DANH MỤC SẢN PHẨM

Cách điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh

Biên tập bởi: Hà Duy Thức Cập nhật vào Th 2 28/08/2023
Nội dung bài viết

Việc giữ cho tủ lạnh của bạn ở nhiệt độ chính xác là rất quan trọng cho việc bảo quản thực phẩm. Bếp Thái Sơn bật mí cách điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh mùa đông và mùa hè để tránh kem tan chảy, rau đóng đông hay thực phẩm nhiễm vi khuẩn.

Bảo quản thực phẩm an toàn

Vi khuẩn gây bệnh phát triển mạnh ở nhiệt độ trên 4,5 ℃. Để làm chậm sự phát triển của vi khuẩn và giữ an toàn cho thực phẩm, Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ khuyên người dùng nên nên giữ tủ lạnh ở nhiệt độ thấp hơn 4,5 ℃. Vì vậy, đối với thực như rau, hoa quả nên để ở nhiệt độ dưới 4,5℃ và trên 3,3℃ để chúng không bị đóng băng. Còn đối với thực phẩm đông lạnh bạn nên để chúng khoảng -17℃ để giữ thực phẩm được an toàn.

Cách điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh để thực phẩm tươi ngon

Cách điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh để thực phẩm tươi ngon

Nhiệt độ tủ lạnh

Nhiều người lầm tưởng rằng hai mặt số điều chỉnh trong tủ lạnh để thiết lập nhiệt độ độc lập giữa tủ đông và tủ mát. Mặc dù điều này đúng với một số model cao cấp như, tủ lạnh series 8 của Bosch. Còn đối với các tủ lạnh thông thường, không khí lạnh được tạo ra trong đơn vị trung bình được sản xuất trong tủ lạnh. Một trong những mặt số trong tủ lạnh có nhiệm vụ chỉ đạo thiết bị tạo ra không khí lạnh nhiều hay ít. Mặt số còn lại chỉ đơn giản là vận hành một vách ngăn để kiểm soát lượng không khí lạnh từ tủ đông giải phóng xuống ngăn mát tủ lạnh.

Tủ lạnh Bosch có thể tự điều chỉnh nhiệt độ phù hợp

Tủ lạnh Bosch có thể tự điều chỉnh nhiệt độ phù hợp

Điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh

Thay vì diễn giải các con số trên mặt số điều chỉnh của tủ lạnh nhà bạn, các chuyên gia khuyên bạn nên đầu tu một nhiệt kế tủ lạnh. Thiết bị này được thiết kế hoạt động chính xác và hiệu quả ở nhiệt độ thấp trong tủ mát và tủ đông.

Hướng dẫn các điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh

Hướng dẫn các điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh

Đặt nhiệt kế trong một ly nước, sau đó đặt ly nước vào giữa tủ lạnh. Kiểm tra nhiệt kế sau 5 – 8 giờ. Nếu nó cao hơn 4,5 ℃ hãy điều chỉnh núm vách ngăn để cho nhiều không khí lạnh giải phóng xuống hơn. Nếu nó thấp hơn 3,3 ℃ thì xoay núm vách ngăn theo chiều ngược lại để hạn chế luồng khí lạnh chuyền xuống. Khi ngăn mát của bạn đã đạt trong khoảng 3,3 ℃ - 4,5 ℃, hãy đặt nhiệt kế giữa các gói thực phẩm đông lạnh, sau đó chờ từ 5 – 8 giờ. Nếu nhiệt độ dưới -17 ℃, vặn núm điều chỉnh nhiệt độ lên. Nếu nhiệt độ trên -16 ℃ thì vặn núm điều chỉnh nhiệt độ xuống để hạ nhiệt.

Đo lại bằng nhiệt kế xem chính xác chưa

Đo lại bằng nhiệt kế xem chính xác chưa

Tủ lạnh Bosch với series mới nhất có thể tự động điều chỉnh nhiệt độ phù hợp với từng loại thực phẩm. Bạn khỏi bận tâm điều chỉnh nhiệt độ bằng tay, mà đôi khi không chính xác. Tủ lạnh Bosch được ứng dụng công nghệ hiện đại, đảm bảo thực phẩm được an toàn, vệ sinh và tươi ngon nhất có thể. Do vậy, nó được nhiều người tiêu dùng lựa chọn và đánh giá cao.

Tủ lạnh Bosch bán tại Bếp Thái Sơn

Tủ lạnh Bosch bán tại Bếp Thái Sơn

Tại Bếp Thái Sơn bạn sẽ mua được tủ lạnh Bosch chính hãng, chất lượng, giá tốt nhất và bảo hành chu đáo. Để biết chi tiết vui lòng xem tại khuyến mại Bosch.

Bếp Thái Sơn – nơi giữ lửa cho tổ ấm gia đình

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn