DANH MỤC SẢN PHẨM

Ưu nhược điểm của bếp từ và bếp hồng ngoại

Biên tập bởi: Hà Duy Thức Cập nhật vào Th 7 26/08/2023
Nội dung bài viết

Bạn đang băn khoăn giữa mua bếp từ và bếp hồng ngoại. Nhưng bạn chưa biết ưu nhược điểm của bếp từ và bếp hồng ngoại có những gì nổi trội. Bài viết này sẽ so sánh ưu nhược điểm của bếp từ và bếp hồng ngoại để giúp bạn quyết định dễ dàng hơn.

Hiện nay, tình trạng cháy nổ bình ga nhiều nên xu hướng người dân đang dần chuyển từ bếp ga sang bếp từ và bếp hồng ngoại. Bếp từ và bếp hồng ngoại có mức độ an toàn cao bởi chúng không tạo ra lửa, không đốt cháy oxy trong phòng nên không gây ra cháy nổ.

Nguyên lý hoạt động của bếp từ

Nguyên lý hoạt động của bếp từ

Như bếp từ (bếp cảm ứng từ) hoạt động với nguyên tắc làm nóng bằng cảm ứng từ là một hiện tượng tự nhiên. Người ta sẽ đặt cuộn dây dẫn điện dưới một tấm vật liệu cách điện, cách nhiệt. Khi cho dòng điện chạy qua, cuộn dây sẽ tạo ngay tức thời từ trường trong khoảng cách vài milimet trên bề mặt bếp. Đáy nồi bằng kim loại (sắt nhiễm từ) nằm trong từ trường sinh ra dòng điện Foucault và nóng lên, nhờ đó nấu chín thức ăn.

Siêu tiết kiệm với bếp hồng ngoại

Nguyên lý hoạt động và điểm cộng của bếp hồng ngoại

Còn bếp hồng ngoại động dựa trên nguyên lý biến đổi năng lượng trực tiếp từ điện năng thành nhiệt năng dưới dạng tia hồng ngoại bước sóng > 0,76nm không ảnh hưởng điến người sử dụng, đồng thời đạt mức nhiệt cao, dễ dàng nướng trên bề mặt và nấu các món ăn cần nhiệt lượng cao ngon. Mặt bếp kính chịu nhiệt chuyển sang màu đỏ và nhiệt truyền đi với tốc độ của ánh sáng do đó bạn không cần phải chờ đợi bếp làm nóng xoong, nồi.

Dưới đây là bảng so sánh ưu nhược điểm của bếp từ và bếp hồng ngoại:

 

Bếp từ

Bếp hồng ngoại

Ưu điểm

Nấu ăn cực nhanh, chỉ với 1 phút 48s cho nước từ 20°C lên 100°C.

Tiết kiệm điện do không lãng phí nhiệt thoát ra môi trường. Nguồn điện được dẫn vào cuộn dây đặc biệt để tạo ra cảm ứng điện từ làm dao động các điện tử ở đáy nồi, sinh nhiệt trực tiếp ở phần tiếp xúc nên tiết kiệm tối đa nguồn nhiệt thất thoát. Đạt hiệu suất từ 90- 95% sử dụng năng lượng hiệu quả.

Thân thiện với môi trường, an toàn cho sức khỏe

Bếp rất an toàn, có hệ thống chức năng an toàn như: Khóa trẻ em an toàn, cảnh báo nhiệt dư, chống tràn, tự động ngắt bếp khi quá tải,…

Mặt bếp luôn mát lạnh, dễ dàng lau chùi, vệ sinh.

Không kén dụng cụ nấu, tương thích với tất cả các loại nồi: Inox, nhôm, đồng, thép, thủy tinh,…

Nhiệt độ nấu nướng cao, nấu các món chiên xào ngon hơn.

Có thể nướng thức ăn: cá, thịt, mực,… ngay trên mặt bếp.

Mặt bếp dễ dàng lau chùi, vệ sinh.

Bếp rất an toàn, có hệ thống chức năng an toàn như: Khóa trẻ em an toàn, cảnh báo nhiệt dư, chống tràn, tự động ngắt bếp khi quá tải,…

Nhược điểm

Nhiệt độ nấu không cao bằng bếp hồng ngoại

Kén dụng cụ nấu bếp: chỉ sử dụng được với các dụng cụ bếp inox có nhiễm từ.

Dụng cụ nấu nặng nề (thường nồi, chảo dùng cho bếp từ có từ 3 lớp đáy trở lên, cầm rất nặng tay)

Sau khi nấu bề mặt rất nóng cần thời gian làm nguội

Tiêu thụ điện năng cao hơn bếp từ

Bếp dùng nhiệt năng lớn nên quạt tản nhiệt phát ra tiếng ồn lớn hơn bếp từ.

Bảng so sánh bếp từ và bếp hồng ngoại

Nếu bạn vẫn còn lăn tăn chưa biết lựa chọn bếp từ hay bếp hồng ngoại phù hợp với gia đình mình thì bạn có thể đến Siêu thị Bếp Thái Sơn để nhân viên tư vấn trực tiếp. Hoặc nhấc máy liên hệ hotline của Siêu thị Bếp Thái Sơn để được tư vấn miễn phí. Bếp Thái Sơn là đại lý đầu ngành chuyên cung cấp thiết bị bếp nhập khẩu cao cấp, trong đó bếp từ và bếp hồng ngoại là chủ đạo. Với 15 năm xây dựng và phát triển, Bếp Thái Sơn luôn cam kết bán hàng chính hãng, dịch vụ chuyên nghiệp, giá thành thấp nhất thị trường với nhiều phần quà hấp dẫn. Để biết thêm chi tiết các chương trình khuyến mại của Bếp Thái Sơn, quý khách vui lòng truy cập tại đây.

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn