DANH MỤC SẢN PHẨM

Cookstar - Thiết kế đột phá cho đáy nồi Fissler luôn phẳng

Biên tập bởi: Hà Duy Thức Cập nhật vào Th 7 26/08/2023
Nội dung bài viết

Đáy đúc đa lớp đã trở thành mô tip thiết kế quen thuộc của các hãng đồ gia dụng cả trong và ngoài nước. Nhờ có các lớp đáy cấu tạo từ những kim loại khác nhau, mà nồi, chảo ngày nay vừa nấu được trên bếp từ, vừa an toàn hơn, bền hơn và có hiệu suất nấu cao hơn.

Cookstar - Thiết kế đột phá cho đáy nồi Fissler luôn phẳng

Chảo từ Fissler CHLB Đức với thiết kế đột phá Cookstar giúp đáy luôn phẳng và bám bếp

Công nghệ đáy đúc đa lớp thường có tối thiểu từ 3 lớp trở lên, với lớp ngoài cùng là inox nhiễm từ 18/0, có khả năng chống mài mòn. Lớp giữa thường bằng nhôm hoặc đồng, dẫn nhiệt và tản nhiệt tốt, giúp nồi giữ nhiệt lâu và phân bố nhiệt đồng đều khắp bề mặt. Lớp trong cùng tiếp xúc với thực phẩm - Inox 18/10 cao cấp, thường được ứng dụng trong lĩnh vực y tế, công nghiệp vũ trụ, có độ bền cao, an toàn khi tiếp xúc với thực phẩm, do không phản ứng hóa học với nhiệt độ, áp suất, các chất có trong thực phẩm như muối hay axit.

Cookstar - Thiết kế đột phá cho đáy nồi Fissler luôn phẳng 2

Công nghệ đáy đa lớp và thiết kế đột phá cookstar của đồ gia dụng Fissler Germany

Tuy nhiên, bởi được cấu tạo từ những kim loại khác nhau với hệ số giãn nở vì nhiệt khác nhau, nên các loại nồi chảo có đáy đa lớp đứng trước nguy cơ dễ bị cong vênh, lồi lõm. Không chỉ có sự khác biệt giữa các lớp đáy nồi mà bản thân inox cấu tạo nồi cũng không phải kim loại thuần mà là hợp kim nên khi có tác động bởi nhiệt, sẽ giãn nở không đồng đều gây ra hiện tượng mà ta nói ở trên. Hệ quả của việc đáy nồi, chảo bị cong vênh, lồi lõm không những làm mất đi vẻ đẹp của dụng cụ mà còn khiến đáy nồi, chảo không còn bám khít vào mặt bếp, làm giảm đi hiệu suất khi đun nấu bằng bếp từ. Ở những loại nồi chảo thông thường, hiện tượng cong vênh lồi lõm thường xuất hiện sau một thời gian sử dụng. Điều này đặt ra một thách thức cho những nhà sản xuất dụng cụ nhà bếp chuyên nghiệp: Làm thế nào để dù có giãn nở bao nhiêu thì đáy nồi vẫn luôn phẳng?

Cookstar - Thiết kế đột phá cho đáy nồi Fissler luôn phẳng 3Thiết kế đáy Cookstar trên bộ sưu tập của bộ nồi Fissler

Năm 1995, nhân dịp kỷ niệm 150 năm ngày thành lập, Fissler chính thức công bố và giới thiệu thiết kế đáy Cookstar (All-stove). Được đăng ký bản quyền sáng chế, đáy nồi dạng cookstar là một trong những phát minh quan trọng nhất của thương hiệu đồ gia dụng đình đám hàng đầu thế giới này.

Bằng những tính toán cụ thể về độ dài ngắn, nông sâu của các khe cạnh cho từng mẫu sản phẩm, thiết kế Cookstar được áp dụng riêng, không đáy bộ nồi nào giống đáy bộ nồi nào. Những tính toán này cho phép đáy nồi từ Fissler luôn giữ được độ phẳng kể cả khi kim loại giãn nở. Nồi nấu ổn định trên bếp, không bị trơn trượt, đun nấu lâu mà không bị cong vênh, biến dạng.

Cookstar - Thiết kế đột phá cho đáy nồi Fissler luôn phẳng 4Quy trình sản xuất và dập đáy Cookstar lên sản phẩm nồi áp suất Fissler

Ngoài Cookstar, đáy nồi, chảo từ Fissler trước khi được dập vào thân nồi bằng một lực từ 1500 tấn đến 4000 tấn còn được nung ở nhiệt độ 600°C, đủ để đảm bảo các lớp kim loại hơi nóng chảy và khít hoàn toàn vào nhau, không tạo ra các bọt khí. Vì nguyên tắc, đáy nồi, chảo càng đặc thì độ truyền, dẫn nhiệt và giữ nhiệt càng tốt.

Nhờ có sự kết hợp với công nghệ đúc đáy đa lớp và thiết kế Cookstar (All-Stove) độc quyền, nồi chảo Fissler không những có khả năng phân tán nhiệt đều, chống cháy cục bộ, giữ nhiệt lâu mà dùng rất tốt với mọi loại bếp, đặc biệt là bếp từ. Ngoài ra, nó cũng giúp hạn chế xước cho ề mặt kính bếp và đáy nồi khi xê dịch nồi, chảo trên bếp.

Mỗi sản phẩm Fissler khác nhau lại có thiết kế đáy Cookstar với độ nông sâu dài ngắn khác nhau

Thiết kế đáy dập chìm Cookstar được ứng dụng trên một số model nồi cao cấp nhất của Fissler như: bộ Original Profi Collection, Solea, Luno.... Cookstar cũng được ứng dụng trên hầu hết các model chảo từ chống dính của Fissler và tất cả mẫu nồi áp suất của hãng này. Đáy Cookstar trở thành biểu tượng cho dòng sản phẩm cao cấp nhất của Fissler Germany.

Trên thị trường hiện nay, bạn chỉ bắt gặp duy nhất các thiết kế đáy Cookstar này trên các sản phẩm của Fissler CHLB Đức chính hãng. Một số thương hiệu khác như Elo (Bộ Skandinavia) cũng có phát triển dạng thiết kế đáy nồi tương tự như Cookstar với mục đích tương tự để cạnh tranh lại. Nhưng Fissler là dòng sản phẩm có phân tầng cao hơn hẳn nên khách hàng tin tưởng tuyệt đối. Do đó, tùy thuộc vào nhu cầu và khả năng tài chính, bạn có thể lựa chọn cho mình những sản phẩm đồ gia dụng phù hợp nhất với bản thân. Nếu bạn muốn có một bộ nồi với thiết kế đáy và chức năng như Cookstar của Fissler mà trong ngân quỹ chỉ có vài triệu, bộ nồi từ Elo Skandinavia cũng là một lựa chọn lý tưởng dành cho bạn.

Cookstar - Thiết kế đột phá cho đáy nồi Fissler luôn phẳng 5

Bộ nồi từ Elo Skandinavia cũng có thiết kế đáy tương tự Cookstar giúp đáy nồi luôn phẳng và chống xước

Để tham khảo thêm các thông tin sản phẩm và chương trình khuyến mại Fissler hiện hành, mời bạn truy cập TẠI ĐÂY hoặc liên hệ trực tiếp với Siêu thị Bếp Thái Sơn để được tư vấn tận tình và nhận giá tốt nhất. Thế giới đồ gia dụng cao cấp nhập khẩu đang chờ đợi bạn tại 175 Nguyễn lương Bằng , Đống Đa hoặc 346 Kim Ngưu, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Tích hợp hoàn hảo – Bếp Thái Sơn đem lại phong cách, mỹ cảm và sự hài lòng tuyệt đối.

BẾP THÁI SƠN - Thiết bị nhà bếp nhập khẩu cao cấp chính hãng
☎ Hotline: 0936 55 68 68
📞 Tư vấn 1: 0243 960 68 68
📞 Tư vấn 2: 0243 632 01 89
🌐 Fanpage: Bếp Thái Sơn
🕗 Time: 8:00-20:00
--------
📍 Showroom 1: 175 Nguyễn Lương Bằng, Đống Đa, Hà Nội
📍 Showroom 2: 411 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội
📍 Showroom 3: 414 đường 3 tháng 2, P. 12, Q. 10, Hồ Chí Minh

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn