DANH MỤC SẢN PHẨM

Máy rửa bát nào tiết kiệm điện nước nhất

Biên tập bởi: Trần Đức Đoàn Cập nhật vào Th 6 25/08/2023
Nội dung bài viết

Bất cứ ai có ý định sử dụng máy rửa bát đều hi vọng mua được một loại máy rửa bát không chỉ hiệu quả mà còn vừa tiết kiệm nước, vừa tiết kiệm điện. Nhưng không dễ gì chọn được một sản phẩm như ý trong hàng trăm ngàn mẫu đang bày bán trên thị trường. Dựa vào tiêu chí nào để có thể chọn mua được máy rửa bát loại tốt? Và máy rửa bát nào tiết kiệm điện nước nhất? Hãy để Bếp Thái Sơn giúp đỡ bạn bằng những gợi ý dưới đây.


Máy rửa bát nào trên thị trường tiết kiệm điện và tiết kiệm nước nhất?

Chọn mua máy rửa bát tiết kiệm điện

Việc quan trọng nhất mà Bếp Thái Sơn lưu ý nếu bạn có định mua máy rửa bát loại tiết kiệm điện là NHÃN NĂNG LƯỢNG. Nhãn năng lượng chính là thông số chính xác để giúp bạn xác định model máy rửa bát nào tiết kiệm điện. Thông thường, theo tiêu chuẩn năng lượng Châu Âu, model nào có nhãn năng năng lượng trên mức A là chấp nhận được. Càng xịn, càng cao cấp thì model đó càng có nhãn năng lượng cao hơn, tức là tiết kiệm điện hơn, ví dụ: A+, A++, A+++.


Nhãn năng lượng là yếu tố cần chú ý khi mua máy rửa bát tiết kiệm điện

Ngoài ra, bạn cần phải biết máy rửa bát tiêu thụ điện năng nhiều nhất vào việc đun nóng nước. Bên cạnh đó, một số máy rửa bát còn sử dụng thanh đốt để sấy. Việc này cũng khiến tăng năng lượng sử dụng. Vậy chọn mua máy rửa bát tiết kiệm điện, thì bạn cần lưu ý đến cơ chế sấy của máy rửa bát đó. Ví dụ, không nên mua loại máy rửa bát có thanh đốt, vì nhiệt từ thanh đốt khá cao và ảnh hưởng trực tiếp đến dụng cụ rửa, trong khi chúng tại tiêu tốn thêm điện năng.


Để tiết kiệm điện, không mua loại máy rửa bát dùng thanh đốt để sấy

Chọn mua máy rửa bát tiết kiệm nước

Để mua được loại máy rửa bát tiết kiệm nước, thông số mà bạn cần chú ý là lượng nước tiêu thụ cho mỗi chu trình rửa đầy đủ. Bất cứ sản phẩm máy rửa bát chuẩn nào cũng đều cung cấp thông tin này. Thông thường, con số này sẽ dao động từ 6-11L. Càng tiêu thụ ít, máy rửa bát đó càng tiết kiệm nước.

Ngoài ra, hãy nghiên cứu một chút về công nghệ của máy rửa bát. Một số Hãng tích hợp những công nghệ cảm biến giúp điều chỉnh lượng nước sử dụng theo đúng tình trạng tải, nên không gây lãng phí cần thiết. Thậm chí còn có khả năng tái sử dụng nước cuối của lần rửa trước để dùng cho lần rửa sau…

Bosch - Loại máy rửa bát tiết kiệm nước nhất thị trường với 6L/ chu trình rửa tiêu chuẩn "Eco 50"

Máy rửa bát nào tiết kiệm điện, tiết kiệm nước nhất hiện nay?

Dựa trên các tiêu chí trên, bạn có thể nghiên cứu một chút các sản phẩm máy rửa bát nổi bật trên thị trường, để đưa ra quyết định cuối cùng. Tuy nhiên, theo nhận định của Bếp Thái Sơn, máy rửa bát Bosch là ứng cử viên sáng giá nhất.

Đầu tiên, toàn bộ máy rửa bát Bosch hiện nay đều không sử dụng thanh nhiệt để sấy. Việc loại bỏ thanh sấy, Bosch cam kết hiệu quả rửa và sấy an toàn cho cả người dùng và dụng cụ được rửa, đặc biệt là hàng thủy tinh và đồ nhựa. Cơ chế sấy của các máy rửa bát Bosch series thấp là lợi dụng hiệu ứng ngưng tụ: Tăng nhiệt độ nước ở chu kỳ rửa cuối để làm ráo đồ rửa, và hơi nước ẽ ngưng tụ rơi xuống sàn khoang rửa. Việc của bạn là chỉ cần hé cửa mở sau khi rửa trong 5-10 phút là bát đĩa sẽ khô ráo. Đặc biệt, ở đời cao hơn như series 8, máy rửa bát Bosch ứng dụng công nghệ sấy Zeolith với đá tự nhiên. Hoàn toàn dùng đá tự nhiên để hút ẩm và tạo nhiệt. Loại đá này có khả năng tự tái tạo và bền vĩnh cửu, đồng thời không cần hỗ trợ bởi bất cứ nguồn năng lượng nào khác.


Sấy bằng đá tự nhiên giúp Bosch là loại máy rửa bát tiết kiệm điện nhất

Mặt khác, Máy rửa bát Bosch với chu trình rửa phổ thông “Eco 50°”, có thể sử dụng cho hầu hết các lần rửa. Bosch nghiên cứu ra rằng, 50°C là nhiệt độ tối ưu để rửa sạch bát đĩa mà tiết kiệm điện nhất. Không cần đun nóng đến 60-70°C. Chu trình rửa này tối ưu cho vệc làm sạch và tiết kiệm điện. Trừ khi dụng cụ của bạn cực kỳ bẩn, nếu không bạn có thể luôn sử dụng chương trình rửa tiết kiệm “Eco 50°” thường xuyên.

Series 8 là dòng máy rửa bát hiệu quả năng lượng cao nhất của Bosch. Tiêu thụ 180kWh mỗi năm, máy rửa bát Bosch vượt xa tiêu chuẩn quốc tế, tiết kiệm ít nhất 20% năng lượng so với đối thủ. Và với mỗi thế hệ máy rửa bát, Bosch đều có sản phẩm hiệu quả năng lượng dẫn đầu thị trường.


Máy rửa bát Bosch với các chu trình rửa tiêu chuẩn vừa tiết kiệm nước vừa tiết kiệm điện

Nói về khả năng tiết kiệm nước của máy rửa bát Bosch, Bosch có thể tiết kiệm cho bạn hơn 3.785L nước cho mỗi chu trình rửa so với các sản phẩm Hãng khác, mà không ảnh hưởng đến hiệu quả làm sạch của máy. Ngoài ra, các cải tiến như EcoSense® có thể tự động điều chỉnh lượng nước, thời gian rửa sao cho phù hợp nhất với tình trạng tải. Như chương trình rửa bán tải phù hợp khi rửa bát đĩa số lượng ít… Tất cả đã giúp máy rửa bát Bosch tiết kiệm cho bạn gần 2000L nước mỗi năm và góp phần giảm thiểu tình trạng lãng phí nước sinh hoạt trong gia đình.


Bosch - Máy rửa bát hiệu quả năng lượng nhất thị trường

Như vậy, Bosch có thể nói là thương hiệu sản xuất ra những chiếc máy rửa bát hiện đại nhất và tiết kiệm nhất. Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm tốt, bền bỉ, tiết kiệm, bạn không nên bỏ qua thương hiệu này. Hiện, máy rửa bát Bosch nhập khẩu đang được bày bán chính hãng tại Siêu thị Bếp Thái Sơn, với hóa đơn, chứng từ đầy đủ, mẫu mã đa dạng, dịch vụ tư vấn và hậu mãi chuyên nghiệp, tận tình. Đến ngay Siêu thị Bếp Thái Sơn để tham khảo những mẫu máy rửa bát tiết kiệm điện nước nhất mà bạn hằng tìm kiếm. Xem thêm tại TRANG KHUYẾN MẠI BOSCH để cập nhật những ưu đãi mới.

Tích hợp hoàn hảo – Bếp Thái Sơn đem lại phong cách, mỹ cảm và sự hài lòng tuyệt đối.

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn