DANH MỤC SẢN PHẨM

Review nồi Staub - Nồi gang cao cấp của Pháp

Biên tập bởi: Hà Duy Thức Cập nhật vào Th 7 26/08/2023
Nội dung bài viết

Nồi Staub đang là sản phẩm hot trên thị trường đồ gia dụng cao cấp nhập khẩu. Với những hiệu quả rõ ràng trong việc làm bếp, cùng những lời tán tụng được lan truyền, ngày càng có nhiều người quan tâm hơn đến nồi Staub. Vậy nồi Staub có ưu điểm, nhược điểm gì? Hãy cùng xem những review về nồi staub – Nồi gang cao cấp của Pháp để có cái nhìn bao quát về sản phẩm này.

Review nồi Staub - Nồi gang cao cấp của Pháp
Nồi Staub nhận được nhiều review tốt từ phía người dùng

1. Review ưu điểm nồi Staub so với các đối thủ

-       Đặc trưng của nồi Staub – tráng men đen nhám trong lòng nồi

Nếu hầu hết các loại nồi gang tráng men nhập khẩu hiện nay đều phủ men sáng trong lòng nồi (thoạt nhìn như nồi sứ), thì chỉ duy nhất có Staub chọn cho mình một hướng đi riêng – men đen. Loại men này của Staub được tạo ra từ 2 loại hạt thủy tinh với nhiệt độ nóng chảy khác nhau. Do đó, chúng vẫn giữ được độ thô nhám nhất định chứ không láng mịn như men sáng màu. Men đen của nồi Staub còn có khả năng polymer hóa chất bép để tạo một lớp phủ chống lại gỉ sét và chống dính tốt trong điều kiện chiên rán thông thường.

Review của đa số khách hàng dùng nồi gang đều cho rằng, loại men đen này của nồi Staub có thể chịu được nhiệt cao hơn, nấu được đa dạng các món hơn từ chiên xào, nướng, bỏ lò, ninh hầm… và sạch sẽ hơn nhiều các loại nồi khác. Rất nhiều khách hàng lựa chọn nồi Staub chỉ vì đặc trưng này.

Review nồi Staub - Nồi gang cao cấp của Pháp 2
Lòng nồi tráng men đen của nồi Staub chịu nhiệt cao hơn hẳn đối thủ

-       Nồi Staub giữ ẩm gấp 9 lần nồi thường và hơn 10% so với đối thủ

Nồi Staub có thiết kế nắp phẳng với các chấm tròn hoặc hoa văn ở mặt dưới. Chúng giúp thúc đẩy sự phân bố nước ngưng đọng trở lại thức ăn. Điều này thực sự quan trong vì chúng có thể khiến thức ăn mềm mọng trong khi chỉ nấu với rất ít nước. Không gian đối lưu có thể giúp gia tăng hương vị tự nhiên cũng như bảo lưu dinh dưỡng trong thực phẩm một cách trọn vẹn.

Review nồi Staub - Nồi gang cao cấp của Pháp 3
Thiết kế nắp nồi giữ ẩm độc đáo chỉ có ở nồi Staub của Pháp

-       Công nghệ tráng men đa sắc nhiều lớp hơn

Công nghệ tráng men của Staub là một bí mật của họ dưới cái tên “Majolique”. Đó không chỉ là phun sơn thông thường. Để đạt được màu men có quang phổ sâu và bền, Staub phải tráng từ 2-3 lớp, qua nhiều công đoạn tạo men, phun, sấy và tuyển lọc. Nếu men không đạt yêu cầu, họ có thể hủy bỏ cả một lô. Hiện, nồi Staub cung cấp 8 màu sắc chính mang đậm chất cổ điển và rất được yêu thích: Đen, vàng mù tạt, xám, xanh rêu, xanh nước biển, cam nâu, đỏ cherry, đỏ lựu. Ngoài ra, họ vẫn tiếp tục phát triển thêm các màu mới mang đặc trưng của Staub.

Review nồi Staub - Nồi gang cao cấp của Pháp 4
Công nghệ tráng men đa lớp với màu sắc cổ điển, tinh tế của nồi Staub

-       Núm kim loại bền hơn và dễ sử dụng hơn

Trong nghiên cứu của Bếp Thái Sơn, không ít khách hàng review về sự bất tiện của núm nắp bằng nhựa của nồi gang Le Creuset, chúng không chỉ chịu nhiệt kém và còn dễ bay màu và quá thấp để cầm nắm. Trong khi đó, Staub sử dụng thép không gỉ hoặc đồng mạ nikel để làm tay cầm cho nắp nồi. Chúng bền và chịu nhiệt cực cao đến 800ºC (Núm thường chỉ chịu được 280ºC) nên bạn có thể vô tư dùng nồi Staub trong lò nướng. Thiết kế vươn cao hơn hẳn so với nắp chứ không tù tù. Điều này giúp người dùng sử dụng nồi thuận tiện hơn. Nắp nồi Staub được gắp bằng vít, có nghĩa là bạn có thể tùy ý điều chỉnh nếu núm có bị lỏng hoặc bạn muốn thay thế bằng những loại núm khác thú vị hơn. Staub cung cấp rất nhiều mẫu mã cho phụ kiện núm nắp nồi Staub.

Review nồi Staub - Nồi gang cao cấp của Pháp 5
Người dùng đánh giá cao chất liệu và thiết kế núm nắp nồi Staub

-       Nồi Staub có tay cầm lớn hơn.

Để cân đối với kích thước và trọng lượng nồi, cũng như đảm bảo an toàn cho việc sử dụng nồi. Staub thiết kế tay cầm lớn hơn các đối thủ, rộng và chắc chắn hơn với tên thương hiệu được làm thủ công. Nhiều người dùng đã review và đánh giá cao sự tiện dụng của tay cầm nồi Staub.

Review nồi Staub - Nồi gang cao cấp của Pháp 6
Thiết kế tay cầm nồi Staub chắc chắn, thoải mái hơn cho người dùng

-       Nồi Staub dày hơn, nặng hơn và tất nhiên là bền hơn

Cùng dung tích nhưng một chiếc nồi Staub luôn nặng hơn các đối thủ của nó như Le Creuset hay Chasseur khoảng 1 pound. Điều này chắc chắn là bởi Staub luôn thiết kế thành nồi dày hơn, đảm bảo hiệu quả đun nấu cao hơn, giữ nhiệt tốt hơn và độ bền tuyệt vời của chúng. Bạn sẽ thấy những chiếc nồi Staub có thể sử dụng trong suốt cuộc đời bạn và thậm chí có thể được để lại cho thế hệ sau giống như một vật gia truyền.

Review nồi Staub - Nồi gang cao cấp của Pháp 7
Mua nồi Staub - Mua một lần dùng nhiều đời

Xem thêm: Nồi gang Staub được sản xuất như thế nào?

2. Review nhược điểm nồi Staub

-       Nồi gang kị nước. Ẩm ướt có thể khiến nồi nhanh chóng bị gỉ sét. Đó là lý do vì sao, khi sở hữu những loại dụng cụ làm bếp cao cấp như nồi Staub, bạn lại cần bỏ thời gian để chăm chút nó. Ví dụ: Không được ngâm nồi lâu trong nước; Không được dùng miếng cọ sắt mà cào nồi; Rửa xong thì phải lau khô ngay; Thỉnh thoảng còn phải bôi dầu để chống gỉ và tái tạo chống dính cho nó

-       Nồi Staub là gang đúc tráng men. Do kim loại và men có hệ số giãn nở vì nhiệt khác nhau nên khi dùng, tuyệt đối không được bỏ nồi đang nóng vào nước lạnh. Điều này có thể gây ra hiện tượng nứt vỡ cấu trúc bề mặt nồi.

-       Nặng – Tất nhiên. Ngay từ khi xác định mua nồi gang bạn sẽ phải chấp nhận rằng nó NẶNG. Đôi khi những chiếc nồi Staub lớn như cỡ 28cm có thể nặng trên 5kg. Và dĩ nhiên là sẽ khá vất vả cho người nội trợ vốn “chân yếu tay mềm” và người già thì khỏi phải đụng đến luôn.

-        Nhược điểm chung của nồi gang và gang đúc tráng men chính là hấp thụ nhiệt tương đối lâu. Bạn có thể sẽ phải đun một lúc thì nồi mới bắt đầu nóng. Nhưng một khi đã nóng thì chúng sẽ nóng rất lâu.

-       Đắt – và cũng tất nhiên, đối với các sản phẩm nồi chảo nhập khẩu cao cấp từ Châu Âu, bạn chấp nhận bỏ tiền để mua chất lượng, vì không hề có chuyện “tốt mà rẻ”. Và tôi cam đoan bạn sẽ không phải hối hận.
Dù nhỏ xíu, nhưng nồi Staub luôn có giá tiền triệu

Tuy nhiên, mặc kệ những khuyết điểm vốn là chung cho mọi loại nồi gang, nồi Staub vẫn có vị trí vững chắc. 45% đầu bếp chuyên nghiệp tại Pháp yêu thích Staub. Và trong nhiều thí nghiệm thử thách ứng dụng và độ bền của nồi gang nói chung, chúng tôi không có bất cứ phàn nàn gì về sản phẩm của hãng này. Chúng rất đẹp, sử dụng được trên mọi loại bếp, đặt được trên bàn ăn và các đầu bếp thì dùng luôn nồi Staub để phục vụ thực khách trong nhà hàng của họ.
Nồi Staub của Pháp là lựa chọn của đa số đầu bếp chuyên nghiệp tại Pháp

Tại Siêu thị Bếp Thái Sơn, mỗi ngày chúng tôi đều tiếp rất nhiều khách hàng có nhu cầu mua và sử dụng nồi Staub. Đến với Bếp Thái Sơn để được tư vấn tận tình và nhận giá tốt các sản phẩm thiết bị, dụng cụ nhà bếp cao cấp nhập khẩu chính hãng. Truy cập Chuyên trang khuyến mại Staub để cập nhật thông tin khuyến mại mới nhất.

Tích hợp hoàn hảo – Bếp Thái Sơn đem lại phong cách, mỹ cảm và sự hài lòng tuyệt đối. 

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn