DANH MỤC SẢN PHẨM

Bí quyết sử dụng nồi, chảo lâu bền

Biên tập bởi: Hà Duy Thức Cập nhật vào Th 5 14/09/2023
Nội dung bài viết

Ngay cả những nồi chảo chất lượng tốt nhất cũng sẽ không thể sử dụng được lâu bền nếu bạn không chăm sóc tốt cho chúng. Thực hiện theo những lời khuyên thiết thực sau đây để giữ dụng cụ nhà bếp, nồi, chảo của bạn sử dụng tốt trong nhiều năm tới.

Bí quyết sử dụng nồi, chảo lâu bền 1

Ngay cả là nồi chảo đắt tiền, cũng khó tránh khỏi hư tổn theo thời gian 

Muốn dùng nồi, chảo cả đời?

Các loại dụng cụ nấu tốt thường đắt đỏ. Mặc dù vẫn biết chẳng có gì là mãi mãi, nhưng nếu bạn giữ gìn, bảo quản tốt nồi, chảo của bạn , chúng sẽ làm bạn phải ngạc nhiên!

Trước khi đi vào sử dụng

Loại bỏ mọi dư lượng còn lại từ quá trình sản xuất bằng cách rửa nồi, chảo trong nước ấm với xà phòng.

Tạo lớp chống dính hoàn hảo nhất cho chảo rán trước khi đưa vào sử dụng lần đầu tiên bằng cách lau qua một lớp dầu lên bề mặt chống dính và loại bỏ hết dư bẩn của chảo mới.

Bí quyết sử dụng nồi, chảo lâu bền 2

Rửa nồi chảo mới nhẹ nhàng bằng nước ấm và xà phòng để loại bỏ dư bẩn

Trong khi sử dụng

Hạn chế sử dụng loại chống dính dạng phun (Bình xịt chống dính) cho những dụng cụ nấu chống dính. Chúng có thể bị đốt cháy bởi nhiệt độ thấp và để lại những cặn tích tụ mà có thể ảnh hưởng đến hiệu suất của bề mặt chống dính.

Bí quyết sử dụng nồi, chảo lâu bền 3

Hạn chế sử dụng bình xịt chống dính để nồi chảo của bạn được bền

Đừng bao giờ làm nóng chất béo, dầu ăn ở nhiệt độ tối đa ở trong chảo. Điều đó có thể khiến chất béo bị cháy và làm phát sinh các chất độc hại xâm nhập vào thực phẩm – hoặc làm chảo của bạn bị bong, tróc, khiến nó hầu như không sử dụng được.

Không được gia nhiệt quá cao cho chảo chống dính khi chưa có thực phẩm hoặc cứ đun nấu mà không có sự giám sát. Chảo chống dính chỉ nên được sử dụng với nhiệt độ trung bình thấp và không nên cho lửa lớn, trừ khi bạn đang đun chất lỏng đến sôi.

Chỉ sử dụng dụng cụ bằng gỗ, nhựa chịu nhiệt để tránh làm xước về mặt chống dính.

Chỉ thêm muối vào nồi khi nước đã sôi, việc thêm muối vào khi nước còn lạnh có thể gây loang rỗ, xấu bề mặt nồi, chảo.

Các mẹo làm sạch dụng cụ nấu.

Hãy để dụng cụ nấu nướng của bạn có thời gian nguội mát trước khi ngâm vào nước để tránh việc nồi, chảo có thể bị cong vênh do bị sốc nhiệt và làm hư hại lớp phủ chống dính nếu bạn lập tức ngâm nồi chảo vừa nấu xong còn nóng bỏng vào nước lạnh.

Nếu có thể hãy rửa nồi chảo của bạn bằng tay. Các chú thích kiểu như “sử dụng an toàn với máy rửa bát” thực chất chỉ dành cho vật được làm bằng thép không gỉ. Chẳng có gì đảm bảo được rằng bề mặt sáng bóng của nồi sẽ không bị mờ đục đi hay lớp chống dính của chảo sẽ không bị ảnh hưởng dưới tác động của chất tẩy rửa khắc nghiệt.

Sử dụng một miếng bọt biển mềm mại để làm sạch nồi chảo chứ không phải là dùng cái thứ bông kim loại ở nhà để chà, cọ mạnh tay nhé! Chẳng có loại nồi, chảo chống dính nào có thể chịu nổi đâu.

Bí quyết sử dụng nồi, chảo lâu bền 4

Tránh cọ nồi, chảo chống dính bằng những vật sắc và mài mòn

Một cách dễ dàng để làm sạch nồi chảo là đem vệ sinh nó lúc chưa nguội lạnh hẳn. Việc nồi, chảo còn ấm có thể giúp loại bỏ dễ dàng hơn những cặn bẩn cứng đầu. Ngâm chảo trong nước nóng cũng có thể làm cho việc vệ sinh nó dễ dàng hơn.

Bảo trì chảo chống dính, bộ nồi inox đã sử dụng lâu ngày bằng cách sử dụng nước cốt chanh hoặc giấm trắng để cọ, lau khắp các bề mặt inox của nồi chảo sẽ làm chúng sáng và bóng hơn.

Bí quyết sử dụng nồi, chảo lâu bền 5

Sử dụng cốt chanh hoặc giấm để làm sáng bóng nồi chảo bằng inox

Làm theo lời khuyên của chúng tôi, và dụng cụ nhà bếp của bạn có thể bền đẹp trong một thời gian dài. Trên đây là chia sẻ của những chuyên gia nhà bếp nổi tiếng được Bếp Thái Sơn thu thập lại để gửi đến chị em nội trợ. Hi vọng có thể giúp chị em có thêm những bí quyết giữ gìn đồ gia dụng nhà mình bền đẹp.

Tích hợp hoàn hảo – Bếp Thái Sơn đem lại phong cách, mỹ cảm và sự hài lòng tuyệt đối.

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn