DANH MỤC SẢN PHẨM

Cách sử dụng lò vi sóng an toàn, hiệu quả cho người mới mua 2024

Biên tập bởi: Hà Duy Thức Cập nhật vào Th 2 28/08/2023
Nội dung bài viết

Lò vi sóng là một thiết bị phổ biến trong các hộ gia đình. Nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng lò vi sóng một cách đúng đắn. Siêu thị Bếp Thái Sơn xin tư vấn tới người tiêu dùng các nguyên tắc an toàn khi sử dụng lò vi sóng.

Lò vi sóng là một thiết bị tiện dụng đối với việc chế biến các món ăn đơn giản, nhanh chóng. Việc sử dụng lò vi sóng giúp cho việc chuẩn bị bữa ăn trở nên dễ dàng với các nhà nội trợ. Tuân thủ các nguyên tắc mà nhà sản xuất đề ra sẽ nâng cao hiệu quả nấu ăn và đảm bảo an toàn cho gia đình bạn.

Các nguyên tắc an toàn khi sử dụng lò vi sóng 1

Cách sử dụng lò vi sóng đơn giản, an toàn

Cách sử dụng lò vi sóng an toàn, hiệu quả cho người mới mua 2024

Nguyên tắc 1: Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng

Đọc hướng dẫn sử dụng và cảnh báo an toàn trong sách hướng dẫn đi kèm sản phẩm, đừng bỏ qua bước này vì bạn có thể tìm được nhiều thông tin hữu ích trong cuốn sách nhỏ này.

Nguyên tắc 2: Chú ý nguồn điện

Lò vi sóng hoạt động với công suất rất cao, tiêu thụ điện năng lớn, do vậy không nên cắm quá nhiều thiết bị vào cùng một ổ cắm, lò có thể bị mất điện giữa chừng do quá tải.

Các nguyên tắc an toàn khi sử dụng lò vi sóng 2

Không cắm nhiều thiết bị vào cùng một ổ

Nguyên tắc 3: Cài đặt thời gian

Cài đặt thời gian bằng núm xoay bằng cách xoay nó tới thời gian mà bạn muốn chế biến món ăn, điều này giúp bạn kiểm soát được thời gian và chủ động hơn trong quá trình nấu ăn của mình. Những lò vi sóng hiện đại hơn thì có một bảng số để bạn có thể cài đặt thời gian chính xác đến từng phút để chế biến thức ăn.

Nên nhớ phải chọn chế độ nấu và bấm nút “Cook” trước để quá trình chế biến thức ăn bắt đầu, sau đó mới cài đặt thời gian.

Các nguyên tắc an toàn khi sử dụng lò vi sóng 3

Cài đặt thời gian

Nguyên tắc 4: Cài đặt nhiệt độ

Chỉ nên cài đặt nhiệt độ thấp khi bạn muốn hâm lại thức ăn dư của bữa ăn trước hay hâm nóng lại ly sữa để tránh mất đi chất dinh dưỡng.

Cài đặt nhiệt độ vừa phải nếu bạn muốn luộc rau.

Khi chế biến thịt hay những thức ăn có kích thước lớn thì phải cài đặt nhiệt độ cao để đảm bảo thức ăn được làm chín đều.

Nguyên tắc 5: Mẹo nhỏ cần biết khi sử dụng lò vi sóng

Nếu lò vi sóng của bạn có thêm chức năng nướng thì khi chế biến thức ăn được bao kín bằng giấy bạc, bạn nên khoét một lỗ nhỏ trên giấy, điều này giúp cho độ ẩm trong thức ăn được cân bằng trong quá trình chế biến.

Khi chế biến một món ăn nào đó bằng lò vi sóng, bạn nên tham khảo các bước chế biến trên mạng hoặc sách hướng dẫn để cài đặt theo đúng nhiệt độ và thời gian yêu cầu, tránh cho thức ăn quá chín hay bị cháy, làm mất đi chất dinh dưỡng bên trong thức ăn.

 

Các nguyên tắc an toàn khi sử dụng lò vi sóng 4

Chế biến rau quả bằng lò vi sóng sẽ giữ được nhiều vitamin hơn

Thực tế, lượng vitamin trong thực phẩm giảm dần khi thời gian nấu tăng lên. Do vậy, thời gian đun nấu thức ăn càng ngắn thì càng giữ được nhiều vitamin. Các nghiên cứu đã cho thấy rằng, rau củ nấu bằng lò vi sóng thực chất giữ được nhiều vitamin hơn các cách nấu truyền thống, vì lò vi sóng nấu thực phẩm cùng một mức độ chín nhưng trong thời gian ngắn hơn.

Nguyên tắc 6: Cảnh báo trong quá trình sử dụng

-  Không sử dụng đĩa hoặc các vật dụng kim loại đưa vào lò vi sóng, vì nó có thể gây ra hiện tượng phóng điện và gây cháy trong lò.

-   Không để lò hoạt động khi bên trong có gì, việc này có thể dẫn đến quá nhiệt trong lò.

-   Khi biết lò vi sóng đang bị hỏng, bạn không được sử dụng cho đến khi sửa chữa xong để đảm bảo an toàn.

-   Đặt lò ở nơi khô ráo để tránh bị chạm điện.

-   Tuân thủ các quy tắc an toàn khi sử dụng lò vi sóng.

Sử dụng lò vi sóng đúng cách không chỉ giúp quá trình nấu ăn của bạn trở nên thuận tiện, nhanh chóng, kéo dài tuổi thọ của lò vi sóng mà còn đảm bảo sự an toàn của gia đình bạn. Tuân thủ các nguyên tắc an toàn khi sử dụng lò vi sóng là điều mà các nhà nội trợ nên lưu ý.

BẾP THÁI SƠN - Thiết bị nhà bếp nhập khẩu cao cấp chính hãng
☎ Hotline: 0936 55 68 68
📞 Tư vấn 1: 0243 632 01 89
📞 Tư vấn 2: 0243 960 68 68
🌐 Fanpage: Bếp Thái Sơn
🕗 Time: 8:00-20:00
--------
📍 Showroom 1: 175 Nguyễn Lương Bằng, Đống Đa, Hà Nội
📍 Showroom 2: 411 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội
📍 Showroom 3: 414 đường 3 tháng 2, P. 12, Q. 10, Hồ Chí Minh

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn