DANH MỤC SẢN PHẨM

Rửa bình sữa cho bé bằng máy rửa bát - Tại sao không?

Biên tập bởi: Hà Duy Thức Cập nhật vào Th 5 24/08/2023
Nội dung bài viết

Ai cũng biết, máy rửa bát là thiết bị hữu ích giúp cải thiện chất lượng cuộc sống. Nó không chỉ giúp tiết kiệm thời gian, công sức mà hiệu quả làm sạch và tiết kiệm hơn nhiều so với việc rửa bằng tay. Nhất là với gia đình có trẻ nhỏ thì máy rửa bát lại càng cần thiết. Tuy nhiên, trong khi dùng máy, có không ít người thắc mắc, có nên rửa bình sữa cho em bé và các vật dụng cho trẻ khác bằng máy rửa bát không? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây.

Rửa bình sữa cho bé bằng máy rửa bát - Tại sao không?

Rửa bình sữa cho bé bằng máy rửa bát - Tại sao không?

Thực trạng

Nhiều người dùng máy rửa bát hiện nay chia sẻ kinh nghiệm cho nhau rằng nhà nào có trẻ nhỏ không nên rửa bình sữa của bé trong máy rửa bát. Nguyên nhân được cho là sợ máy rửa không sạch, và việc rửa lẫn chung mẻ với bát đũa của người lớn sẽ bẩn hơn rửa bằng tay. Trong khi rửa tay các loại dụng cụ này cũng nhanh và đơn giản nên không cần thiết phải cho vào máy. Mặt khác, lại có một số người nói rằng bình sữa, núm ti bằng nhựa và silicol thì không nên rửa nhiều bằng nước nóng. Những thông tin này nghe có vẻ thuyết phục và khiến những gia đình có con nhỏ thay đổi thói quen dùng. Vậy sự thực thế nào?

Rửa bình sữa cho bé bằng máy rửa bát - Tại sao không?

Nên hay không nên rửa bình sữa cho trẻ bằng máy rửa bát

Có rửa bình sữa và vật dụng cho bé bằng máy rửa bát được không?

Tất nhiên là CÓ.

Điều này đã được khẳng định bởi chính Bosch – Hãng máy rửa bát chất lượng số 1 thị trường. Bằng chứng là có không ít video, hình ảnh, mô tả sản phẩm của hãng nói về vấn đề này. Trên chính bảng điều khiển của máy rửa bát Bosch còn có biểu tượng “bình sữa” đại diện cho tính năng “Rửa diệt khuẩn”. Vậy chẳng có lý do gì chúng ta lại không được rửa bình sữa trẻ em trong máy rửa bát cả.

Thứ nhất, máy rửa bát sử dụng nước nóng và tia nước áp lực ra để làm sạch. Các tia nước có thể len lỏi rất tốt vào từng khe kẽ, ren và núm ti của bình, giúp làm sạch hoàn hảo cặn sữa, bảng bám, dầu mỡ - điều khó có thể làm bằng tay hoặc phải cần đến dụng cụ rửa bình chuyên dụng mới sạch được. Mặt khác, nước nóng hiệu quả rất tốt trong việc diệt khuẩn, đáp ứng yêu cầu vệ sinh cao nhất của các bà mẹ có con nhỏ. Trước khi có máy rửa bát, chị em thường phải thay thế bằng việc “luộc bình” cho con.

Thứ hai, hầu hết bình sữa của trẻ em dù chất liệu nhựa hay thủy tinh đều đạt tiêu chuẩn chất lượng và an toàn với nước nóng. Chúng ta có thể luộc bình trong nước sôi hơn trăm độ thì đương nhiên có thể an toàn trong giới hạn nước nóng của máy rửa bát (Thường dưới 70°C).

Rửa bình sữa cho bé bằng máy rửa bát - Tại sao không?

Biểu tượng chương trình rửa diệt khuẩn là bình sữa của bé

Máy rửa bát Bosch SMS6ZCI16E Series 6

(1 đánh giá)
21,350,000₫
Máy rửa bát Bosch SMS6ZCI16E Series 6 Sấy tăng cường ExtraDry Công nghệ IntensiveZone rửa chuyên sâu Công nghệ Machine Care tự động vệ sinh thiết bị Công nghệ SpeedPerfect Plus rửa nhanh bát đĩa Khay điều chỉnh RackMatic nâng hạ giàn rửa Điều khiển cảm ứng Công nghệ sấy khô Zeolith tiết kiệm điện Aquastop - tự ngắt nguồn nước khi có rò rỉ So sánh
Máy rửa bát Bosch SMS6ZCI06E Series 6
-26%

Máy rửa bát Bosch SMS6ZCI06E Series 6

Máy hiện đại giá tốt Khuyên dùng
(5 đánh giá)
20,950,000₫ 27,950,000₫
-26%
Máy rửa bát Bosch SMS6ZCI06E Series 6 Tự vệ sinh máy sạch sẽ 8 chương trình rửa thông minh Sấy hạt zeolith và trao đổi nhiệt Chế độ tăng tốc rửa bát đĩa nhanh Bảo hành chính hãng 3 năm tại nhà Chế độ sấy tăng cường Kết nối với điện thoại HomeConnect Chương trình tăng tốc độ rửa Speed Perfect + So sánh
Máy rửa bát Bosch SMS6ZCI42E Series 6 độc lập sấy Zeolith
-43%

Máy rửa bát Bosch SMS6ZCI42E Series 6 độc lập sấy Zeolith

Khuyên dùng Máy hiện đại giá tốt
(18 đánh giá)
20,950,000₫ 36,500,000₫
-43%
Máy rửa bát Bosch SMS6ZCI42E Series 6 độc lập sấy Zeolith Bảo hành chính hãng 3 năm tại nhà Sấy hạt zeolith và trao đổi nhiệt AquaSensor - Cảm biến nước 6 chương trình rửa tối ưu tiết kiệm 8 chương trình rửa thông minh 3 khay rửa tiện lợi Aquastop - tự ngắt nguồn nước khi có rò rỉ Chương trình tăng tốc độ rửa Speed Perfect + So sánh
Máy rửa bát Bosch SMS4ECI26E Series 4
-20%

Máy rửa bát Bosch SMS4ECI26E Series 4

Dòng Series 4 hiện đại nhất Sale cực sốc
(15 đánh giá)
18,500,000₫ 22,890,000₫
-20%
Máy rửa bát Bosch SMS4ECI26E Series 4 Giao hàng & lắp đặt miễn phí nội thành Hà Nội Aquastop - tự ngắt nguồn nước khi có rò rỉ Công nghệ rửa bằng nước nóng diệt khuẩn AquaSensor - Cảm biến nước Chức năng vệ sinh máy Machine care Điều khiển bằng điện thoại thông minh 6 chương trình rửa tối ưu tiết kiệm Máy có độ ồn thấp yên tĩnh Chức năng tăng tốc độ rửa SpeedPerfect 3 khay rửa tiện lợi Bảo hành chính hãng BOSCH 3 năm So sánh
Máy rửa bát Bosch SMS6ZCI14E Serie 6
-21%

Máy rửa bát Bosch SMS6ZCI14E Serie 6

(16 đánh giá)
20,500,000₫ 25,790,000₫
-21%
Máy rửa bát Bosch SMS6ZCI14E Serie 6 Bảo hành chính hãng BOSCH 3 năm Chức năng tăng tốc độ rửa SpeedPerfect Có chức năng hẹn giờ rửa Kết nối với điện thoại HomeConnect Hàng chính hãng nhập khẩu Đức Chế độ sấy tăng cường Máy có độ ồn thấp yên tĩnh Sấy hé cửa PerfectDry (Zeolith) với sự trao đổi nhiệt Cảm biến nước và cảm biến tải Công nghệ sấy Zeolith độc quyền So sánh
Máy rửa bát Bosch SMS6ZCI49E Series 6 đèn LED nội thất
-40%

Máy rửa bát Bosch SMS6ZCI49E Series 6 đèn LED nội thất

(6 đánh giá)
21,950,000₫ 35,990,000₫
-40%
Máy rửa bát Bosch SMS6ZCI49E Series 6 đèn LED nội thất Bếp Thái Sơn bán rẻ nhất trên thị trường Máy này mọi người thích dùng lắm So sánh
Máy rửa bát Bosch SMS8YCI03E series 8 tự động hé cửa
-34%

Máy rửa bát Bosch SMS8YCI03E series 8 tự động hé cửa

Nhập khẩu Đức Sale cực sốc
(10 đánh giá)
27,500,000₫ 41,500,000₫
-34%
Máy rửa bát Bosch SMS8YCI03E series 8 tự động hé cửa Có đèn nội thất Emotion light Kết nối Home Connect thông minh với điện thoại Bảo hành chính hãng Bosch 2 năm Công nghệ diệt khuẩn Hygienic Plus Chương trình tăng tốc độ rửa Speed Perfect + Chế độ sấy tăng cường Extra Dry Độ ồn cực thấp (dưới 43dB) Dòng máy hiện đại mới nhất của Bosch Công nghệ sấy Zeolith độc quyền Tùy chỉnh chế độ tự hé cửa mỗi chương trình rửa So sánh

Máy rửa bát Bosch SMS8TCI01E serie 8

27,500,000₫
So sánh
Máy rửa bát Bosch SMS6ECI93E Series 6 14 bộ
-50%

Máy rửa bát Bosch SMS6ECI93E Series 6 14 bộ

21,500,000₫ 42,590,000₫
-50%
So sánh
Máy rửa bát Bosch SMS8YCI01E độc lập series 8
-55%

Máy rửa bát Bosch SMS8YCI01E độc lập series 8

27,000,000₫ 59,800,000₫
-55%
So sánh

Cần phải làm gì để rửa bình sữa cho bé an toàn và hiệu quả với máy rửa bát?

Mặc dù khẳng định rằng có thể rửa được bình sữa cho bé bằng máy rửa bát, nhưng Bếp Thái Sơn vẫn có một vài lời khuyên cho các bà mẹ bỉm sữa và gia đình có con nhỏ để sử dụng máy rửa bát hiệu quả, an toàn cho bé.

-  Chọn mua bình sữa và viên rửa chất lượng tốt.

Nếu xác định dùng máy rửa bát, hãy chọn loại xịn, chất lượng tốt, từ bình sữa để có thể chịu nhiệt, không biến chất đến viên rửa chất lượng cao, lành tính, an toàn cho sức khỏe.

-  Cố định bình và các bộ phận nhỏ.

Vì các bộ phận của bình rửa nói riêng và dụng cụ cho mẹ/ bé thường nhỏ, nhẹ nên dễ bị tia nước mạnh làm cho bật khỏi vị trí ban đặt ban đầu, dễ xước vỡ với đồ thủy tinh và gây ồn nhiều hơn. Bạn nên cố định bình úp hoặc nghiêng ở vị trí hai cạnh bên của giỏ.

-  Vệ sinh giỏ lọc thường xuyên.

Để hạn chế nhất việc cặn thức ăn thừa làm bẩn đồ của bé, người dùng nên vệ sinh giỏ lọc rác thường xuyên. Trước khi cho đồ vào rửa cần vét sạch đồ ăn, không nên để lại cặn lớn. Nhiều cặn bẩn tích tụ lâu ngày sẽ gây mùi hôi và khiến vi khuẩn phát triển.

Rửa bình sữa cho bé bằng máy rửa bát - Tại sao không?

Cố định bình sữa và phụ kiện trong giàn rửa

Chọn chế độ phù hợp.

Bạn có thể chọn bất cứ chương trình rửa nào trên máy rửa bát, nhưng để đạt hiệu quả rửa tốt nhất, sạch sẽ vô trùng nhất thì nên chọn các chế độ rửa nhiệt độ cao từ 50°C trở lên. Công thức tốt nhất là chọn một chương trình tiêu chuẩn và chọn kèm một chế độ diệt khuẩn “Hygiene Plus” hoặc rửa siêu tốc “Speed Perfect”.

Nên rửa riêng đồ cho bé, hạn chế rửa chung với bát đĩa bẩn trong gia đình.

Các mẹ kỹ tính thì nên rửa riêng đồ của bé, chứ không cho vào rửa chung với đồ của người lớn. Còn nếu tiếc tải rửa quá ít đồ, bạn có thể rửa cùng các dụng cụ mẹ và bé khác như ti giả, phụ kiện hút sữa, những đồ sạch như cốc nước,…

Sau khi rửa nên lấy ra ngay sau khi kết thúc chương trình rửa 1 tiếng.

Khác với bát đĩa, nồi chảo của người lớn, có thể để qua đêm trong máy và dỡ bát vào sáng hôm sau, thì với những dụng cụ nhạy cảm của bé, chúng ta nên lấy đồ ra ngay sau 1 tiếng sau khi rửa để tránh hiện tượng nhiễm khuẩn trở lại, hấp hơi, ám mùi.

Như vậy, chúng ta đã có câu trả lời cho câu hỏi “Có nên rửa bình sữa cho bé bằng máy rửa bát không?”. Liên hệ ngay với Bếp Thái Sơn để được tư vấn tận tình và nhận giá tốt các sản phẩm máy rửa bát chất lượng cao hoặc xem chi tiết các chương trình khuyến mại hiện hành TẠI ĐÂY.

Tích hợp hoàn hảo – Bếp Thái Sơn đem lại phong cách, mỹ cảm và sự hài lòng tuyệt đối. 

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn