DANH MỤC SẢN PHẨM

6 cách đánh bay cái nóng mùa hè trong bếp

Biên tập bởi: Hà Duy Thức Cập nhật vào Th 7 26/08/2023
Nội dung bài viết

Mùa hè nắng nóng, đến cả ăn cũng thấy mệt mỏi chứ chưa nói phải ở trong bếp nấu nướng cả tiếng đồng hồ. Bếp Thái Sơn bật mí bạn 6 cách đánh bay cái nóng mùa hè trong bếp.

Nấu ăn bằng bếp từ

Giải pháp hiệu quả nhất nấu ăn cho mùa hè nóng bức là nấu ăn bằng bếp từ. Do nấu nóng bằng từ trường tiếp xúc trực tiếp với đáy xoong chảo nhiễm từ, không thất thoát nhiệt ra ngoài nên không làm nóng bầu không khí trong bếp. Nấu ăn bằng bếp từ, bạn có thể thoải mái dùng quạt mát hoặc điều hòa. Không những thế, nấu ăn cũng nhanh hơn, bớt được nửa thời gian đứng nấu trong bếp.

Nấu ăn bằng bếp từ để đánh bay cái nóng mùa hè trong bếp

Nấu ăn bằng bếp từ để đánh bay cái nóng mùa hè trong bếp

Bật lò nướng vào buổi sáng sớm

Lò nướng là một trong những thiết bị có thể gây nóng trong bếp nhà bạn. Mùa đông, dùng lò nướng để có món ăn lạ vị và cũng góp phần làm ấm căn bếp. Mùa hè thì ngược lại, nó làm cái nóng mùa hè càng trở nên oi bức và bí bách hơn. Vì vậy, nếu bạn vẫn muốn thưởng thức các món nướng thì nên nướng vào buổi sáng sớm, lúc ăn chỉ việc hâm nóng lại trong chốc lát. Còn không, bạn có thể thay thế các món ăn nướng béo ngậy bằng các món ăn mát như salad lạnh.

Nên bật lò nướng vào buổi sớm để tránh giờ nắng nóng

Nên bật lò nướng vào buổi sớm để tránh giờ nắng nóng

Ninh, hầm thức ăn lúc mát và cho vào tủ lạnh

Với các món ăn nấu chậm như hầm thịt, ninh xương bạn có thể thực hiện nó vào buổi tối, sáng sớm hoặc lúc bạn không ở trong bếp. Sau đó, bạn có thể cho các món đó vào trong tủ lạnh, khi ăn chỉ việc lấy ra ăn mát hoặc muốn ăn nóng có thể hâm nóng lại.

Làm sạch tủ lạnh và tủ đông

Làm sạch tủ lạnh giảm tải công suất làm việc quá mức gây nóng

Làm sạch tủ lạnh giảm tải công suất làm việc quá mức gây nóng

Có những ngày nắng nóng bạn chỉ muốn chui vô tủ lạnh ngồi cho mát, hoặc thỉnh thoảng lại mở cánh cửa tủ lạnh ra để tận hưởng chút khí mát tù nó. Vì vậy, hãy thường xuyên làm sạch tủ lạnh và tủ đông nhà bạn. Loại bỏ những thức ăn dư thừa, lưu cữu trong tủ lâu ngày. Việc làm đó có thể giảm sự quá tải cho tủ lạnh, tủ đông của bạn. Hạn chế máy nén chạy quá công suất làm nóng thiết bị và làm nóng cho bếp nhà bạn.

Tắt bớt đèn

Căn bếp của bạn được trang trí nhiều đèn, chúng sẽ giúp mùa đông ấm áp hơn nhưng lại khiến mùa hè nóng bức hơn. Do vậy, hãy tắt bớt đèn để có một bầu không khí mát mẻ cho căn bếp nhà bạn. Giải pháp nấu ăn với đèn chiếu sáng của máy hút mùi và một bóng đèn chung là đủ sáng.

Tắt bớt đèn để căn bếp được mát mẻ hơn

Tắt bớt đèn để căn bếp được mát mẻ hơn

Sử dụng quạt sàn

Mở một cửa sổ và lấy quạt ra bật để nó lưu thông không khí trong bếp. Thay vì để quạt thẳng vào mặt cho mát tức thời thì bạn nên để quạt dưới sàn nhà, quạt sẽ làm bay khí mát từ duwois lên trên và đẩy khí nóng ra ngoài, đồng thời làm mát cả căn bếp. Bạn cũng có thể để một chậu nước mát trước quạt để căn bếp được mát hơn.

Đóng rèm cửa

Bạn thích bếp ăn tràn ngập ánh sáng tự nhiên, cũng tốt thôi, đó là ý tưởng hay vào buổi sáng sớm nhưng trưa hè nắng nóng nên kéo rèm lại. Hạn chế ánh nắng làm bếp của bạn tăng nhiệt, thì đó là giải pháp để giảm bớt oi nóng cho ngôi nhà.

Đóng rèm cửa để ánh nắng không hắt vào gây nóng

Đóng rèm cửa để ánh nắng không hắt vào gây nóng

Không chỉ bày cách đánh bay cái nóng trong bếp cho mùa hè sắp đến, mà Bếp Thái Sơn còn cung cấp các thiết bị bếp cao cấp giúp việc nấu ăn trong mùa hè trở nên đơn giản, nhanh chóng thậm chí mát hơn. Bếp từ đánh bay cái nóng mùa hè trong bếp khi nấu ăn, máy hút mùi trả lại bầu không khí thoáng mát, lò vi sóng tiện dụng hâm nóng thức ăn khi cần, máy rửa bát giải phóng phụ nữ, tủ lạnh mát lạnh ngày hè,... Tất cả đều có sẵn tại Bếp Thái Sơn với giá tốt nhất thị trường. Để biết chi tiết, vui lòng xem trên trang khuyến mại.

Bếp Thái Sơn – nơi giữ lửa tổ ấm gia đình

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn