DANH MỤC SẢN PHẨM

Nồi chảo đắt tiền có đáng để đầu tư?

Biên tập bởi: Hà Duy Thức Cập nhật vào Th 7 26/08/2023
Nội dung bài viết

Không ít lần bạn phải giật mình, tặc lưỡi vì biết giá của một chiếc chảo hay một bộ nồi cao cấp nào đó. Thậm chí có người còn không tin đó là sự thật, nồi chảo gì mà lại đắt đến nhường ấy? Tuy nhiên, kinh nghiệm trong nghề nhiều năm, chuyên kinh doanh thiết bị nhà bếp cao cấp, Bếp Thái Sơn khẳng định, nồi chảo đắt tiền, có giá đến chục, thậm chí vài chục triệu, đắt hơn cả các loại thiết bị như bếp, lò là hoàn toàn bình thường.

Vấn đề là tại sao chúng lại đắt đến thế? Và có đáng để đầu tư những bộ nồi chảo đắt tiền ấy? Có thể bạn sẽ ngạc nhiên, nhưng sự thật là đầu tư nồi chảo đắt tiền còn đáng hơn là đầu tư cho thiết bị. Bạn có thể mua một chiếc bếp rẻ nhưng đừng bao giờ chọn mua nồi chảo giá rẻ. Bởi bếp hỏng thì có thể mua mới, nhưng sức khỏe mà mất rồi thì chẳng bao giờ có thể lấy lại được.

Nồi chảo đắt tiền có đáng để đầu tư
Nồi chảo cao cấp, đắt tiền, có đáng để đầu tư?

Có một triết lý mà bạn không bao giờ nên quên, chính là “Cái gì cũng có giá của nó”. Không phải tự dung mà có loại nồi, chảo chỉ vài trăm nghìn, thậm chí vài chục nghìn mua ở chợ, nhưng có loại lên đến cả nghìn đô la. Có một vài luận điểm thuyết phục dưới đây.

1.  Quan trọng nhất là vấn đề an toàn sức khỏe.

Những loại nồi chảo rẻ tiền mà bạn có thể mua được ngoài chợ, không phải nhôm, đồng thì cũng là hàng gang gia công. Bạn có thể thích vì chúng nhẹ, rẻ tiền, đun nấu nhanh, tiện dụng, vứt bỏ lúc nào cũng được, không thấy xót. Nhưng bạn có biết nhôm và đồng cực kỳ có hại cho sức khỏe. Khi đun nấu, đặc biệt những loại thực phẩm có tính axit, chúng có thể giải phóng ra bao nhiêu kim loại nặng làm bạn suy gan, suy thận, ung thư sớm…? Chưa kể một số tạp chất có hại lẫn trong nguyên liệu đun chảy khi chế tác và những chiếc chảo chống dính rẻ tiền chứa PFOA có thể tăng nguy cơ vô sinh. Tiếc thay, nhiều gia đình vẫn chưa ý thức được điều này, không chỉ đầu độc chính bản thân mà còn làm hỏng cả một thế hệ con trẻ trong nhà. Dụng cụ nấu rẻ tiền, nói cách khác chính là thủ phạm giấu mặt gây hại trực tiếp và lâu dài, hằng ngày qua mỗi bữa cơm của gia đình bạn.

Nồi chảo đắt tiền có đáng để đầu tư
Quan trong nhất là dụng cụ nấu cần phải an toàn cho sức khỏe

Nồi, chảo đắt tiền thì ngược lại. Đa phần đều là hàng nhập khẩu từ Châu Âu, bởi người Phương Tây văn minh hơn, họ sớm nhận ra giá trị của việc sử dụng những loại dụng cụ làm bếp chất lượng. Những loại nồi chảo này, trước tiên về mặt vật liệu đều là kim loại tinh lọc tạp chất, ví dụ inox 18/10 hoặc gang cao cấp. Chúng không gỉ, không biến chất, kháng xước, kháng hóa, không bị tác động bởi nhiệt độ hay áp suất hay các chất có trong thực phẩm. Một số loại gang vì tránh giải phóng quá nhiều sắt nên đã được các nhà sản xuất bọc tráng men nhiều lớp để chúng bền hơn, đẹp hơn, không gỉ, không giải phóng sắt vào thức ăn. Riêng đối với chảo chống dính, 100% các Hãng tại Châu Âu đã cam kết loại bỏ PFOA. Nhiều công nghệ mới đã được ứng dụng để khiến cho tăng hiệu quả sử dụng mà không ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

Nồi chảo đắt tiền có đáng để đầu tư
Xứng đáng để đầu tư vào nồi chảo đắt tiền

2. Hiệu suất và thẩm mỹ của nồi chảo rẻ không có cửa để so với các loại nhập khẩu đắt tiền.

Đây là sự thật “chuẩn không cần chỉnh”. Nồi chảo đắt tiền được thiết kế để sử dụng được trong mọi hoàn cảnh, nấu được trên mọi loại bếp, và đạt hiệu suất tốt nhất. Một số thử nghiệm thực tiễn cho thấy, nồi chảo đắt tiền giữ nước tốt hơn, nấu nhanh hơn, tiết kiệm nhiên liệu và thời gian hơn, ít bị cháy hơn, thực phẩm chín có màu đẹp, hương vị tự nhiên, giữ lại được nhiều dinh dưỡng hơn. Sau khi nấu, còn rất dễ vệ sinh. Trong khi đó, nồi chảo rẻ gặp phải vô số vấn đề như, nấu trên bếp từ kém, nấu chậm, dễ bị cong vênh, lồi lõm, dễ bị cháy, chịu lực không tốt, nhanh bị lỏng vít, rụng quai, rụng núm… Những vấn đề mà bạn sẽ chẳng bao giờ bị làm phiền và đau đầu nếu sớm đầu tư những sản phẩm cao cấp.

Nồi chảo đắt tiền có đáng để đầu tư
Không chỉ an toàn, nồi chảo đắt tiền còn có hiệu suất nấu rất cao

Mặt khác, thẩm mỹ cũng là khía cạnh đáng được quan tâm. Bạn ở nhà đẹp mà để khách thấy dùng bộ nồi chảo chất lượng kém, chắc hẳn cũng không thấy vẻ vang. Những bộ nồi, chảo cao cấp, thường được thiết kế để phù hợp với không gian quý phái, sang trọng. Nhiều mẫu còn có thể bày biện trực tiếp trên bàn ăn mà không cần cho thức ăn ra đĩa. Chúng thể hiện cho chất lượng cuộc sống và sự hiểu biết của gia đình bạn. Nếu để bạn tận mắt nhìn thấy và cầm trên tay 2 sản phẩm, bạn có thể nhận ra ngay vì sao chúng lại có giá đó. Quả thực, “đắt xắt ra miếng” là có thật.

Như vậy, nếu bạn hỏi Bếp Thái Sơn, “Tại sao tôi phải bỏ nhiều tiền đến thế để mua bộ nồi này hay cái chảo này?”, “Chúng có xứng đáng với đồng tiền tôi bỏ ra?”, chắc chắn Bếp Thái Sơn sẽ trả lời HOÀN TOÀN XỨNG. Vì sức khỏe của bạn và gia đình, vì một cuốc sống tiện nghi, thoải mái, an tâm, vui vẻ, những bộ nồi chảo cao cấp đắt tiền, xứng đáng để bạn đầu tư.

Nồi chảo đắt tiền có đáng để đầu tư
Thẩm mỹ là một khía cạnh đáng nói khi nhắc đến các loại nồi chảo đắt tiền

Bếp Thái Sơn chuyên cung cấp các loại dụng cụ, nồi chảo nhập khẩu từ Đức, Pháp, Ý, Tây Ban Nha, Nhật Bản… chất lượng cao như Fissler, Zwilling, Staub, Lodge, Elo… Mọi thông tin chi tiết và cần hỗ trợ mua hàng, mời quý khách liên hệ trực tiếp với Siêu thị Bếp Thái Sơn để được tư vấn tận tình và nhận giá tốt.  

Tích hợp hoàn hảo – Bếp Thái Sơn đem lại phong cách, mỹ cảm và sự hài lòng tuyệt đối.

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn