DANH MỤC SẢN PHẨM

Lỗi bếp từ chạy ngắt liên tục? Nguyên nhân và cách khắc phục

Biên tập bởi: Trần Đức Đoàn Cập nhật vào Th 6 10/05/2024
Nội dung bài viết

Bếp từ mang lại nhiều lợi ích cho người dùng. Tuy nhiên, khi gặp phải lỗi bếp từ chạy ngắt liên tục, đôi khi chúng ta không biết phải làm gì. Hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục qua bài viết dưới đây nhé!

Một số hiện tượng bếp từ chạy ngắt liên tục

Trong quá trình sử dụng bếp từ, không ít người dùng gặp phải lỗi bếp từ chạy ngắt liên tục, gây ra sự bất tiện trong quá trình nấu nướng. Các biểu hiện thường gặp như:

  • Bếp chỉ mới được bật lên một lúc ngắn thì tự động tắt.
  • Bếp tắt ngay khi nồi chảo được đặt lên.
  • Bếp chỉ hoạt động được trong khoảng thời gian ngắn trước khi tắt.
  • Bếp ngắt nhiệt tự động trong quá trình nấu.
  • Bếp bật tắt liên tục mà không ổn định.

Vì sao nên sửa chữa bếp từ chạy ngắt mạch liên tục sớm?

Khách hàng nên kiểm tra và khắc phục ngay lỗi bếp từ chạy ngắt liên tục vì:

  • Sửa chữa bếp từ sớm giữ an toàn cho người dùng và thiết bị trong gia đình, tránh nguy cơ điện giật hoặc cháy nổ.
  • Tiết kiệm thời gian và không bị ảnh hưởng đến việc nấu nướng.
  • Khi đó nhân viên kỹ thuật sẽ dễ dàng xác định và sửa chữa những vấn đề khác của bếp mà chưa phát hiện ra, giúp giảm chi phí sửa chữa sau này.

lỗi bếp từ chạy ngắt liên tục

Nguyên nhân và cách sửa lỗi bếp từ chạy ngắt liên tục

Chưa đặt nồi nấu lên bếp

Lỗi bếp từ chạy ngắt liên tục có thể do tính năng nhận diện nồi chảo không hoạt động chính xác. Đối với các sản phẩm ở mức giá trung bình, hầu hết đều có tính năng này, nhưng sự hiểu biết không đầy đủ có thể gây nhầm lẫn. Ngoài ra, việc nhấc chảo, nồi lên để lắc thực phẩm cũng có thể khiến bếp từ tự ngắt.

Để khắc phục, bạn chỉ cần đặt dụng cụ đun nấu đúng vị trí trên bề mặt bếp trước khi bật bếp và sử dụng. Hạn chế việc nhấc nồi, chảo lên trong quá trình nấu nướng để tránh bếp tự ngắt và gián đoạn quá trình nấu nướng.

lỗi bếp từ chạy ngắt liên tục 2

Mức nhiệt quá cao

Trong quá trình nấu ăn, việc cài đặt nhiệt độ vùng nấu cao hơn mức cần thiết, bếp từ có thể bị quá tải, từ đó kích hoạt chế độ tự ngắt để ngăn ngừa nguy cơ cháy nổ.

Để khắc phục tình trạng này hãy hạ nhiệt độ bếp xuống mức vừa đủ để thức ăn nấu chín, tránh lựa chọn mức nhiệt độ cao nhất để ngăn chặn hiện tượng tự ngắt của bếp từ.

Bảng điều khiển bị che hoặc xuất hiện chất lỏng

Do khi nấu ăn, chất lỏng bị đổ lên mặt bếp hoặc nước sôi tràn ra ngoài, cũng như việc có vật dụng che phủ bảng điều khiển, có thể gây hiện tượng bếp từ ngắt mở liên tục.

Trong trường hợp bếp bị nhiễm chất lỏng, cần tắt bếp, ngắt nguồn điện và lau sạch bề mặt bếp. Nếu do vật che phủ bảng điều khiển, chỉ cần loại bỏ vật dụng này để tiếp tục sử dụng bình thường.

lỗi bếp từ chạy ngắt liên tục 3

Quạt tản nhiệt bị lỗi

Một trong những lý do khiến lỗi bếp từ chạy ngắt liên tụcquạt tản nhiệt hỏng. Quạt tản nhiệt sau thời gian sử dụng có thể bị hỏng, không còn làm mát cho thiết bị, gây quá nhiệt và gây ra lỗi bật tắt liên tục.

Trong trường hợp này cần kiểm tra bộ phận quạt tản nhiệt bằng cách mở bếp và xác định tình trạng của quạt. Nếu quạt không hoạt động, cần mua linh kiện mới để thay thế. Hoặc có thể gọi thợ sửa chữa để kiểm tra, sửa hoặc thay thế quạt tản nhiệt nếu cần.

Bo mạch chập hoặc hỏng

Do sử dụng bếp từ lâu dài có thể làm bo mạch điện bị chập hoặc hỏng, gây lỗi bếp từ chạy ngắt liên tục. Môi trường sử dụng ấm thấp cũng ảnh hưởng đến sự ổn định của bo mạch.

Cách khắc phục hiệu quả nhất trong trường hợp này là liên hệ với thợ sửa chữa để kiểm tra và sửa chữa bếp từ một cách hiệu quả.

Bài viết trên đã chia sẻ chi tiết về lỗi bếp từ chạy ngắt liên tục. Hy vọng những thông tin mà Bếp Thái Sơn chia sẻ sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình sử dụng và bảo dưỡng bếp từ. 

Xem thêm:

Bếp từ không phát xung và không báo lỗi

BẾP THÁI SƠN - Thiết bị nhà bếp nhập khẩu cao cấp chính hãng
☎ Hotline: 0936 55 68 68
📞 Tư vấn 1: 0243 960 68 68
📞 Tư vấn 2: 0243 632 01 89
🌐 Fanpage: Bếp Thái Sơn
🕗 Time: 8:00-20:00
--------
📍 Showroom 1: 175 Nguyễn Lương Bằng, Đống Đa, Hà Nội
📍 Showroom 2: 414 đường 3 tháng 2, P. 12, Q. 10, Hồ Chí Minh

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn