DANH MỤC SẢN PHẨM

Nồi Staub - Thú sưu tập mới của người sành hàng cao cấp

Biên tập bởi: Trần Đức Đoàn Cập nhật vào Th 7 26/08/2023
Nội dung bài viết

Bạn sẽ không ngạc nhiên nếu ai đó nói rằng họ mê mua sắm quần áo, túi, giày, hay có những sở thích sưu tập những món đồ đắt giá như tranh, đồ cổ, vật trang trí bằng gốm, sứ… Nhưng trong số vô vàn các thú sưu tập đồ dùng của người có điều kiện, có khi nào bạn nghĩ có người lại có sở thích, thậm chí có thể gọi là đam mê sưu tầm “dụng cụ làm bếp”?

Nồi Staub - Thú sưu tập mới của người sành hàng cao cấp
Thú sưu tập dụng cụ làm bếp Staub của người Châu Âu

Khó tin đúng không? Nhưng thực tế thì có đấy, nhiều là khác, chỉ hiếm ở Việt Nam thôi. Và một trong những món đồ mà các gia đình tại Châu Âu cực kỳ mê, đó chính là “Nồi Staub”.

Nồi Staub không chỉ là thú sưu tập của những người mê hàng hiệu, mê đồ gia dụng mà còn là “ngôi sao” của nhiều diễn đàn, câu lạc bộ và fanpage trên thế giới. Tại sao? Nồi Staub có sức hấp dẫn gì mà khiến họ mê đến vậy?

Nồi Staub - Thú sưu tập mới của người sành hàng cao cấp
Nồi Staub - Thú sưu tập của người sành đồ gia dụng cao cấp

Tôi đã từng thử gia nhập một cộng đồng (một nhóm người) ở Mỹ, chủ yếu để tìm hiểu và khai thác thông tin, phản hồi của họ về sản phẩm. Nhưng những gì tôi được cùng họ trải qua thật sự khiến tôi rất kinh ngạc. Họ không coi Staub như chiếc nồi đơn thuần. Họ coi chúng như một phần của gia đình. Một cô nàng sung sướng khoe được ông chồng tặng nồi Staub trong ngày sinh nhật; Một bà nội trợ khoe được thừa kế cả di sản chảo, nồi Staub từ mẹ mình; Một chị gái rất nhiệt tình vào mọi post để comment tư vấn sử dụng nồi cho những ai mới dùng Staub… Ở đó, họ chia sẻ thông tin với nhau và tạo thành một cộng đồng mà trung tâm chính là những chiếc nồi Staub của Pháp xinh đẹp và cổ điển.

Nồi Staub - Thú sưu tập mới của người sành hàng cao cấp
Nhiều gia đình có sở thích sưu tập nồi gang Staub 

Văn hóa ẩm thực và khả năng tài chính của đa số người Việt hiện mới chỉ cho phép họ tiếp cận và mua nồi Staub với sô lượng ít. Và do vậy, sản phẩm họ chọn thường có kích cỡ rất phổ thông. Ví dụ nồi Staub tròn và nồi Staub oval kích thước 20cm - 31cm là phổ biến nhất. Và họ cũng chỉ sắm 1 đến 2 chiếc đủ dùng trong gia đình. Nhưng tại Châu Âu và nhiều nơi khác trên thế giới, họ sưu tập nồi Staub trong mọi kích cỡ, mọi hình dáng và mọi màu sắc. Có gia đình còn sở hữu một bộ gồm 38 món dụng cụ, nồi, chảo Staub khác nhau. Vài chiếc nồi Staub Mini size 10cm cho món cupcake tươi, hoặc dùng làm hũ đựng mứt xinh xắn trên bàn ăn, một chiếc nồi oval lớn cho món cá hoặc gà nướng bỏ lò nguyên con, một vài chiếc nồi Staub size nhỏ hơn cho các món hầm, canh, nồi nướng thành thấp, nồi Staub hình quả bí ngô, quả cà chua… Có gia đình lại cực mê màu cam quế của nồi Staub và sắm một loạt nồi màu đó. Ngoài ra, họ còn sưu tập cả núm nắp bằng thép không gỉ với nhiều hình dạng ngộ nghĩnh như gà trống Goloa (Biểu tượng của Pháp), cá, mèo, voi…

Xem thêm: Ưu điểm nồi gang Staub nhập khẩu Pháp

Nồi Staub - Thú sưu tập mới của người sành hàng cao cấp
Nồi Staub đa dạng kích thước, màu sắc, thiết kế

Lý giải hành vi này của người Châu Âu, có lẽ chỉ có thể là bởi họ yêu cái đẹp và cầu toàn trọng mọi thứ. Nồi Staub vốn có thiết kế rất thanh lịch và cổ điển, được giới đầu bếp chuyên nghiệp Châu Âu lựa chọn cho nhà hàng của họ và bày biện trực tiếp thực phẩm trong nồi cho thực khách. Tại bàn ăn gia đình, nồi Staub đẹp đến mức họ có thể đặt thẳng lên bàn và dùng. Nhiều người nói, điều đó khiến không khí bữa ăn thêm ấm cúng và gần gũi hơn. Và có lẽ, trong số các loại nồi hiện nay, chưa một loại nồi nào đủ tiêu chuẩn để làm điều đó như Staub.

Nồi Staub - Thú sưu tập mới của người sành hàng cao cấp
Nồi Staub đẹp đến nỗi có thể đặt trực tiếp lên bàn ăn phục vụ cả gia đình

Fissler tự hào vì sản phẩm 170 năm của họ có chất lượng tốt và được người tiêu dùng trên toàn thế giới đánh giá cao. Đúng vậy, nhưng cả Fissler cũng như các hãng đồ gia dụng khác, chưa ai làm nên được “văn hóa” giống như Staub. Gắn kết cả một cộng đồng người dùng, có những tín đồ trung thành và có cả những câu lạc bộ người hâm mộ. Khi mà ở đó, chúng ta biết rằng, dù sản lượng nồi Staub bán ra không đáng bao nhiêu so với những hãng khác, nhưng nét văn hóa mà họ tạo ra cho người dùng thực sự làm nên ý nghĩa nào đó. Rằng nồi không chỉ là nồi, nồi còn là văn hóa, chúng đại diện cho gia đình, nơi con người sum vầy đầm ấm, chúng đại diện cho thế hệ, khi mà dụng cụ làm bếp được gia truyền từ đời này sang đời khác, và chúng đại diện cho nước Pháp – kinh đô của tình yêu, cái đẹp và ẩm thực tinh tế.

Nồi Staub - Thú sưu tập mới của người sành hàng cao cấp
Bộ sưu tập nồi Staub trong các gia đình Châu Âu

Bếp Thái Sơn cho rằng, làm bếp là một nghệ thuật, và muốn có những bữa cơm gia đình trọn vẹn ý nghĩa, hãy để những nghệ thuật gia “nồi Staub” giúp bạn. Bạn sẽ thấy mỗi đồng tiền bạn bỏ ra đều hoàn toàn xứng đáng.

Tích hợp hoàn hảo – Bếp Thái Sơn đem lại phong cách, mỹ cảm và sự hài lòng tuyệt đối. 

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn