DANH MỤC SẢN PHẨM

So sánh các dòng dao Zwilling Pro và Pro "S"

Biên tập bởi: Trần Đức Đoàn Cập nhật vào Th 6 25/08/2023
Nội dung bài viết

Bạn đang tìm kiếm dao làm bếp mới và cố gắng quyết định giữa 2 dòng Zwilling J.A. Henckels Pro và Pro “S”? Nếu bạn không chắc chắn về sự giống và khác biệt của chúng và dòng nào tốt hơn, thì tại bài viết này, Bếp Thái Sơn sẽ so sánh chuyên sâu về 2 dòng này và cho bạn thấy chúng khác nhau như thế nào về chất liệu, quy trình sản xuất, thiết kế, chức năng, giá cả và hơn thế nữa.


So sánh dao zwilling dòng Pro và Pro S

Nhìn sơ qua, hai dòng sản phẩm này của nhà sản xuất dao nổi tiếng thế giới người Đức Zwilling J.A. Henckels trông gần như giống hệt nhau với nhiều nét tương đồng.

SỰ TƯƠNG ĐỒNG

-      Nơi sản xuất

Zwilling J.A. Henckels bắt đầu sản xuất dao cách đây hơn 3 thế kỷ vào năm 1731 tại Solingen, Đức, nơi đặt trụ sở chính của họ cho đến ngày nay. Họ có các hoạt động trên toàn cầu, và nay đã trở thành công ty quốc tế, nhưng họ vẫn thiết kế và sản xuất tất cả các loại dao của mình, bao gồm cả bộ sưu tập Pro và Pro “S”, tại Đức.

-      Vật liệu lưỡi

Dao làm bếp chất lượng cao bắt đầu với các nguyên liệu chất lượng cao. Lưỡi dao Pro và Pro “S” đều được làm từ cùng một loại thép không gỉ cacbon có công thức đặc biệt. Sự pha trộn đặc biệt của các hợp kim và nguyên tố đảm bảo các lưỡi dao cứng, bền và chống ăn mòn.

-      Vật liệu tay cầm

Giống như thép được sử dụng cho các lưỡi dao của chúng, tay cầm của dao Pro và Pro “S” được làm từ vật liệu tổng hợp chất lượng cao gọi là Polyoxymethylene (POM). POM có cấu trúc phân tử chặt chẽ nên siêu bền, chống phai màu và hư hại do độ ẩm. Đây là vật liệu lý tưởng cho cán dao nhà bếp vì nó sẽ không bao giờ bị gãy, mủn, vụn hoặc cong vênh và do không xốp nên vi trùng và vi khuẩn không thể xâm nhập vào bề mặt.

-      Quá trình sản xuất

Zwilling J.A. Henckels có một quy trình sản xuất độc đáo, trong đó họ rèn chính xác từng lưỡi dao từ một mảnh thép cắt nguyên khối được nung ở nhiệt độ cực cao. Sau khi được làm nóng, chúng sẽ được tạo thành các lưỡi dao và làm cứng lại trong một quy trình trui lạnh độc đáo. Hai công nghệ SigmaForce (cắt nguyên bản con dao từ 1 tấm thép) và Friodur (trui lạnh 4 bước) này đều làm nên tên tuổi cho thương hiệu dao kéo Zwilling.

-      Góc cạnh

Khi nói đến dao làm bếp, bạn cần một bộ sắc bén và giữ được góc cạnh của nó trong một thời gian dài. May mắn thay, cả dao Pro và Pro “S” đều được mài sắc và mài dũa thông qua hệ thống dẫn hướng bằng tia laser của Zwilling ở góc 30° cực kỳ sắc nét (15° mỗi mặt). Mỗi dao Zwilling J.A Henckels có một cạnh được điều khiển bằng laser, bền và vẫn sắc bén sau nhiều lần sử dụng.

-      Cách vệ sinh, bảo quản

Mặc dù chúng cực kỳ bền nhưng Zwilling J.A. Henckels đặc biệt khuyên bạn nên rửa dao Pro và Pro “S” bằng nước ấm, chất tẩy rửa nhẹ và một miếng bọt biển mềm. Nếu không có thời gian và sức lực để rửa tay, bạn có thể làm sạch những con dao này trong máy rửa bát nhưng tránh xa những đồ dùng khác có thể va vào và làm hỏng các cạnh. Ngoài ra, hãy giữ nhiệt độ nước dưới 70°C và sử dụng chất tẩy rửa nhẹ, vì sau nhiều lần rửa như vậy có thể khiến doa bị ngả màu và nhanh cùn.

-      Giá bán

Giá không phải là một yếu tố khi so sánh 2 dòng dao Zwilling J.A. Henckels Pro và Pro “S” và đó là vì chúng có giá tương đương nhau.

So sánh các dòng dao Zwilling Pro và Pro
Đầu bếp ưa thích dùng dao Zwilling và chỉ ra sự khác biệt giữa các dòng

SỰ KHÁC BIỆT

1. Phần gờ cổ dao

Mặc dù chúng có nhiều điểm tương đồng, nhưng dao Pro và Pro “S” có những điểm khác biệt quan trọng mà thoạt nhìn khó nhận ra.

Sự khác biệt đáng kể nhất là trong thiết kế của phần cổ dao (phần nối giữa cán dao và lưỡi dao, nơi người dùng thường tì ngón tay của mình khi cắt vào đó). Dao Pro có thiết kế phần cổ dao cong chỉ một nửa, khá độc đáo trong khi dao Pro “S” có phần gờ đầy đủ dài từ phần sống lưng dao phía trên đến gốc lưỡi dao bên dưới, cũng đóng vai trò như một bộ phận bảo vệ ngón tay.

Bộ phận cổ dao chỉ cong một nửa ở trên của dao Pro cho phép bạn mài sắc được từ mũi dao đến tận cùng của lưỡi và sử dụng toàn bộ lưỡi dao trong khi cắt, bao gồm cả phần gốc của lưỡi, là phần gần cán dao nhất. Phần gốc lưỡi dao là khu vực tốt nhất của lưỡi để cắt các loại rau cứng như cà rốt và củ cải. Với dao Pro, việc sử dụng dao khi bạn làm động tác kẹp lưỡi dao bằng ngón tay cái và cạnh của ngón trỏ trong khi cắt sẽ dễ dàng hơn. Dù bạn có thể không sử dụng động tác cắt, thái này thường xuyên nhưng kiểu kẹp này rất được các đầu bếp chuyên nghiệp tận dụng và khuyên dùng.

Phần cổ dao có gờ chắn đầy đủ trên dao Pro “S” mang lại sự cân bằng hơn và bảo vệ tay bạn. Nó tạo thêm trọng lượng cho phần giữa của con dao, làm cho nó có cảm giác chắc chắn và cân bằng tốt. Nó cũng cung cấp cho ngón trỏ của bạn một bề mặt phẳng để ấn vào khi cắt và ngăn bàn tay của bạn trượt lên lưỡi dao khi cắt. Tuy nhiên, nó có hai nhược điểm. Đầu tiên, phần gờ chắn này ngăn bạn mài sắc cho phần gốc lưỡi dao. Thứ hai, vì bạn không thể mài gốc lưỡi dao, nên bạn cũng không thể cắt thứ gì bằng phần này, vì nó sẽ cùn hơn.

So sánh các dòng dao Zwilling Pro và Pro
Gờ ở cổ dao là điểm phân biệt hai dòng Pro và Pro S của Zwilling

2. Lưỡi dao

Bên cạnh phần gờ cổ dao, dòng Pro và Pro “S” có một vài điểm khác biệt khác. Thiết kế của lưỡi của chúng hơi khác nhau. Lưỡi dao của dao Pro có đường cong rõ rệt từ mũi dao đến bụng dao, giúp việc lắc dao dễ dàng hơn. Trong khi, dao Pro “S” có phần đầu thon hơn một chút nên có cảm giác nhỏ gọn hơn.  

Dao Pro “S” có dạng lưỡi truyền thống với phần bụng và sống dao hơi cong. Bụng là phần của cạnh bị uốn cong khi bạn tiến gần đến đầu lưỡi và xương sống là cạnh trên của thân dao. Nên nhìn tổng thể lưỡi dao trông thon dài hơn.

Dòng Pro có đường cong rộng hơn ở bụng dao và xương sống thẳng. Hình dạng lưỡi được thiết kế này cung cấp nhiều phạm vi hơn trong quá trình cắt, đặc biệt là trong khi sử dụng kỹ thuật bập bênh. Kỹ thuật lắc dao là khi bạn giữ đầu lưỡi dao trên thớt và nhắc dao lên xuống. Kỹ thuật này tốt nhất để cắt các loại rau thơm hoặc rau dài như cọng hành, cần tây và cà rốt.

So sánh các dòng dao Zwilling Pro và Pro
Dòng Pro có lưỡi cong hơn trong kho Pro S lại thuôn gọn hơn

3. Tay cầm (cán dao)

Phần tay cầm hay còn gọi là cán của cả 2 dòng dao Pro và Pro “S” đều được cố định bằng ba đinh tán thép (đinh tán ba). Trên phần của tay cầm nơi vật liệu POM màu đen tiếp xúc với phần cổ dao bằng thép, Pro “S” xử lý côn vào (thu nhỏ lại), trông nổi bật hơn tay cầm của dòng Pro. Sự khác biệt tuy là nhỏ, nhưng nó khá quan trọng vì ảnh hưởng đến công thái học của cán dao, tức là sự thoải mái của người dùng khi cần nắm phần chuôi này.

Cả khách hàng đã từng dùng dòng Pro và Pro “S” đều say mê sự thoải mái mà tay cầm của chúng mang lại. Cả hai đều tiện dụng và dễ chịu khi cầm nắm, nhưng vì thiết kế hoàn toàn là vấn đề sở thích, nên người dùng có thể chọn cái này thay vì cái kia.

4. Sự đa dạng sản phẩm

Cuối cùng, bao gồm cả dao lẻ và bộ dao cá nhân, Zwilling có 76 sản phẩm trong bộ sưu tập Pro và chỉ 30 sản phẩm trong bộ sưu tập Pro “S”. Nếu bạn muốn có nhiều sự lựa chọn, bạn có thể tham khảo từ bộ sưu tập Pro.

So sánh các dòng dao Zwilling Pro và Pro


Dao Zwilling Pro S cho cảm giác cân bằng, cầm nắm thoải mái và an toàn hơn

Nên Mua Dao Zwilling J.A Henckels dòng Pro hay Pro “S”?

Sự khác biệt giữa 2 dòng dao Zwilling Pro và Pro “S” rất dễ bị bỏ qua nếu bạn không xem xét cẩn thận. Tuy nhiên, mặc dù thoạt nhìn chúng có vẻ giống nhau, nhưng sự khác biệt về cấu hình lưỡi dao và thiết kế tay cầm của chúng tạo nên một tác động tinh tế và có ý nghĩa.

Dao Pro là lựa chọn lý tưởng nếu bạn thường xuyên có thói quen kẹp ngón tay khi cầm dao. Đây là kiểu cầm được các đầu bếp chuyên nghiệp khuyên dùng. Chúng cũng hỗ trợ người dùng tốt hơn khi thực hiện kỹ thuật bập bênh, để cắt vụn hành, rau thơm, củ quả,…- kỹ thuật mà hầu hết mọi người sử dụng cho mọi bữa ăn. Hơn thế, bạn cũng có nhiều lựa chọn phong phú hơn về cả bộ dao và dao lẻ với bộ sưu tập Pro. Cho dù bạn là người mới bắt đầu hay đã là một đầu bếp chuyên nghiệp, bạn cũng sẽ tìm thấy một sản phẩm phù hợp để đáp ứng nhu cầu của mình.

Với phần gờ đầy đủ, bạn sẽ cảm thấy dao Pro “S” chắc chắn hơn và cân bằng tốt hơn. Đồng thời, bộ phận bảo vệ ngón tay đảm bảo tay bạn sẽ không bao giờ trượt vào lưỡi dao. Nên chắc chắn nó sẽ an toàn hơn. Nhưng kiểu dáng lưỡi truyền thống của nó có thể sẽ không có nhiều phạm vi để thái-cắt như kiểu lưỡi của dòng Pro, nhưng đối với những người đã sử dụng dao kiểu phương Tây truyền thống, thì sẽ cảm thấy rất quen thuộc và thoải mái.

So sánh các dòng dao Zwilling Pro và Pro
Dòng dao Pro của Zwilling được đầu bếp dùng nhiều hơn do tính linh hoạt khi cắt thái và mài sắc

Có hàng nghìn đánh giá tích cực về cả 2 dòng dao này, và bạn có thể cân nhắc chọn sản phẩm nào dựa trên những phân tích của Bếp Thái Sơn. Hiện, rất nhiều dòng dao của Zwilling chuẩn Đức đang được bày bán tại showroom Bếp Thái Sơn với mức giá cực kỳ cạnh tranh. Truy cập KHUYẾN MẠI ZWILLING để xem cụ thể khuyến mại cho từng sản phẩm, hoặc liên hệ để được tư vấn tận tình và nhận giá tốt nhất.

Tích hợp hoàn hảo – Bếp Thái Sơn đem lại phong cách, mỹ cảm và sự hài lòng tuyệt đối.

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn