DANH MỤC SẢN PHẨM

Mua chảo chống dính nào bền?

Biên tập bởi: Hà Duy Thức Cập nhật vào Th 2 28/08/2023
Nội dung bài viết

Thẳng thắn mà nói, chảo chống dính về cơ bản chỉ là một lớp phủ bọc vào bề mặt trong của một cấu trúc định sẵn. Vì vậy, nếu bạn có ý định chọn mua một loại chảo chống dính bền, tốt. Thì phải xem, bạn muốn loại chảo có lớp phủ chống dính bền hay cấu trúc của chảo bền.

Xét trước về yêu cầu cấu trúc chảo bền, bạn có thể kiểm nghiệm các khả năng liên quan đến cán chảo và đáy chảo.

Thứ nhất, cán chảo được gắn vào thân như thế nào, có dễ bị lung lay, rụng, gãy hay không? Cán chảo có cấu trúc thế nào thì bền nhất, ít bị rụng, rời, lung lay nhất?

Thứ 2, Đáy chảo cấu tạo ra sao? Rất nhiều chảo hiện nay có cấu tạo đa lớp khác chất, khi đun nóng, các lớp vật liệu có tỉ lệ giãn nở khác nhau, nên có thể gây ra hiện tượng lồi lõm. Vậy phải chọn mua loại chảo nào để hạn chế hiện tượng này. Chọn kết cấu đấy chảo ra sao giúp việc đun nấu hiệu quả hơn và chảo bền hơn?

Mặt khác, ta quay lại vấn đề độ bền của chảo chống dính. Thường thì tuổi thọ của chảo chống dính sẽ tính theo tuổi thọ của lớp phủ chống dính. Bởi một khi lớp phủ này bị mài mòn, bong chóc, thì tốt nhất là bạn nên bỏ nó đi. Dùng tiếp sẽ rất có hại cho sức khỏe. Vấn đề là chảo nào có chống dính bền và an toàn?

May thay, có một sản phẩm có thể trả lời tất cả các câu hỏi trên của bạn - Chảo chống dính Nhật Bản.

Mua chảo chống dính nào bền?
Mua chảo chống dính bền - chọn chảo Nhật

Tại sao? Vì trong rất nhiều sản phẩm mà Bếp Thái Sơn đã tiếp xúc và bán cho khách hàng. Chỉ có chảo Nhật là nhận được phản hồi tốt nhất từ người tiêu dùng. Kể cả chảo xịn, cao cấp của Đức như Fissler cũng vẫn thua kém về số lượng review tốt của khách. Một số phân tích dưới đây sẽ chứng minh rõ cho bạn thấy.

1.  Vấn đề đầu tiên: Lớp phủ chống dính.

Chảo chống dính Nhật Bản với đại diện là Hokua (anh em với Yoshikawa mà bếp Thái Sơn đã nhiều lần review) sử dụng phủ chống dính Teflon Platinum. Rất nhiều người vẫn còn mơ hồ và lo ngại rằng Teflon là phủ chống dính gây ung thư. Bạn nhầm! Chất gây ung thư là PFOA, và Dupont đã cam kết loại bỏ chất này ra khỏi quá trình sản xuất từ lâu. Cho tới nay, chúng đã được cấp chứng nhận là an toàn khi tiếp xúc với thực phẩm. Còn lại, PTFE là chất cần phải có để tạo chống dính. Nó có mặt ngay cả trong chảo chống dính Fissler của Đức nhưng vẫn được minh chứng là an toàn cho sức khỏe, chỉ cần bạn đun chảo ở nhiệt độ dưới 260°C. Do đó, đừng thấy Teflon mà phát hoảng. Người Nhật họ dùng được thì người Việt không cần phải lo lắng gì cả.

Quay lại với Teflon Platinum, nó là loại chất chống dính đặc biệt của Teflon có khả năng chống trầy xước và mài mòn nhất cho đến nay. Đây là lớp phủ chống dính đầu tiên có khả năng chịu được các dụng cụ nấu bằng kim loại thông thường, thậm chí là các miếng cọ rửa có tính mài mòn. Loại chất chống dính này sử dụng một hệ thống 3 lớp phủ với độ dày tối thiểu 40 micro. Nó chứa các hạt cực nhỏ của một loại khoáng vật cực kỳ cứng. Các dụng cu kim loại trượt qua lớp phủ này cũng không thể phá vỡ ma trận vi hạt đã được thiết lập. Vì bản chất của các vi hạt này là khoáng, nên nó trơ và không độc hại. Chỉ cần bạn đừng đun lửa quá to đến tránh sốc nhiệt phá vỡ kết cấu chống dính, thì bạn có thể yên tâm là lớp phủ chống dính này cực kỳ bền. Do vậy, chảo chống dính Nhật Bản Hokua rất thích hợp với những gia đình thường xuyên cần sử dụng đến chảo chống dính, hằng ngày, quanh năm. Đây là điều mà Bếp Thái Sơn phải thừa nhận là ngay cả cao cấp đắt tiền như Fissler cũng không bì được.

Mua chảo chống dính nào bền? 2
3 lớp chống dính siêu bền của chảo chống dính Nhật Bản

2.  Vấn đề thứ 2: Vật liệu và kết cấu đáy

Hokua thế mạnh là chảo nhôm chứ khong phải chảo inox. Thế nhưng Bếp Thái Sơn cố ý chọn lọc dòng chảo Plateado vật liệu inox để chảo cứng hơn, chắc hơn và dùng được cả trên bếp từ. Phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng Việt. Loại vật liệu inox so ra tuy nặng hơn nhôm, nhưng lại cứng và sáng hơn, giúp chảo bền đẹp và dễ vệ sinh hơn.

Với dòng Hokua Plateado của Nhật, chảo có kết cấu dập nguyên khối 2 lớp. Ngoài cùng là inox nhiễm từ, đóng vai trò bắt từ, sinh nhiệt và bên trong là nhôm, có nhiệm vụ phân phối nhiệt đều khắp lòng chảo và thành chảo. 2 lớp vật liệu này hỗ trợ cho nhau giúp chảo bắt từ cực tốt, không bị chập chờn, đồng thời nhiệt được phân tán đều. Không dán đáy là một ưu điểm lớn nhất và đắt khách nhất ở dòng chảo Nhật này. Vì không dán đáy nên chảo nhẹ hơn, truyền nhiệt lên tận thành chảo chứ không chỉ ở đáy. Ngoài ra, dập nguyên khối cũng giúp hạn chế hiện tượng cong vênh, lồi lõm mà chúng ta đã bàn ở trên.

Nhiều khách hàng tại Bếp Thái Sơn sau 1 năm quay lại chấm điểm rất cao cho chất lượng chảo chống dính Nhật Bản và mua thêm hoặc giới thiệu với người quen sản phẩm này.

Mua chảo chống dính nào bền? 3
Mua chảo chống dính nào bền nhất?

3.  Vấn đề thứ 3: Cán chảo gắn bằng đinh tán

Gắn bằng đinh tán có ưu điểm là chắc chắn hơn gắn bằng vít. Nên sau một thời gian sử dụng, nếu chảo gắn cán bằng vít đã bị lỏng ốc, lung lay, thì với chảo Nhật Hoakua Plateado lại chẳng hề hấn gì. Một phần cung do thiết kế cân đối trọng lượng giữa thân chảo và cán chảo, nên việc cầm năm, hất đảo diễn ra trơn chu, dễ dàng hơn.

Cuối cùng, kết luận lại, mặc dù mỗi loại chảo có một ưu điểm đáng nói riêng. Chảo Đức có cái tốt của chảo Đức, chảo Nhật có ưu điểm của chảo NHật. Nhưng suy cho cùng, với những gia đình điều kiện chỉ vừa đủ, không có khả năng thay chảo thường xuyên, thì việc đầu tư một chiếc chảo chất lượng tốt, bền và giá cả vừa túi tiền là điều rất quan trọng. Chảo Nhật có ưu điểm là giá tương đối tốt, so với chảo Đức, giá chỉ bằng một nửa. Lại được thiết kế phù hợp với phong cách ẩm thực Á Đông, chiên xào nhiều, sử dụng liên tục và thường xuyên, nên độ chống chịu tốt, bền bỉ.

Mua chảo chống dính nào bền? 4
Chảo Nhật với hàng loạt ưu điểm tuyệt vời phù hợp với gia đình Việt

Nếu bạn đang có nhu cầu muốn mua chảo có chống dính bền, tốt, mà kinh phí vừa phải, hãy chọn chảo Nhật và đến ngay showroom Siêu thị Bếp Thái Sơn để được tư vấn tận tình, cùng hỗ trợ tốt nhất. Xem thêm tại KHUYẾN MẠI CHẢO NHẬT để cập nhật ưu đãi mới cho sản phẩm này.

Tích hợp hoàn hảo – Bếp Thái Sơn đem lại phong cách, mỹ cảm và sự hài lòng tuyệt đối.

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn