DANH MỤC SẢN PHẨM

Bếp từ vào điện nhưng không bật được? 7 nguyên nhân thường gặp

Biên tập bởi: Trần Đức Đoàn Cập nhật vào Th 4 29/11/2023
Nội dung bài viết

Bạn đã bao giờ gặp tình trạng rằng bếp từ vào điện nhưng không bật được? Hãy tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục vấn đề này tại nhà để tiết kiệm thời gian, công sức và tiền bạc. Đọc bài viết dưới đây của Siêu thị Bếp Thái Sơn để tìm câu trả lời nhé!

bep-tu-vao-dien-nhung-khong-bat-duoc-bts

Nguyên nhân và cách khắc phục bếp từ vào điện nhưng không bật được

Có 7 nguyên nhân dẫn đến tình trạng bếp từ vào điện nhưng không bật được thường gặp như sau:

Điện áp không ổn định

Nguyên nhân

Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng bếp từ vào điện nhưng không bật được có thể do điện áp không ổn định. Trong trường hợp bạn sử dụng nguồn điện không ổn định, đặc biệt là vào những giờ cao điểm, có thể dẫn đến việc bếp từ không hoạt động. Khi đó, mặc dù nguồn điện vẫn được cung cấp vào bếp, nhưng công suất không đủ để kích hoạt bếp.

Cách khắc phục

Để khắc phục vấn đề này, bạn nên cân nhắc lắp đặt một thiết bị ổn áp để đảm bảo nguồn điện ổn định và đủ công suất cho bếp mỗi khi sử dụng.

bep-tu-bat-duoc-nhung-khong-bam-duoc

Do bảng điều khiển gặp vấn đề

Nguyên nhân

Một nguyên nhân khác khiến bếp từ vào điện nhưng không bật được là do bảng điều khiển bị hỏng. Trong tình huống này, bảng điều khiển vẫn phát sáng nhưng các chức năng không thể kích hoạt được. Nguyên nhân đơn giản là bảng điều khiển của đã gặp vấn đề nào đó. Có thể là do chập cháy gây ra sự vô hiệu hóa của bộ phận cảm ứng. Kết quả là không thể kích hoạt bếp hoặc sử dụng các chức năng cơ bản.

Cách khắc phục

Để khắc phục tình trạng này, hãy tắt bếp trong khoảng thời gian 10 đến 15 phút trước khi kiểm tra lại bảng điều khiển. Sau đó, hãy khởi động lại bếp và thử sử dụng. Nếu vẫn không hoạt động, có thể bảng điều khiển đã hỏng. Trong trường hợp này, hãy liên hệ với dịch vụ sửa bếp từ của Bếp Thái Sơn để nhận hỗ trợ nhé!

bep-tu-vao-dien-nhung-khong-bat-duoc-bang-dieu-khien-bi-hong

Bếp từ vào điện nhưng không bật được do tay không khô

Nguyên nhân

Khi bếp từ đã được cắm điện nhưng không thể kích hoạt các chế độ nấu nướng, một nguyên nhân có thể là tay của bạn đang ẩm ướt hoặc bẩn.

Cách khắc phục

Trước khi bật bếp và nấu nướng, hãy đảm bảo tay của bạn khô ráo. Nếu bạn vừa rửa nồi, chảo hay chuẩn bị thực phẩm, nguyên liệu, nên lau tay khô trước khi sử dụng bếp. Bởi khi tay bị ẩm nút bấm trên bảng điều khiển có thể không nhận dạng được và khi đó sẽ xuất hiện tình trạng bếp từ vào điện nhưng không bật được.

Bếp từ vào điện nhưng không bật được do nút nguồn hỏng

Nguyên nhân

Bếp từ, tương tự như các thiết bị điện tử khác, yêu cầu bạn phải kích hoạt nút nguồn để có thể lựa chọn và điều chỉnh các chức năng. Do đó, nếu nút nguồn bị hỏng, có thể là lý do khiến bếp từ vào điện nhưng không bật được.

Cách khắc phục

Tuy nhiên, trong trường hợp này không nên tự mò mẫm để sửa chữa, đặc biệt với các chị em nội trợ. Vì vậy, tốt nhất là nên nhờ đến sự trợ giúp của nam giới trong gia đình hoặc liên hệ dịch vụ sửa bếp từ của Bếp Thái Sơn nhé!

Xem thêm: Cách sửa bếp từ không lên nguồn

bep-tu-vao-dien-nhung-khong-bat-duoc-nut-nguon-bi-hong

Bếp từ vào điện nhưng không bật được do tính năng khóa trẻ em

Nguyên nhân

Đa số các bếp từ cao cấp hiện nay được trang bị tính năng khóa trẻ em, nhằm đảm bảo an toàn khi vệ sinh bếp và ngăn trẻ nhỏ trong nhà nghịch ngợm ấn nhầm nút trên bếp. Tuy nhiên, có thể người dùng vô tình quên tắt chức năng này sau khi sử dụng dẫn đến tình trạng bếp từ vào điện nhưng không bật được. 

Cách khắc phục

Cách kiểm tra xem chức năng khóa trẻ em trên bếp có được kích hoạt hay không rất đơn giản. Nếu đã bật, giữ nút khóa trên bếp trong khoảng từ 3-5 giây để tắt chức năng này. Nếu bếp của bạn không có nút này, bạn có thể tắt khóa trẻ em bằng cách giữ biểu tượng L (hoặc P) trong vòng vài giây.

bep-tu-vao-dien-nhung-khong-bat-duoc-tinh-nang-khoa-an-toan-dang-bat

Bếp từ vào điện nhưng không bật được do bảng điều khiển bị đề lên

Nguyên nhân

Khi có vật dụng nào đó đè lên bảng điều khiển của bếp từ, có thể dẫn đến tình trạng bếp từ vào điện nhưng không bật được các tính năng mà bạn muốn sử dụng.

Cách khắc phục

Hãy kiểm tra bề mặt của bếp xem có vật dụng nào đang đè lên không. Trong trường hợp có, hãy nhấc vật dụng đó ra và ngắt nguồn của bếp. Chờ khoảng 10 phút sau đó cắm điện lại và kiểm tra xem thiết bị hoạt động bình thường chưa.

bep-tu-vao-dien-nhung-khong-bat-duoc-bang-dieu-khien-bi-de-len

Bếp từ vào điện nhưng không bật được do bếp bị hỏng

Nguyên nhân

Nếu sau khi kiểm tra tất cả các nguyên nhân mà bếp từ vẫn ở trong tình trạng kết nối điện nhưng không thể hoạt động, có thể nguyên nhân là bếp đã bị hỏng. Do bên trong bị chập mạch nên xuất hiện tình trạng bếp từ vào điện nhưng không bật được.

Cách khắc phục

Trong trường hợp này, bạn nên gọi thợ đến để kiểm tra và thay linh kiện bị hỏng trong bếp. Việc này sẽ đảm bảo rằng bếp sẽ hoạt động lại bình thường sau khi linh kiện được thay mới. Siêu thị Bếp Thái Sơn cung cấp dịch vụ sửa bếp từ cực kì uy tín và hỗ trợ nhanh nhất cho bạn nhé! 

Cách sử dụng bếp từ bền bỉ, hiệu quả

Để tránh các vấn đề xảy ra với bếp từ, hãy lưu ý những điều sau đây:

  • Vệ sinh thường xuyên: Dọn dẹp bề mặt bếp từ đều đặn, tránh để dầu mỡ và thức ăn dính quá lâu.
  • Tránh đè vật nặng: Không để các vật nặng đè lên bảng điều khiển bếp từ trong thời gian dài.
  • Làm khô tay trước khi sử dụng: Đảm bảo tay khô rồi hãy tiếp cận và sử dụng bếp từ.
  • Chọn loại nồi phù hợp: Sử dụng các loại nồi tương thích với bếp từ để đảm bảo hiệu suất tốt nhất.
  • Lắp đặt ổn áp: Hãy cân nhắc lắp đặt thiết bị ổn áp để giúp bếp từ hoạt động ổn định và có tuổi thọ lâu dài hơn.
  • Sử dụng ở nhiệt độ vừa phải: Điều chỉnh nhiệt độ phù hợp với món ăn đang nấu để tránh tình trạng quá nhiệt.
  • Ngắt nguồn điện sau một vài phút: Đợi vài phút cho đến khi bếp dừng hoạt động hoàn toàn trước khi ngắt nguồn điện.

Những lưu ý này không chỉ giúp bảo vệ bếp từ mà còn đảm bảo an toàn và tiết kiệm năng lượng cho bạn.

Xem thêm:Cách khắc phục bếp từ không nhận nồi

Bài viết trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng bếp từ vào điện nhưng không bật được. Nếu đã sử dụng hết các cách trên nhưng bếp vẫn không hoạt động hãy liên hệ với dịch vụ sửa chữa bếp từ của Bếp Thái Sơn để được hỗ trợ nhé!

BẾP THÁI SƠN - Thiết bị nhà bếp nhập khẩu cao cấp chính hãng
☎ Hotline: 0936 55 68 68
📞 Tư vấn 1: 0243 632 01 89
📞 Tư vấn 2: 0243 960 68 68
🌐 Fanpage: Bếp Thái Sơn
🕗 Time: 8:00-20:00
--------
📍 Showroom 1: 175 Nguyễn Lương Bằng, Đống Đa, Hà Nội
📍 Showroom 2: 411 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội
📍 Showroom 3: 414 đường 3 tháng 2, P. 12, Q. 10, Hồ Chí Minh

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn