DANH MỤC SẢN PHẨM

Mua nồi chảo nào nấu được trong lò nướng?

Biên tập bởi: Hà Duy Thức Cập nhật vào Th 7 26/08/2023
Nội dung bài viết

Để đun nấu thực phẩm, bạn không thể không sử dụng đến nồi và chảo. Thế nhưng, trong cuộc sống hiện đại, việc đun nấu không chỉ dừng lại ở việc dùng các loại bếp như bếp từ, bếp gas, bếp hồng ngoại, … mà còn có thể sử dụng lò nướng để đun nấu, vừa nhanh gọn, tiện lợi, lại vừa sạch sẽ. Tuy nhiên, có phải loại nồi chảo nào cũng dùng được trong lò nướng không? Có tiêu chuẩn gì cho các loại nồi chảo để chúng có thể đồng thời nấu được cả trên bếp và trong lò nướng? Nên chọn mua sản phẩm của nhãn hiệu nào để đảm bảo chất lượng và an toàn?\

Nồi chảo nào nấu được trong lò nướng
Chọn mua nồi chảo dùng được trên cả bếp và trong lò nướng

Người Âu Mỹ thường dùng các lọai nồi chảo, khay riêng cho lò nướng, được gọi chung là dụng cụ bỏ lò hoặc dụng cụ đút lò. Những dụng cụ đút lò đắt và chất lượng nhất thường được làm từ men sứ hoặc gang. Tuy nhiên, ở Việt Nam, người dùng thường muốn sử dụng kết hợp để tiết kiệm và không phải chứa quá nhiều dụng cụ trong gian bếp. Vì vậy, tiêu chuẩn lựa chọn để dùng được đa dạng sẽ khắt khe hơn một chút.

Các loại nồi chảo để có thể nấu được trong lò nướng cần có cấu tạo từ vật liệu chịu nhiệt cao, có thể đảm bảo an toàn trong môi trường yếm khí và nhiệt độ lớn. Do đó, những loại dụng cụ có thành mỏng như nhôm, đồng không mấy thích hợp để sử dụng trong lò nướng. Ngoài ra, các loại nồi chảo có phủ chống dính, hoặc tay cầm, cán cầm bọc nhựa cũng không thích hợp, vì chúng có thể bị tan chảy trong khi nấu. Nồi chảo vung kính cũng không được khuyến khích sử dụng. Mặc dù một số loại cao cấp có khả năng chịu được nhiệt độ lên tới 180°C, nhưng bạn cũng không nên liều lĩnh mà đưa chúng vào trong lò. Chúng có thể nổ hoặc nứt vỡ, gây nguy hiểm và bất tiện cho bạn.

Nồi chảo nào nấu được trong lò nướng
Nồi chảo nào nấu được trong lò nướng?

Loại dụng cụ được khuyên dùng nhiều nhất là gang hoặc gang tráng men. Một số trường hợp có thể dùng nồi sứ hoặc nồi chảo inox có độ dày lớn, không bọc nhựa, không vung kính.

Tuy nhiên, nồi khay sứ tráng men ngoài việc có thể dùng tốt trong lò nướng, vì chịu nhiệt cao, chống dính tốt, thì tuổi thọ của chúng cũng không bền, có thể nứt men trong vài năm sử dụng, dễ vỡ khi bị tác động và không thể sử dụng đồng thời cùng bếp từ.

Mặt khác, nồi chảo inox nếu đặt trong lò nướng và sử dụng lâu dài có thể gây ra hiện tượng bị ố vàng, làm mất tính thẩm mỹ của nồi chảo. Đồng thời, kết quả nấu thực phẩm trong lò nướng bằng nồi chảo inox không nhanh và không ngon. Sau khi nấu còn rất vất vả để rửa và vệ sinh vì inox không có khả năng chống dính.

Trong số các loại nồi chảo có thể dùng được trên tất cả các loại bếp, mà lại cũng dùng được trong lò nướng, chỉ có nồi chảo gang hoặc gang tráng men là phù hợp đến 90%. 10% còn lại là bởi giá thành của chúng, đặc biệt là những sản phẩm nhập khẩu.

Nồi chảo nào nấu được trong lò nướng
Gang và gang tráng men là loại dụng cụ tốt nhất dùng trong lò nướng

Nồi chảo gang có đặc tính chịu nhiệt cao, làm chín thức ăn nhanh nhờ khả năng phát xạ nhiệt, có từ tính nên nấu được trên cả bếp từ, cấu tạo bền chắc nên nấu lò nướng vô tư. Thêm vào đó, nồi chảo gang có thể kết hợp với chất béo để tạo một lớp chống dính polymer hóa an toàn và hiệu quả. Nhờ đó, thực phẩm khi nấu bằng nồi gang không bị bết dính hay cháy két, dễ dàng vệ sinh hậu kỳ và không tốn nhiều thời gian, công sức của người nội trợ. Nồi chảo gang khi nấu các món bỏ lò có thể đạt kết quả nấu rất trọn vẹn, vừa ngon lành, chuẩn vị, vừa nhanh chóng hơn nấu bằng các loại dụng cụ khác.

Nếu có khả năng, bạn nên đầu tư nồi chảo gang tráng men. Loại dụng cụ này tuy có giá thành cao, những lại kết hợp được ưu điểm của cả nồi gang và nồi sứ. Vừa đẹp, vừa bền, vừa nấu ăn ngon, lại vừa không lo chúng bị gỉ như gang thường.

Nồi chảo nào nấu được trong lò nướng
Nồi chảo khay gang rất thích hợp để dùng trong lò nướng

Với tất cả các phân tích trên, Bếp Thái Sơn khẳng định, loại nồi chảo thích hợp nhất để nấu được trong lò nướng, đồng thời sử dụng được cả trên các loại bếp là nồi chảo bằng gang hoặc gang tráng men. Nếu bạn muốn biết mua nồi chảo thương hiệu nào tốt thì Bếp Thái Sơn có thể gợi ý cho bạn một vài lựa chọn như nồi chảo gang Lodge của Mỹ, nồi chảo gang tráng men Staub của Pháp… đều là những đại diện tiêu biểu nhất cho lĩnh vực này.

Quý khách có nhu cầu tham khảo và tìm mua nồi chảo nói chung và nồi chảo nấu được trong lò nướng nói riêng, mời đến tham quan trực tiếp showroom Siêu thị Bếp Thái Sơn hoặc liên hệ để được tư vấn tận tình và nhận giá tốt.

Tích hợp hoàn hảo – Bếp Thái Sơn đem lại phong cách, mỹ cảm và sự hài lòng tuyệt đối.

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn