DANH MỤC SẢN PHẨM

Khoảng cách từ bếp đến máy hút mùi bao nhiêu là hợp lý ?

Biên tập bởi: Trần Đức Đoàn Cập nhật vào Th 2 29/01/2024
Nội dung bài viết

Khoảng cách từ bếp đến máy hút mùi không chỉ là một yếu tố thiết kế quan trọng mà còn đóng vai trò quyết định đến độ hiệu quả và an toàn của hệ thống. Vì vậy, ta nên xác định khoảng cách hợp lý trong quá trình lắp đặt để hạn chế việc phải thay đổi nhiều. Bài viết dưới đây Bếp Thái Sơn sẽ cùng bạn tìm hiểu xem khoảng cách từ bếp đến máy hút mùi như nào sẽ là hợp lý nhé!

khoang-cach-tu-bep-den-may-hut-mui-bao-nhieu

Tại sao khoảng cách từ bếp đến máy hút mùi rất quan trọng trong việc lắp đặt?

Để trả lời cho câu hỏi về khoảng cách từ bếp đến máy hút mùi quan trọng như thế nào, dưới đây là một số lý do vì sao nên đặt khoảng cách máy hút mùi và bếp hợp lý:

Giúp máy hoạt động hiệu quả

Để máy hút mùi hoạt động hiệu quả, việc đặt khoảng cách từ bếp đến máy hút mùi là quan trọng. Khoảng cách này cần được điều chỉnh sao cho không quá gần, khiến cho máy không thể hút đủ khói và mùi, nhưng cũng không quá xa, gây giảm hiệu suất hút. Điều này đảm bảo rằng máy có khả năng loại bỏ mọi tác nhân gây ô nhiễm từ bếp một cách hiệu quả nhất.

khoang-cach-tu-bep-den-may-hut-mui-giup-dam-bao-hieu-suat

Khí lưu thông qua máy được dễ dàng

Khoảng cách từ bếp đến máy hút mùi không chỉ giúp máy hoạt động tốt mà còn hỗ trợ cho quá trình lưu thông không khí qua máy một cách dễ dàng. Đặt khoảng các hợp lí sẽ ngăn chặn được tình trạng tắc nghẽn và giữ cho không khí trong bếp luôn thoáng đãng, đảm bảo an toàn cho người dùng.

Bảo vệ máy hút mùi và an toàn cho gia đình

Ngoài ra, khoảng cách từ bếp đến máy hút mùi còn là yếu tố quan trọng để đảm bảo an toàn cho các thành viên trong gia đình. Nó giúp tránh nguy cơ gây cháy nổ do các tạp chất từ dầu mỡ và hóa chất bếp, bên cạnh đó khoảng cách lý tưởng này cũng giúp giảm thiểu tiếng ồn không mong muốn từ máy hút mùi. Đặt một khoảng cách hợp lí sẽ giúp máy hoạt động lâu dài và tránh các vấn đề kỹ thuật tiềm ẩn.

Xem thêm:

Cách vệ sinh máy hút mùi

Khoảng cách từ bếp đến máy hút mùi bao nhiêu là hợp lý ?

Đặt khoảng cách từ bếp đến máy hút mùi hợp lý sẽ giúp cho máy hoạt động thật sự hiệu quả. Vậy khoảng cách bao nhiêu được coi là lý tưởng và sẽ giúp máy hút mùi hoạt động tốt. Sau đây là khoảng cách từ bếp đến máy hút mùi theo kiểu dáng phổ biến hiện nay.

Khoảng cách từ máy hút mùi đến bếp thông thường là 65 đến 75cm

Khoảng cách từ máy hút mùi đến bếp thông thường là 65 đến 75cm

Bảng thông số khoảng cách từ bếp đến các loại máy hút mùi phổ biến

 Loại máy Khoảng cách
Máy hút mùi cổ điển61-75 cm
Máy hút mùi độc lập/đảo chiều85-115 cm
Máy hút mùi kính cong/vát/chữ T61-80 cm
Bếp từ, bếp hồng ngoại đến máy hút mùi> 65cm
Bếp gas>75cm

Khoảng cách từ bếp đến máy hút mùi cổ điển

Đối với những loại máy hút mùi cổ điển, khoảng cách từ bếp đến máy hút mùi lí tưởng sẽ thường rơi vào khoảng 24-30 inches ( tức khoảng 61-75 cm). Duy trì khoảng cách này với loại máy hút mùi cổ điển sẽ giúp máy hút mùi hoạt động hiệu quả và dễ dàng loại bỏ mùi và hơi nước từ nấu nướng.

Khoảng cách từ bếp đến máy hút mùi kính cổ điển là 61 đến 76cm

Khoảng cách từ bếp gas đến máy hút mùi kính cổ điển là 61 đến 75cm

Khoảng cách từ bếp đến máy hút mùi độc lập hoặc đảo chiều

Đối với các loại máy hút mùi độc lập hoặc đảo chiều, khoảng cách lý tưởng này có thể dao động từ 33-46 inches (tức khoảng 85-15 cm). Điều này giúp những loại máy hút mùi có khả năng hút mùi từ nhiều hướng khác nhau sẽ tối ưu hóa hiệu suất làm việc của chúng.

Khoảng cách từ bếp đến máy hút mùi kính cong, vát, chữ T

Đối với các thiết kế máy hút mùi có kiểu dáng đặc biệt như kính cong, vát hoặc hình chữ T thì khoảng cách phù hợp có thể nằm trong khoảng 24-32 inches (tức khoảng 61-80 cm) gần tương tự với máy cổ điển. Với khoảng này, máy hút mùi sẽ vẫn duy trì tốt khả năng hút mùi hiệu quả và tương thích với các thiết kế đặc biệt của chúng.

Khoảng cách từ bếp đến máy hút mùi kính cong, vát, chữ T là 61 đến 80cm

Khoảng cách từ bếp đến máy hút mùi kính cong trong khoảng 61 đến 80cm

Lắp đặt máy hút mùi tại nhà cần lưu ý điều gì?

Khi lắp đặt máy hút mùi cho bếp tại nhà, bạn nên ghi nhớ những điều quan trọng sau đây:

Chọn công suất máy phù hợp với không gian

Để đạt được hiệu suất tốt và tiết kiệm năng lượng từ máy hút mùi, cần cân nhắc về lựa chọn công suất máy hợp lý. Mặc dù công suất lớn thường đi kèm với lực hút mạnh mẽ, nhưng để chọn đúng công suất phù hợp với diện tích nhà bếp là quan trọng.

Công thức tính công suất tối thiểu thường được sử dụng: Công suất hút (tối thiểu) = Chiều rộng x Chiều cao x Chiều sâu x 10. Lưu ý rằng mức công suất máy hút mùi càng cao, thì cường độ tiếng ồn phát ra cũng tăng theo.

Tuân thủ khoảng cách từ bếp đến máy hút mùi

Đặc điểm quan trọng cần xem xét khi lắp đặt máy hút mùi là khoảng cách giữa nó và bề mặt bếp. Yếu tố này sẽ ảnh hưởng đến độ bền của sản phẩm cũng như đảm bảo an toàn hiệu suất hoạt động tối ưu.

Theo khuyến nghị của các chuyên gia, khoảng cách từ bếp đến máy hút mùi an toàn nên là từ 65 đến 75 cm. Trong đó, khoảng cách tối thiểu từ máy hút mùi đến bề mặt của bếp ga thường là 65 cm, và đối với bếp điện có thể giảm xuống còn 50 cm. Đảm bảo an toàn cho người sử dụng và đồng thời đảm bảo sự ổn định và hiệu quả của máy hút mùi.

Lưu ý về ống thoát khí của máy hút mùi

Ngoài việc tuân tủ khoảng cách từ bếp đến máy hút mùi hợp lílựa chọn công suất phù hợp của máy hút mùi, bạn cần quan tâm đến các khía cạnh liên quan đến ống thoát khí. Dưới đây là một số điều cần lưu ý:

  • Lựa chọn loại ống phù hợp: Bạn cần xác định liệu nên sử dụng ống mềm (ống bạc) hay ống cứng (ống nhựa PVC). Ống cứng thường có độ bền cao hơn, trong khi ống mềm dễ định hình nhưng có khả năng gây tiếng ồn khi uốn cong nhiều.
  • Giữ ống thẳng: Chiều dài của ống ảnh hưởng đến công suất hoạt động của máy hút mùi. Nếu chọn ống dài, hạn chế đoạn gấp khúc để tối ưu hiệu suất.
  • Chọn đường kính ống phù hợp: Đối với máy hút mùi cổ điển, thường chọn đường kính ống từ 90 - 110, trong khi mẫu kính cong hoặc kính thẳng thì ưu tiên đường kính từ 110 - 150.
  • Giảm uốn khúc của ống: Uốn khúc nhiều có thể làm giảm hiệu suất máy. Hãy giảm thiểu các điểm uốn khúc trên đường ống.
  • Tránh sử dụng chung đường thoát khí: Hạn chế việc sử dụng chung đường ống thoát khí của máy hút mùi với các thiết bị khác như bếp gas hay máy nóng lạnh để đảm bảo hiệu suất và an toàn.
Xem thêm:

Tóm lại, việc xác định khoảng cách lý tưởng giữa bếp và thiết bị là rất quan trọng, quyết định độ hiệu quả và an toàn của hệ thống hút khí. Hy vọng rằng bài viết trên Bếp Thái Sơn đã giải thích cho bạn đọc về những thắc mắc mà người dùng hay gặp phải trong vấn đề khoảng cách giữa bếp và máy hút mùi.

BẾP THÁI SƠN - Thiết bị nhà bếp nhập khẩu cao cấp chính hãng
☎ Hotline: 0936 55 68 68
📞 Tư vấn 1: 0243 960 68 68
📞 Tư vấn 2: 0243 632 01 89
🌐 Fanpage: Bếp Thái Sơn
🕗 Time: 8:00-20:00
--------
📍 Showroom 1: 175 Nguyễn Lương Bằng, Đống Đa, Hà Nội
📍 Showroom 2: 411 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội
📍 Showroom 3: 414 đường 3 tháng 2, P. 12, Q. 10, Hồ Chí Minh

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn