DANH MỤC SẢN PHẨM

9 sự cố thường gặp của máy giặt và cách khắc phục

Biên tập bởi: Hà Duy Thức Cập nhật vào Th 7 26/08/2023
Nội dung bài viết

Một ngày đẹp trời nào đó, chiếc máy giặt của bạn không hoạt động hay làm rò rỉ nước. Bạn có thể gọi thợ đến sửa nhưng khi bạn có một vài khái niệm về các sự cố thường gặp của máy giặt và cách khắc phục, nếu đơn giản bạn có thể tự sửa nó.

Máy giặt không hoạt động

Khi bạn nhấn nút khởi động, máy không có bất cứ phản hồi nào, trước tiên hãy kiểm tra nguồn điện. Sử dụng một vạn năng để kiểm tra điện áp đầu ra. Nếu không có dòng điện chạy vào máy giặt thì vấn đề nằm ở nguồn cấp điện. Bạn cần gọi thợ điện để kiểm tra nguồn điện chứ không phải máy giặt.

9 sự cố thường gặp của máy giặt và cách khắc phục

9 sự cố thường gặp của máy giặt và cách khắc phục

Nếu động cơ của máy giặt quá nóng, máy giặt sẽ tắt để nó tự làm nguội trước khi bạn có thể khởi động lại. Nếu điều này xảy ra 1, 2 lần thì không thành vấn đề nhưng thường xuyên lặp lại thì bạn cần gọi cho trung tâm sửa chữa, bảo hành để tìm ra nguyên nhân giải quyết.

Máy giặt được thiết kế ngừng hoạt động khi nắp mở, kiểm tra công tắc nắp chúng hoạt động khi nắp đóng. Một số model máy giặt yêu cầu vị trí núm hẹn giờ đúng vị trí, chỉ cần hơi lệch một chút máy không hoạt động.

Không thoát nước đúng cách

Các vấn đề liên quan đến thoát nước có thể liên quan đến tắc cống hoặc cần thay thế máy bơm.

Máy giặt thoát nước không đúng cách

Máy giặt thoát nước không đúng cách

Tháo ống cống và kiểm tra xem có bị tắc không. Nếu không phải nguyên nhân nằm ở đó, bạn nên kiểm tra đầu vào của máy bơm nước. Máy cơm có thể bị kẹt vòng bi, hoặc có thể bị kẹt bởi bút, đồng xu hoặc tất tay, tất chân. Cần can thiệt và lấy vật cản ra khỏi máy bơm trước khi điều đáng tiếc xảy ra gây cháy hoặc vỡ máy bơm.

Việc sử dụng quá nhiều chất tẩy rửa cũng làm thoát nước kém, bởi các bọt của chất tẩy rửa sẽ làm hạn chế sự thoát nước.

Lồng không quay

Một máy giặt sẽ bị mất cân bằng nếu có quá nhiều quần áo được giặt cùng một lúc. Khi quá tải nó bị mất cân bằng và quay không đúng cách hoặc ko quay. Do vậy, hãy phân bố khối lượng quần áo phù hợp để

Kiểm tra công tắc nắp ở bên trong gần cửa máy, được thiết kế để bảo vệ an toàn cho người dùng khi máy đang hoạt động. Khi công tắc bị lỗi nó cũng khiến lồng giặt không hoạt động. Bạn cũng có thể kiểm tra cài đặt để đảm bảo rằng công tắc chọn tốc độ phù hợp.

Quá tải quần áo cũng là nguyên nhân lồng giặt không quay

Quá tải quần áo cũng là nguyên nhân lồng giặt không quay

Dây curoa bị hư hỏng hoặc bị mài mòn bạn nên thay mới và kiểm tra ròng rọc xem có bị kẹt không. Nếu ròng rọc bị kẹt nó thường làm dây curoa bị phá hỏng.

Động cơ chuyển động chịu trách nhiệm làm lồng giặt hoạt động, động cơ tạo ra vòng quay trực tiếp và thường xuyên sử dụng bộ ly hợp. Nên cần kiểm tra các bánh răng, các khớp nối xem có bị mài mòn hay không.

Máy rò rỉ nước

Khi máy giặt chỉ bị rò rỉ trong chu kỳ quay, nguyên nhân có thể do ống xả. Kiểm tra các kết nối trên ống để xem nó có các vết nứt, hư hỏng không. Kiểm tra van nước đầu vào xem có bị rò rỉ không, có thể có sự tích tụ rỉ sét hoặc khoáng chất trong van, khi đó cần thay thế van mới.

Nếu nước nhà bạn là nước cứng, bạn dùng chất làm mềm nước, vấn đề rò rỉ của máy giặt có thể là kết quả của việc hút nước quá mức. Nước nóng và nước mềm sử dụng ít chất tẩy rửa để làm sạch hiệu quả hơn nước lạnh và nước cứng. Giảm lượng chất tẩy rửa để tránh hiện tượng rò rỉ nước không đáng có.

Vệ sinh gioăng ở cửa lồng giặt thường xuyên

Vệ sinh gioăng ở cửa lồng giặt thường xuyên

Gioăng cửa là nơi tích tụ các mảnh vụn và bụi bẩn. Theo thời gian nó không khép kín đúng cách và làm rò rỉ nước ra bên ngoài. Cách khắc phục hiệu quả nhất là làm sạch gioăng đó, nếu cần thiết bạn có thể thay mới nó.

Nếu lồng giặt là nguyên nhân rò rỉ do các vật cứng cọ sát vào, làm xước, thủng thì tốt nhất bạn nên thay thế chiếc máy giặt mới.

Không phân phối chất tẩy rửa

Nếu máy giặt nhà bạn có hộp đựng chất tẩy rửa tự động, có 02 vấn đề cần xử lý: Một là làm sạch bộ phần phân phối hàng tháng bằng chén giấm trắng ấm. Đổ giấm vào hộp phân phối và chạy máy giặt bởi một chu kỳ thông thường. Hai là sử dụng chất tẩy rửa không phù hợp, máy giặt nhà bạn được thiết kế cho chất tẩy lỏng, sử dụng chất tẩy dạng bột có thể làm tắc bộ phận phân phối.

Máy rung lắc mạnh khi hoạt động

Sàn nhà không bằng phẳng cũng là nguyên nhân khiến máy giặt rung lắc mạnh và di chuyển. Chẳng hạn như chu trình quay tròn, làm thiết bị rung và đập. Cách khắc phục đơn giản nhất là kê máy lên một miếng gỗ dán ¾ inch. Bạn cũng có thể sử dụng miếng chêm để đưa chúng về vị trí bằng phẳng.

Điều chỉnh và cố định chân máy giặt chắc chắn

Điều chỉnh và cố định chân máy giặt chắc chắn

Điều chỉnh chân máy giặt và vặn các ốc vít cố định đúng vị trí. Không giặt quá tải làm mất cân bằng gây ra rung lắc.

Máy giặt ồn ào

Một âm thanh rè rè có thể có vật gì đó đang gây cản trở đường cống, mà chưa đến mức gây tắc cống. Bạn cần tháo ống cống và kiểm tra xem có đúng như vậy không. Hoặc bạn nghe thấy tiếng ù ù từ bên trong, có thể máy bơm của máy bị kệt bởi vật gì đó. Kiểm tra máy bơm, nếu nghiêm trọng nên thay mới máy bơm.

Máy giặt có mùi

Máy giặt lâu ngày không vệ sinh thường có mùi

Máy giặt lâu ngày không vệ sinh thường có mùi 

Bồn giặt cũng cấp một khu vực tối, ẩm phù hợp cho sự trú ngụ, sinh sô của nấm mốc. Nếu không được làm sạch thường xuyên chúng gây ra mùi hôi khó chịu và ảnh hưởng đến quần áo. Vì vậy, thường xuyên vệ sinh xung quanh máy giặt và sử dụng chế độ vệ sinh máy với chất tẩy rửa hoặc giấm trắng.

Máy giặt không kết thúc chu kỳ

Máy giặt vẫn tiếp tục chạy trong khi các chu trình giặt đã kết thúc. Điều này đơn giản là liên quan đến bộ hẹn giờ. Bạn cần kiểm tra kỹ bộ hẹn giờ để khắc phục sự cố này.

Mua máy giặt Bosch mới tại Bếp Thái Sơn

Mua máy giặt Bosch mới tại Bếp Thái Sơn

Trên đây là 09 sự cố thường gặp của máy giặt và cách khắc phục. Còn để mua mới hoặc thay thế chiếc máy giặt cũ của mình, bạn có thể đến Bếp Thái Sơn. Tại đây, có bày bán những model máy giặt Bosch hot nhất với giá tốt nhất thị trường, bảo hành chu đáo. Để biết chi tiết, vui lòng xem tại khuyến mại Bosch hoặc khuyến mại chung

Bếp Thái Sơn – nơi giữ lửa tổ ấm gia đình

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn