DANH MỤC SẢN PHẨM

Máy khử mùi có thực sự cần thiết?

Biên tập bởi: Trần Đức Đoàn Cập nhật vào Th 6 25/08/2023
Nội dung bài viết

Nhiều gia đình có thể không cần lò nướng, không cần máy rửa bát, thậm chí không cần dùng đến lò vi sóng. Nhưng hiếm thấy có gia đình nào không có máy khử mùi trong bếp. Cùng với bếp nấu, máy khử mùi luôn đi kèm và quen thuộc trong gian bếp của các gia đình hiện đại. Câu hỏi đặt ra là: “Tại sao máy khử mùi lại phổ biến đến vậy?” và “Có thực sự cần đến máy khử mùi hay không?”.

Không tính phương thức nấu ăn cổ truyền có gian bếp tách biệt xa hẳn khỏi nhà, kể từ khi được hiện đại hóa, gian bếp trở thành một không gian quan trọng của ngôi nhà, máy khử mùi từ đó cũng xuất hiện và trở thành thiết bị không thể thiếu.

Máy khử mùi hay còn gọi là máy hút mùi, máy khử khói, máy hút khử mùi… tùy cách hiểu của bạn, với chức năng chính đúng như tên gọi của nó là hút và khử (loại bỏ) tất cả khói, mùi, hơi ẩm thoát ra trong quá trình nấu ăn.

Máy khử mùi giúp loại bỏ hơi ẩm, mùi khó chịu và khói trong quá trình nấu ăn 

Bạn thừa biết khói và hơi ẩm thoát ra có thể khiến tường, trần, tủ gỗ lâu ngày bị mốc, bạc màu, bám muội đen. Làm mất đi vẻ đẹp của gian bếp nhà bạn. Đó là chưa kể, hơi ẩm tăng đáng kể trong quá trình nấu nếu không được đào thải ra ngoài sẽ là môi trường sinh sôi cho nhiều loại vi khuẩn, nấm mốc gây hại cho sức khỏe các thành viên trong gia đình. Ngoài ra, quá trình nấu ăn cũng tạo ra nhiều mùi khó chịu như mùi dầu mỡ cháy khi chiên rán, mùi gia vị nồng khi xào nấu… các mùi này có thể ám vào quần áo, rèm cửa, nội thất. Với phong cách thiết kế phòng bếp liền phòng khách như nhiều căn hộ hiện đại ngày nay, nếu không có máy khử mùi, khách của bạn rất có thể vừa thưởng thức trà vừa được thưởng thức miễn phí hương vị cá rán, thịt kho, rau xào tỏi… Vì vậy, sắm máy khử mùi cũng là cách để giữ gìn các thiết bị và phần khác của ngôi nhà luôn sạch đẹp, trong lành và không bị ảnh hưởng bởi hoạt động đun nấu.

Thử tưởng tượng không gian bếp trắng tinh này bị ám khói và dầu mỡ thì sẽ như thế nào?

Máy khử mùi khá đa dạng về kiểu dáng và loại máy, tùy vào thiết kế phòng bếp và chi phí, bạn có thể chọn loại máy cổ điển, âm tủ, âm bàn, máy khử mùi đảo…Nhưng dù là kiểu dáng thế nào thì máy khử mùi cũng chỉ có hai loại cơ chế hoạt động đó là : Hút đẩy qua ống dẫn khí và khử tuần hoàn qua bộ lọc than hoạt tính.

Đối với loại máy khử mùi hút đẩy qua ống dẫn khí, Động cơ máy làm nhiệm vụ hút không khí trong phòng bếp thải ra ngoài môi trường, đồng thời lấy không khí trong sạch từ bên ngoài để trả lại cho gian bếp. Dòng máy khử mùi này rất phổ biến ở Việt Nam và có tác dụng hút khử mùi khá nhanh và khỏe. Giá của máy khử mùi loại này cũng hợp với hầu bao của nhiều gia đình.

Máy khử mùi giúp giữ không khí ngôi nhà luôn trong lành, đặc biệt cần thiết với căn hộ có bếp liền phòng khách.

Loại máy khử mùi bằng than hoạt tính lại có cơ chế hoàn toàn khác. Sử dụng bộ lọc chứa loại than hoạt tính, máy sẽ hút không khí đi qua bộ lọc này, than hoạt tính sẽ khử hết các chất độc hại, vi khuẩn, khói, để không khí sạch hơn và tuần hoàn trở lại phòng bếp chứ không đưa ra ngoài nữa. Thực ra, lọc bằng than hoạt tính rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt với những gia đình có người mắc bệnh đường hô hấp. Tuy nhiên, bạn sẽ phải thường xuyên thay bộ lọc theo định kỳ 6 tháng 1 lần. Loại máy khử mùi này thường được lắp trong các căn hộ chung cư, nơi mà hạn chế các hoạt động đục, khoét tường, hoặc với những gia đình xây đảo bếp, buộc phải lắp đặt máy hút mùi đảo hoặc âm bàn.

Ngoài ra, ngày nay, nhiều dòng máy hút mùi hiện đại còn có thêm chức năng tái tạo oxy giúp phòng bếp luôn trong lành, thông thoáng. Với công nghệ ngày càng phát triển cùng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng. Vai trò của máy khử mùi trong ngôi nhà càng thêm phần quan trọng. 

Như vậy, máy khử mùi là thiết bị cực kỳ cần thiết trong các gia đình hiện đại. Ngoài tác dụng khử mùi, lọc khí tuyệt vời, máy khử mùi cũng được coi như thiết bị làm đẹp cho gian bếp hiện đại. Trở thành thiết bị gắn liền với chiếc bếp.

Máy khử mùi còn có tác dụng làm vật trang trí rất sang trọng và đầy tính thẩm mỹ. 

Tại Siêu thị Bếp Thái Sơn, hàng trăm model máy khử mùi đến từ nhiều thương hiệu uy tín khác nhau trên thế giới đang được bày bán với chương trình ưu đãi và chính sách chiết khấu tốt nhất thị trường. Liên hệ với Bếp Thái Sơn hoặc đến trực tiếp showroom để được tư vấn chính xác loại máy khử mùi bạn cần. Bếp Thái Sơn hân hạnh phục vụ bạn.

Tích hợp hoàn hảo – Bếp Thái Sơn đem lại phong cách, mỹ cảm và sự hài lòng tuyệt đối

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn