DANH MỤC SẢN PHẨM

Máy rửa bát Bosch và những thắc mắc trong lần đầu sử dụng

Biên tập bởi: Hà Duy Thức Cập nhật vào Th 7 26/08/2023
Nội dung bài viết

Đối với những ai sử dụng máy rửa bát Bosch lần đầu tiên, chắc chắn sẽ có nhiều nghi vấn, thắc mắc đối với sản phẩm của họ. Một vài vấn đề, hiện tượng có thể khiến bạn băn khoăn. Bếp Thái Sơn sẽ giúp bạn giải quyết một số vấn đề trong lần đầu tiên bạn sử dụng chiếc máy rửa bát Bosch của mình.

Máy rửa bát Bosch
Máy rửa bát Bosch nhập khẩu chính hãng

1.  Tại sao máy rửa bát Bosch lại bị ướt khi tôi mua chúng mà chưa sử dụng lần nào?

Bạn có thể sẽ nhận thấy một vài giọt nước trong máy rửa bát khi lần đầu tiên nó đến với bạn. Đừng lo, điều đó không nói nên rằng máy rửa bát của bạn là cũ hay có vấn đê gì. Tất cả máy rửa bát Bosch đều phải vượt qua 485 bài kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt – bao gồm cả việc chạy thử với nước, trước khi xuất xưởng. Vì vậy, bạn có thể yên tâm rằng chiếc máy rửa bát Bosch luôn sẵn sàng làm tốt công việc của nó. Và tất nhiên, khi về đến Việt Nam, những sản phẩm cao cấp này luôn nguyên đai nguyên kiện để đến tay khách hàng.

Máy rửa bát Bosch nhập khẩu
Máy rửa bát Bosch và những thắc mắc trong lần đầu sử dụng

2.  Làm thế nào để tối ưu hóa chức năng sấy?

Tất cả các máy rửa bát Bosch đều sử dụng quy trình sấy ngưng tụ. Thay vì sử dụng một yếu tố nhiệt làm nóng phía dưới cùng của máy, sấy ngưng tụ là cả một quá trình kết hợp một số yếu tố để sấy khô bát đĩa, dụng cụ của bạn một cách hiệu quả. Sấy ngưng tụ có nhiều Hygenic và sử dụng năng lượng hiệu quả hơn so với sấy khô bằng cách sử dụng yếu tố tạo nhiệt. Điều này cũng an toàn hơn cho dụng cụ bằng nhựa ở những giá thấp. Đây là cách nó hoạt động: Chu kỳ rửa cuối cùng sử dụng nước có nhiệt độ cao, để làm cho dụng cụ nóng và ráo. Khoang rửa bằng thép không gỉ của máy rửa bát nguội nhanh hơn so với bát đĩa, dụng cụ thủy tin và sứ. Ngưng tụ sẽ xảy ra khi không khí ẩm trong máy rửa bát tiếp xúc với môi trường lạnh trên bề mặt khoang rửa bằng thép không gỉ, chúng sẽ biến thành những giọt nước ngưng tụ. Chúng nhỏ giọt xuống sàn và thoát đi qua cửa thoát. Một số người có thể sẽ mách bạn mẹo là sau khi rửa, hé cửa trong khoảng 5 phút để không khí lạnh bên ngoài lùa vào, đẩy nhanh quá trình ngưng tụ, bát đĩa sẽ khô nhanh hơn. Lợi ích của sấy ngưng tụ là chúng được thực hiện mà không cần yếu tố làm nóng trực tiếp, do vậy sẽ an toàn hơn cho những dụng cụ nhạy cảm với nhiệt và tiết kiệm năng lượng hơn.

Máy rửa bát Bosch nhập khẩu
Hé cửa sau khi mở là cách tối ưu hóa việc sấy khô dụng cụ

3.  Vai trò của chức năng sấy tăng cường ExtraDry là gì?

Một số model máy rửa bát Bosch có thể có thêm chức năng sấy tăng cường ExtraDry. Vậy nếu sấy ngưng tụ hiệu quả như vậy thì cần sấy tăng cường làm gì? Thực ra, chẳng có gì là tốt nhất, càng các model cao cấp ra đời sau, công nghệ sấy sẽ càng được cải thiện tốt hơn. ExtraDry căn bản chỉ là tăng cường nhiệt độ và thời gian ở chu kỳ cuối, vừa tăng cường kết quả sấy khô, vừa giúp loại bỏ đến 99.9% vi khuẩn.

4.  Vệ sinh máy rửa bát cụ thể là làm gì?

Rửa sạch bộ lọc là việc quan trọng nhất. Để duy trì kết quả rửa tốt nhất, bộ lọc cần phải được làm sạch thường xuyên. Ngoài ra, bạn cần vệ sinh cánh phun và toàn bộ khoang rửa một năm vài lần để bảo vệ thiết bị của bạn hoạt động tốt.

5.  Sắp xếp dụng cụ, bát đĩa vào máy rửa bát Bosch thế nào cho chuẩn?

Bếp Thái Sơn có bản hướng dẫn giúp sắp xếp dụng cụ vào máy rửa bát Bosch hiệu quả nhất. Mời quý khách tham khảo tại:

6.  Cất viên rửa ở nơi khô ráo.

Không cất viên rửa ở dưới bồn rửa vì độ ẩm tích tụ ở đó có thể làm viên rửa bị biến chất, “cũ” và kém hiệu quả khi rửa. Bên cạnh đó, bạn chỉ được sử dụng chất tẩy rửa đặc biệt dành cho máy rửa bát. Tuyệt đối không sử dụng nước rửa bát dùng tay cho máy, chúng sẽ tạo bọt khủng khiếp và ảnh hưởng đến thiết bị.

7.  Nếu máy rửa bát Bosch báo biểu tượng E24?

Mã lỗi E24 có thể do bất kỳ điều nào sau đây gây ra:

- Ống thoát nước có thể bị chặn. Bộ lọc máy rửa bát có thể đang cần được làm sạch.

- Cánh phun cần vệ sinh do đóng cặn. Bạn nên vệ sinh tổng thể máy rửa bát sau mỗi 4-6 tháng, đặc biệt nếu bạn sống ở khu vực nước cứng (Nhiều khoáng, nhiều vôi). 

Máy rửa bát Bosch lỗi E24
Máy rửa bát Bosch lỗi E24 

Lần đầu tiên làm quen với máy rửa bát, có thể khiến bạn tương đối bỡ ngỡ và có nhiều câu hỏi cần được giải đáp. Nếu bạn gặp khó khăn và cần tư vấn gì thêm, mời liên hệ trực tiếp với Siêu thị Bếp Thái Sơn để được hỗ trợ tận tình. Tham khảo thêm chương trình ưu đãi cho các sản phẩm thiết bị bếp Bosch khác tại TRANG KHUYẾN MẠI BOSCH.

Tích hợp hoàn hảo – Bếp Thái Sơn đem lại phong cách, mỹ cảm và sự hài lòng tuyệt đối.

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn