bát

Hiện, tát cả các dòng phụ phẩm cần thiết của Finish được nhắc ở trên đều sẵn hàng tại Bếp Thái Sơn. Quý khách dùng máy rửa bát Bosch nói riêng và máy rửa bát nói chung có nhu cầu dùng các sản phảm giúp hạn chế mùi hôi, tanh cho máy, có thể ghé thăm trực tiếp showroom hoặc liên hệ để được tư vấn tận tình và nhận giá tốt nhất cho các sản phẩm. Tham khảo ưu đãi hiện hành tại KHUYẾN MẠI BOSCH.

Tích hợp hoàn hảo – Bếp Thái Sơn đem lại phong cách, mỹ cảm và sự hài lòng tuyệt đối.

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn